Cháu trầm cảm, giết chú giấu xác trong nhà rồi tự sát?

Ngôi nhà nơi xảy ra nghi án cháu giết chú rồi tự vẫn
Ngôi nhà nơi xảy ra nghi án cháu giết chú rồi tự vẫn
(PLO) - Hung thủ được cho là giết người thân rồi tự vẫn. Người nhà cho rằng nghi can mắc chứng trầm cảm nặng do bị phụ bạc từ mối tình cách đây vài năm.

Nghi án cháu giết chú

Vào khoảng 11h20 ngày 28/2, tại hẻm 172 đường An Dương Vương (phường 16, quận 8, TP HCM), vợ chồng anh Lâm Thiện Sơn (SN 1977) đi chợ về thì phát hiện người em trai là Lâm Kim La đã chết trong tình trạng treo cổ bằng sợi dây thắt lưng tại nhà vệ sinh.
Kiểm tra ngôi nhà, mọi người thêm lần giật mình khi phát hiện thi thể ông Lâm Kim Lương (SN 1951, chú ruột của La) bị phân thành nhiều phần trong một thùng các tông và bắt đầu phân hủy mạnh. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định La đã giết ông Lương sau đó treo cổ tự tử.
Anh Sơn, người phát hiện sự việc cho hay: “Khi tôi đi chợ về, thấy cửa khép hờ rất lạ thường so với mọi ngày nên đi nhanh vào. Kiểm tra tất cả các phòng nhưng tôi không thấy La đâu cả, đến khi vào phòng vệ sinh mới tá hỏa thấy nó đang treo lủng lẳng trên trần nhà. Tôi kêu lên, nhờ mọi người vào giúp đỡ”.
Lúc này, anh Trần Quốc Đạt (SN 1985, làm công nhân xưởng cơ khí đối diện) và ông Võ Văn Sáu, tổ trưởng tổ 60, khu phố 6 chạy vào. Ông Sáu kể
 hiện trường lúc này có một cái ghế cao gần 2m vẫn còn nằm dưới đất. Dây thắt lưng được luồn qua lỗ nhỏ trên trần nhà và được giữ lại bằng một cây thép nằm ngang.
Tuy nhiên, ông Sáu thắc mắc: “Thường thì người chết do treo cổ, lưỡi phải lè ra, đằng này lưỡi lại thụt vào và trên cổ có vết bầm dài không đúng với vết treo cổ. Ở phần bụng có hai vết bầm dài được bác sĩ giám định là có cách đây 2 - 3 ngày gì đó”. Ông Sáu vừa cấp cứu nạn nhân, vừa hối thúc anh Sơn gọi điện cho 115 vì thấy bụng anh La còn ấm.
Đang gọi điện, anh Sơn sực nhớ đến người chú đã 2 ngày không thấy ở nhà. Như có một linh cảm nào đó, anh Sơn buộc miệng nói với ông Sáu: “Thằng La nó giết chú Lương luôn rồi. Chú Sáu đi kiểm tra trong phòng nó xem sao, có thể xác vẫn còn ở đây”. Khựng lại một chút, ông Sáu để lại thi thể anh La đã chết, đi vào phòng tìm kiếm.
Ông Sáu kể tiếp: “Tôi vừa bước vào cửa phòng thì một mùi hôi xộc vào mũi rất khó chịu. Căn phòng khá giản tiện, có một cái ghế bố để ngủ, một tủ vô tuyến, phía cuối phòng là một bọc ni lông đen và một thùng các tông lớn. Nghi vấn mùi hôi phát ra từ cái thùng và bọc ni lông, tôi và Sơn tiến lại gần. Thằng Sơn sờ thử và nói: “Có khi xác chú Lương nằm trong này, chú mở ra xem thử”. Tôi không dám vì mình không đủ chức năng, nhiệm vụ. May sao khi đó công an phường có mặt kịp thời”.
Nhận được tin báo, công an phường 16 và công an quận 8 có mặt, phong tỏa hiện trường và kiểm tra thùng các tông như lời khai của anh Sơn. Bên trong thùng các tông, công an phát hiện xác của ông Lương bị phân thành nhiều khúc đang trong quá trình phân hủy.
Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, công an quận 8 đã báo cáo công an thành phố để xử lý.
Nghi can bị trầm cảm nặng?
Về cái chết của ông Lương, anh Sơn nói: “Trước đó 2 ngày, thấy chú không ở nhà, tôi hỏi thì La bảo “chú đi chùa xa, ở lại một tuần mới về nhà”. Nhưng tôi thấy rất bất hợp lý là đôi dép chú Lương vẫn ở nhà. Chú Lương thường đi chùa ở gần nhà và chưa bao giờ qua đêm ở bất cứ đâu. Nhưng tôi lại nghĩ sắp tới rằm tháng Giêng, lần này chú đi chơi xa, nên không tra hỏi nữa”.
Ông Võ Văn Sáu, tổ trưởng tổ 60, nhân chứng đầu tiên có mặt tại hiện trường
 Ông Võ Văn Sáu, tổ trưởng tổ 60, nhân chứng đầu tiên có mặt tại hiện trường
Tuy nhiên, ông Sáu cho biết: “Mùi hôi bốc ra từ cái xác của ông Lương rất kinh khủng, đứng ở ngay cửa phòng của La là ngửi thấy rồi. Vậy mà không hiểu sao Sơn ngang qua nhiều lần mà không phát hiện được”.
Về nghi án anh La giết chú rồi tự vẫn, anh Sơn nói: “Tôi cũng không rõ việc đó vì cơ quan chức năng chưa thông báo. Nhưng tôi khẳng định từ trước đến giờ, chú Lương và La không có bất cứ mâu thuẫn nào dù là nhỏ nhất. Chú Lương không có gia đình, nên về sống chung với chúng tôi, và chỉ ở nhà chứ không làm được việc gì cả”.
Được biết ngôi nhà gia đình anh Sơn được mua cách đây 2 năm, trong nhà có 4 người gồm vợ chồng anh Sơn, ông Lương và La. Bố anh Sơn là anh em sinh đôi với ông Lương.
Về phần anh La, được hàng xóm đánh giá là khá hiền, ít nói, ít cười và không giao thiệp với người khác. Công việc thường ngày của anh La là sửa chữa máy tính và mạng. Về hành động của em trai mình, anh Sơn cho hay: “Có lẽ hành động kinh khủng này là do La có vấn đề về thần kinh. La bị trầm cảm nặng cách đây vài năm. Chứ nó học hành đến nơi đến chốn, lại giỏi lắm, nên bình thường không dại gì hành động vậy”.
Cách đây vài năm, La quen và đem lòng yêu một cô gái. Chàng trai chăm chút bạn gái chu đáo, ai ngờ đến khi “công thành danh toại”, cô gái lại đi lấy một người đàn ông khác giàu có.
“Từ khi hay tin người yêu đi lấy chồng, La bắt đầu thay đổi, nhưng thay đổi dần dần chứ không chuyển biến nhanh. La bắt đầu ít nói, ít ra ngoài, không nói chuyện với bất cứ người nào.
Khi nhà còn bên quận 10, phòng La đối diện với phòng tôi, hằng đêm La thường khép hờ cửa, tắt điện, ngồi bó gối trong bóng đêm. Tôi không hiểu La đang suy nghĩ gì, nhưng có vẻ mông lung lắm vì mọi tiếng động xung quanh đều không ảnh hưởng đến La. La ngồi đó, có khi đến tận 2h sáng mới chịu đi ngủ.
Trong những lần nói chuyện, La vẫn thường hay nhắc đến người con gái đó, tôi không rõ là ai. Có lẽ La vẫn còn yêu rất sâu đậm nên tâm tính mới thay đổi. Biết vậy nên tôi thường canh chừng, sợ chuyện chẳng lành xảy ra, vậy mà vẫn không được”, anh Sơn chia sẻ.
Nhiều lần anh Sơn cũng bắt gặp La đang ngồi đối mặt với bức tường lảm nhảm điều gì đó. Anh định bụng sẽ bàn với gia đình đưa La đi điều trị nhưng chưa dám.
Ông Sáu xác nhận: “La đúng là ít giao thiệp thật. Nó có hay ghé quán tôi ăn hủ tiếu vào buổi sáng. Kêu ra ăn và đi về liền chứ không nói chuyện với ai cả. Gặp người quen thì gật đầu chào rồi thôi”.
Anh Sơn nói: “Nếu đúng là La giết chú Lương thì đó là một bi kịch của gia đình chúng tôi. Người buồn nhất có lẽ là cha tôi, mấy ngày rồi ông ấy không ngủ được và phát bệnh”./. 

Đọc thêm

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương cùng 11 thuộc cấp

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương cùng 11 thuộc cấp

(PLVN) - Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết tại phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, do Công ty CP Rạng Đông làm chủ đầu tư  ngày 23/4/2024, Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, quy định tại khoản 3 Điều 219 BLHS.

Nam thanh niên bị khởi tố vì 'làm nhục' một phụ nữ

Đối tượng Huỳnh Tuấn Đạt tại Cơ quan Công an.
(PLVN) - Mua điện thoại cũ, thấy có nhiều hình ảnh nhạy cảm của một người nữ lưu trữ trên Google Drive, Đạt chuyển về máy, làm mờ ảnh và đăng lên trang facebook cá nhân. Đối tượng bị khởi tố về tội làm nhục người khác.

Nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen cướp tài sản

Nhóm đối tượng: Văn Đ., Ngọc Đ., Vương, Giàu (thứ tự từ trái qua).
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) mới ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đ. (SN 2009); Nguyễn Ngọc Đ. (SN 2008); Nguyễn Quốc Vương (SN 2000) và Nguyễn Văn Giàu (SN 1990, cùng trú phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) về tội “Cướp tài sản”.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.