Chủ tịch UBND TP Huế trình bày chương trình hành động gì với cử tri?

Ông Hoàng Hải Minh trình bày Chương trình hành động với cử tri.
Ông Hoàng Hải Minh trình bày Chương trình hành động với cử tri.
(PLVN) - Sáng nay (7/5/2021), tại Hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc cử tri các phường: Phú Hậu, Phú Bình, An Hòa, Hương Sơ, Phú Hiệp, Phú Cát với những người ứng cử Đại biểu Quốc hội  Khóa XV và những người ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, ông Hoàng Hải Minh (Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Huế) đã trình bày chương trình hành động của mình.

Tại Hội nghị, ông Hoàng Hải Minh chia sẻ chương trình hành động của mình: “Huế đang có nhiều thời cơ, vận hội để “chuyển mình” mạnh mẽ nhưng bên cạnh đó cũng nhiều khó khăn, thách thức trên bước đường phát triển, nhất là khi mở rộng thành phố Huế, cùng với toàn tỉnh để đưa Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương.

Vì vậy, nếu vinh dự được cử tri tín nhiệm, bầu, trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, trong hành trình “chinh phục” các khó khăn và mục tiêu đó, bản thân tôi sẽ góp sức, cùng với tập thể lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo TP Huế và quan trọng nhất là sự đồng tình, ủng hộ, sát cánh từ phía nhân dân để đưa Huế nắm bắt kịp thời các cơ hội, tạo đà cho sự phát triển”.

Ông Minh cho biết thêm: “Tôi sẽ tập trung công tác đầu tư phát triển đô thị khu vực mở rộng, dựa trên sự tranh thủ nguồn lực của Trung ương, của tỉnh, của bà con nhân dân. Cân đối “bài toán” bảo tồn – phát triển. Đẩy nhanh tiến độ các chương trình, dự án. Phát triển các khu vực Phú Hậu, Phú Cát, Phú Hiệp, Hương Sơ, An Hòa... phù hợp với vị trí, vai trò và lợi thế của từng khu vực.

Làm đô thị Huế ngày càng xanh – sạch – sáng – thông minh - thân thiện môi trường, hướng đến Huế - thành phố sáng tạo, trù phú, yên bình, hạnh phúc, Từ đó xây dựng TP Huế nói chung ngày càng phát triển toàn diện, “cất cánh” bằng thế và lực mới, nâng tầm vị thế, hình ảnh của Huế”.

Hầu hết cử tri đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và nhất trí cao với những quyết tâm, Chương trình hành động của các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội Khóa XV, Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng thời, ghi nhận sự cống hiến, đóng góp của các ứng cử viên với quê hương đất nước, với địa phương
 Hầu hết cử tri đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và nhất trí cao với những quyết tâm, Chương trình hành động của các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội Khóa XV, Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng thời, ghi nhận sự cống hiến, đóng góp của các ứng cử viên với quê hương đất nước, với địa phương

 “Để hoàn thành các mục tiêu vững vàng đó, bản thân tôi khẳng định luôn không ngừng phấn đấu, rèn luyện, cống hiến tất cả năng lực, tài trí, sức lực, kinh nghiệm và tâm huyết của mình để xứng đáng với trọng trách mà nhân dân tin cậy, giao phó, làm tròn trách nhiệm của người đại biểu dân cử. Vì vậy, sự tin tưởng, kỳ vọng và tín nhiệm của cử tri sẽ là nguồn động viên vô cùng lớn lao để tôi tiếp tục nỗ lực phấn đấu, góp sức vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương" - ông Hoàng Hải Minh nhấn mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, cử tri TP Huế đã trao đổi, gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đối với các ứng cử viên xoay quanh các vấn đề, như: Làm “sống lại” các di sản Huế; nâng cao “tiếng nói” của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại diễn đàn Quốc hội. Đặc biệt là mong các cấp lãnh đạo, các ứng cử viên nếu trúng cử cần quan tâm, đầu tư phát triển hạ tầng khu vực bắc Sông Hương; Chủ quyền biển đảo và biên giới quốc gia. Làm thế nào để chung tay xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế sớm trở thành TP trực thuộc Trung ương sớm nhất, ngày càng vững mạnh, phát triển...

Trao đổi với cử tri, các ứng cử viên cho biết, đã tiếp thu ý kiến của cử tri và chia sẻ các vấn đề mà cử tri quan tâm. Đồng thời, bày tỏ nếu được tín nhiệm trúng cử, sẽ mang hết khả năng để làm tròn trách nhiệm của người Đại biểu dân cử. Tiếp tục đem hết tâm huyết, kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình cống hiến cho sự phát triển của quê hương, đất nước, vì cuộc sống nhân dân.

Đọc thêm

Cải cách thể chế: Đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2023 là năm thứ 12 liên tiếp Bộ Nội vụ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan triển khai xác định, công bố Chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, các tỉnh. (Nguồn ảnh: Chinhphu.vn).
(PLVN) - Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ - đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương do Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức sáng 17/4.

Tổng duyệt diễu binh kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khối Quân kỳ do Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ huy.
(PLVN) - Hôm qua (17/4), tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (Hà Nội), Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì tổng duyệt diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP).

Hội đồng nhân dân các TP trực thuộc trung ương: Phát huy tốt vai trò giám sát trong thực hiện thí điểm chính quyền đô thị

Quang cảnh một kỳ họp của HĐND TP Hà Nội. (Ảnh laodongthudo.vn)
(PLVN) - Thực hiện thí điểm chính quyền đô thị tại một số TP trực thuộc Trung ương là chủ trương đúng đắn, góp phần khắc phục hạn chế, bất cập trong quản lý, điều hành trước đây, khai thác lợi thế để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới. Trong điều kiện thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị, HĐND, đại biểu HĐND các địa phương này đã phát huy tốt vai trò giám sát của cơ quan dân cử, bảo đảm cho hoạt động quản lý nhà nước ở địa phương đạt hiệu quả, minh bạch và trung thực.

Bộ trưởng Bộ Công an viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82

Đại tướng Tô Lâm dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: Dũng Tiến)
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 17/4, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu Đoàn công tác đến viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam.

Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên: Rà soát để đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống pháp luật

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Ngày 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị các cơ quan tiếp tục rà soát các luật có liên quan để bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật, trong đó có Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, các luật khác trong lĩnh vực tư pháp.

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tên của các anh, các chị đã thành tên non sông, đất nước

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Quang Vinh.
(PLVN) -Sau 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, vẫn còn nhiều liệt sỹ chưa xác định được thông tin, danh tính. Máu xương của các anh, các chị đã hóa vào lòng đất thiêng Tây Bắc, Điện Biên để hôm nay đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do; Nhân dân được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Sáng 17/4, tiếp tục chương trình làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Khẳng định dự án Luật đủ điều kiện trình QH tại Kỳ họp thứ 7 tới, Chủ tịch QH Vương Đình Huệ kỳ vọng dự án Luật khi được thông qua sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà gia đình chính sách TP Điện Biên Phủ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác thăm khu di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ.
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ngày 16/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Mường Phăng và xã Pá Khoang (TP Điện Biên Phủ).

Đảm bảo tính chặt chẽ khi cải cách hoạt động quản lý dược

Bộ trưởng Đào Hồng Lan trình bày tờ trình tại phiên họp.
(PLVN) -  Chiều 16/4, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, các đại biểu cho rằng việc cải cách thủ tục hành chính trong hoạt động quản lý dược cần gắn với cơ chế, điều kiện bảo đảm thực hiện hậu kiểm, đảm bảo kiểm soát được chất lượng thuốc được lưu hành, nhất là việc cắt giảm thủ tục liên quan đến quảng cáo thuốc.