Đã bắt được hung thủ vụ hai người nghi bị bắn chết ở Nghệ An

Cảnh sát bao vây, phong tỏa hiện tường nơi xảy ra vụ việc.
Cảnh sát bao vây, phong tỏa hiện tường nơi xảy ra vụ việc.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau nhiều giờ vây ráp hiện trường, bằng các biện pháp nghiệp vụ, vận động, đối tượng gây ra vụ nổ súng khiến hai người tử vong trong sáng 30/4 đã ra đầu thú. Cảnh sát thu giữ một khẩu súng trong nhà.

Đầu giờ chiều ngày 30/4, đại tá Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An - cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng với vận động, thuyết phục, đối tượng Cao Trọng Phú (SN 1962, trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh, Nghệ An) sau nhiều giờ cố thủ đã ra đầu thú.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, đối tượng Phú sau nhiều năm làm ăn sinh sống tại các tỉnh miền Nam và Campuchia trở về nhà. Quá trình làm ăn cũng có bạn bè nhiều nơi. 

Theo chính quyền địa phương và người thân thì đối tượng có biểu hiện ngáo đá, hoang tưởng, luôn nghĩ là có người đi theo mình để bắt mình. Đối tượng có hành vi bột phát chứ không phải băng nhóm gì cả. Cơ quan điều tra cũng thu một khẩu súng tại nhà đối tượng Phú. Hiện nguyên nhân xảy ra vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ. 

Khu vực nhà đối tượng Phú bị bao vây.
 Khu vực nhà đối tượng Phú bị bao vây.

Như Báo PLVN đã thông tin, sáng 30/4, trên địa bàn xã Nghi Kim (thành phố Vinh, Nghệ An) đã xảy ra một vụ án mạng khiến hai người tử vong.

Theo đó, sáng cùng ngày người dân địa phương nghe nhiều tiếng nổ lớn vang lên tại địa phận xóm 7, xã Nghi Kim, sau đó phát hiện hai thi thể hai người đàn ông tại trước cổng nhà Cao Trọng Phú. 

Vụ việc được trình báo chính quyền địa phương và lực lượng chức năng. Nhận được tin báo, Công an TP Vinh nhanh chóng đến phong tỏa hiện trường đồng thời báo cáo Công an tỉnh Nghệ An để điều tra, làm rõ vụ việc. Nạn nhân được xác định đã tử vong sau đó được đưa về trung tâm giám định pháp y để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra.

Xe đặc dụng được điều động đến hiện trường
Xe đặc dụng được điều động đến hiện trường 

Ghi nhận của PV tại hiện trường, Đại tá Phạm Thế Tùng - tân giám đốc Công an Nghệ An, đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an Nghệ An –  cùng có mặt trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra truy bắt đối tượng gây án.

Ngôi nhà mà đối tượng đang cố thủ bên trong được xây kiên cố, kiểu biệt phủ hiện đại. 

Cũng theo người dân địa phương, sáng sớm cùng ngày, một trong số những người đàn ông này cùng đi xe ô tô vào địa bàn xã, sau khi nghe tiếng nổ lớn nghi là súng thì một số người đã nhanh chân lên xe bỏ chạy.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật tin tức về vụ án này.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.