Lừa đảo công nghệ cao hai người Trung Quốc bị bắt giữ

Lừa đảo công nghệ cao hai người Trung Quốc bị bắt giữ
(PLO) - Ngày 5 -10, Phòng PC50 CATP Hà Nội cho biết đơn vị vừa bàn giao cho CQĐT khởi tố 2 nghi phạm nằm trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại CQĐT, Zhao Xiao Mei khai nhận, giữa tháng 8-2016, đối tượng Zhao Wei Zhong (anh trai của Mei hiện đang sống tại Trung Quốc) cần tìm một người để nhận tiền qua tài khoản ngân hàng sau đó rút tiền chuyển lại cho Zhong và hứa trả cho Mei 2% số tiền được chuyển.

Mei đã thuê một số người Việt Nam mở tài khoản ngân hàng và hứa trả 1% số tiền được chuyển.

Ngày 24-8, tài khoản ngân hàng các đối tượng người Việt nhận được 600 triệu đồng do một bị hại tên M, ở Hà Nội chuyển đến.

Zhong bảo Mei gặp các đối tượng người Việt để lấy tiền về. Khi Mei tới nhà của các đối tượng người Việt đang giữ tiền tại khu vực thị trấn Tà Lùng, huyện Phục Hoà, tỉnh Cao Bằng đã bị lực lượng Đội 6, Phòng PC50 CATP Hà Nội bắt giữ.

Còn đối tượng Tan Shi Ren thừa nhận, quen biết với một người đàn ông tên Gang, người Trung Quốc. Người này nhờ Ren tìm giúp một vài người Việt mở tài khoản ngân hàng rồi sẽ trả công xứng đáng cho Ren.

Ngày 25-8-2016, Ren nhận được thông báo là đã có người chuyển đến tài khoản ngân hàng số tiền 300 triệu đồng. Khi lấy được tiền, Ren nhận 5 triệu đồng tiền công, rồi chia cho đối tượng người Việt 1,5 triệu đồng, còn lại 295 triệu chuyển lại cho Gang.

Ngày 26-8, Ren tiếp tục đi rút 280 triệu đồng cho Gang. Ngày 29-8, Ren đi rút 150 triệu đồng cho Gang. Tổng cộng Ren đã rút là 730 triệu đồng và mỗi lần rút, đối tượng đều giữ lại tiền công cho mình và chia một phần nhỏ cho các đối tượng người Việt được thuê mở tài khoản ngân hàng để nhận tiền hộ.

CQĐT đã làm rõ số tiền trên đều do các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà có, bị hại đều là người Việt Nam

Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ .

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bắt 'bà trùm' ma túy Hương 'Chăm'

Nguyễn Thị Hương và đồng bọn. Ảnh: CACC
(PLVN) - Nguyễn Thị Hương (tức Hương “Chăm”) đã móc nối với một số đối tượng tỉnh ngoài và các đối tượng "cộm cán" trên địa bàn TP Thanh Hóa hình thành đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh.

Đắk Lắk cung cấp hồ sơ các dự án trồng cây xanh theo yêu cầu của Bộ Công an

Một khu phố xanh tại đô thị TP. Buôn Ma Thuột.
(PLVN) -Ngày 5/5, sau yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Bộ Công an, về việc yêu cầu cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu hồ sơ liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị từ năm 2019 đến hết năm 2023, UBND tỉnh Đắk Lắk đã giao các đơn vị hữu quan tổng hợp, báo cáo tỉnh để cung cấp hồ sơ theo yêu cầu của Cơ quan ANĐT.

Truy bắt nhanh 2 đối tượng trộm xe môtô

Đối tượng Nguyễn Thành Thơ và Lê Văn Thường (từ trái qua).
(PLVN) - Chiều ngày 5/5/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thành (SN 1983, cư trú: xã Vĩnh Hoà, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) và Lê Văn Thường (SN 1993, cư trú: xã Tân Huề, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) để tiếp tục điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Kiên Giang: Bắt giam đối tượng cầm đầu hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê

02 bị can Danh Út Hiểu và Đặng Hoàng Lâm (từ trái sang).
(PLVN) - Sáng ngày 3/5, Thượng tá Nguyễn Hoàng Phương – Phó trưởng Công an, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang cho biết: Chiều tối ngày 2/5, Cơ quan đã tống đạt quyết định khởi vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm đối với Danh Út Hiểu (SN 1985, ngụ phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá) và Đặng Hoàng Lâm (SN 1987, ngụ phường Vĩnh Quang, thành phố Rạch Giá) cùng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.