Thông tin tiếp theo vụ hai tàu khách đâm nhau tại Quảng Nam: Khẩn cấp lập trạm trung chuyển

Tai nạn đường sắt ở Quảng Nam khiến hàng hóa rớt tung tóe
Tai nạn đường sắt ở Quảng Nam khiến hàng hóa rớt tung tóe
(PLO) - Ngày 27/5, thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), trong khi chờ khắc phục sự cố vụ tai nạn giữa hai tàu chở hàng, ngành đường sắt bố trí ôtô trung chuyển hành khách để tiếp tục hành trình.

Qua đó, lúc 22h đêm 26/5,  Xí nghiệp Đường sắt Nghĩa Bình quyết định lập hai trạm trung chuyển hành khách ở Ga Trì Bình (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) và Ga Tam Kỳ (Quảng Nam).  Đối với các đoàn tàu từ Nam ra Bắc, ngành đường sắt đã bố trí ôtô trung chuyển hành khách từ Ga Trì Bình (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) ra Ga Tam Kỳ (Quảng Nam). Còn các đoàn tàu từ Bắc vào Nam, trung chuyển khách từ Ga Tam Kỳ vào Ga Trì Bình để tiếp tục hành trình…

Sáng 27/5, cẩu trục chuyên dụng trọng tải hơn 100 tấn được điều động từ Khánh Hòa mới ra đến huyện Núi Thành (Quảng Nam) tham gia cứu hộ.  Tối cùng ngày, cơ quan chức năng phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, tập trung điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Theo Công an huyện Núi Thành, trong đêm ngày 26/5, Công an huyện đã cắt cử hàng chục chiến sĩ phối hợp với các cán bộ, nhân viên ngành đường sắt túc trực ở hiện trường, bảo vệ an toàn tài sản của hai đoàn tàu hàng, đồng thời điều tra hiện trường, khắc phục sự cố. Công an cũng đang lấy lời khai của 2 lái tàu để xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Hành khách đang đợi trung chuyển
Hành khách đang đợi trung chuyển

Theo báo cáo của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, vụ tai nạn không có thiệt hại về người. Lái tàu Dương Trần Chí Hiếu (SN 1987; ngụ huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) bị thương nhẹ; Lái tàu mang số hiệu ASY2 là Nguyễn Đình Sáng (SN 1984; ngụ huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) bị xây xát. Tàu hàng ASY2 có đầu máy và 4 toa hàng bị trật bánh, toa hàng bung cửa, rơi hàng hóa ra khu vực ga; chiếc tàu dồn 2469 đầu máy và 1 toa trật bánh. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn. 

Như PLVN đã thông tin, khoảng 17h ngày 26/5, tàu hàng mang số hiệu ASY2 do lái tàu Nguyễn Đình Sáng điều khiển chạy theo hướng TP HCM – Hà Nội đã đâm với tàu chở hàng mang số hiệu 2469 do lái tàu Dương Trần Chí Hiếu điều khiển theo hướng ngược lại đang thực hiện dồn toa. Khi đầu máy 011 của đoàn tàu hàng đang thông qua ghi N4 vào đường số II để tiếp tục hành trình, bất ngờ đầu máy 350 của đoàn tàu dồn vượt mốc xung đột gây va chạm giữa hai đoàn tàu. Vụ va chạm tuy không gây thiệt hại về người, nhưng cú đâm mạnh làm cả 2 đoàn tàu lật khỏi đường ray. Trong đó, đoàn tàu hàng cả đầu máy và 4 toa hàng đều lật, toa hàng bung cửa, rơi hàng hóa ra khu vực ga. Còn đoàn tàu dồn cũng bị lật đầu máy và 1 toa tàu…

Vụ 2 đoàn tàu đâm nhau ở Quảng Nam chỉ xảy ra đúng 2 ngày sau vụ tai nạn giữa tàu thống nhất SE19 đâu phải xe tải ở Tĩnh Gia (Thanh Hoá) làm 12 người thương vong. Liên tiếp xảy ra tai nạn đường sắt chỉ cách nhau vài ngày đã khiến cho dư luận và người dân không khỏi lo ngại về an toàn của hệ thống đường sắt hiện nay. 

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.