Từ khóa: #Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Gói 7.000 tỷ gia cố đường sắt, vì sao chia đôi?

Sau khi được đầu tư nâng cấp, tải trọng toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam sẽ cùng cấp 4,2 tấn/m
(PLO) -  “Tổng công ty hay Ban của Bộ điều hành dự án đều như nhau cả. Điều quan trọng, là cuối cùng gói 7.000 tỷ sẽ được “rót” vào đường sắt để ngành có cơ hội thay đổi, phát triển…”, Chủ tịch HĐTV Đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh nói với PLVN.

Xây cầu vượt đường sắt: Hay nhưng… tiền đâu?

Trên tuyến đường sắt Bắc - Nam dài 1.730 km, đang có hơn 4.200 đường ngang bất hợp pháp. Đây  là những đường ngang chết chóc ám ảnh lái tàu
(PLO) - Mới đây, một cây cầu đi bộ được xây vắt qua đường sắt Bắc - Nam tại Thanh Hóa khiến dư luận chú ý. Trong bối cảnh tai nạn đường sắt thời gian gần đây thường xuyên xảy ra, thì việc xây dựng những cây cầu đi bộ qua đường sắt là điều nên làm, cần được nhân rộng. Nhưng, vấn đề đặt ra là tiền đâu để xây?


2 tàu hàng tông nhau ở ga Núi Thành không thực hiện đúng quy trình tác nghiệp

Hiện trường vụ va chạm 2 tàu hàng tông thẳng nhau. (Ảnh: Văn Trưởng/TTXVN)
(PLO) - Theo kết quả điều tra, phân tích vụ tai nạn 2 tàu hàng tông thẳng nhau tại ga Núi Thành (Quảng Nam) của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (TCty), nguyên nhân được chỉ rõ là do trong quá trình tác nghiệp đón tàu ASY2 thông qua đường số 2, ban chạy tàu ga Núi Thành và ban lái đầu máy D11H-350 không thực hiện đúng quy trình tác nghiệp để đầu máy dồn chạy vượt mốc tránh va chạm đường số 3 gây tai nạn.

Khai trương tàu hàng chuyên tuyến Hải Phòng- Khai Viễn

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, ông Nguyễn Xuân Bình và TGĐ TCty ĐSVN cắt băng khai trương  tàu hàng chuyên tuyến Hải Phòng - Khai Viễn
(PLO) - Với ưu điểm về tốc độ đưa hàng nhanh, thời gian quay vòng toa xe ngắn, đoàn tàu chuyên tuyến Hải Phòng (Việt Nam) – Khai Viễn (Trung Quốc) được kỳ vọng sẽ giúp đưa hàng hóa hai nước thông thương nhanh chóng, thuận tiện, an toàn… với chi phí rẻ hơn so với đường bộ…