Phẩm màu công nghiệp khiến trẻ quá hiếu động

(PLO) - Việc sử dụng phụ gia không an toàn và nhất là các loại phẩm màu công nghiệp trong thực phẩm làm tăng tính hiếu động thái quá, mất tập trung trong học tập ở trẻ em và các bệnh mạn tính ở người trưởng thành (tim mạch, tăng huyết áp, thừa cân, béo phì,...). 
Thông tin trên từng được TS. Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết tại hội thảo “Tiêu điểm Việt Nam về an toàn thực phẩm và màu tự nhiên”.
Theo các chuyên gia , việc sử dụng màu tổng hợp không an toàn trong thực phẩm hiện nay đang là vấn đề nhức nhối ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người dân. Năm 2012, Việt Nam có 168 vụ ngộ độc thực phẩm, thì có tới 20 - 25% vụ liên quan đến thực phẩm có màu không an toàn. 
Ảnh minh họa: nguồn Internet
 Ảnh minh họa: nguồn Internet
Theo TS. Nguyễn Thị Lâm, chúng ta hoàn toàn có thể tạo màu tự nhiên lấy từ thực phẩm có sẵn trong tự nhiên. Ngoài việc giúp các món ăn trở nên bắt mắt về mặt thẩm mỹ màu tự nhiên còn là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng có lợi trong cơ thể, có tác dụng chống ôxy hóa, kháng viêm, hỗ trợ ngăn ngừa ung thư đường tiêu hóa... 
Màu tự nhiên như màu xanh, màu tím, màu đỏ, màu vàng… đều có những thành phần tự nhiên có lợi cho sức khỏe. Ví dụ như màu tím có nhiều anthrocyanine, có tác dụng chống ôxy hóa, chống xơ vữa động mạch, màu vàng của cucurmin từ nghệ có tác dụng chống ung thư…
Vì vậy, việc khuyến khích sử dụng phẩm màu tự nhiên là việc cần làm để bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng đồng thời còn là sản phẩm marketing chiến lược của các doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt, tin tưởng đối với người dân khi sử dụng.

Đọc thêm

Giải pháp chữa 'đau đầu' khi phải họp trực tuyến

Lựa chọn nền tảng họp trực tuyến phù hợp góp phần vào thành công của doanh nghiệp.
(PLVN) - Trong thời đại số, các nền tảng họp trực tuyến đang bung nở như nấm sau mưa, việc lựa chọn được một giải pháp phù hợp với điều kiện, nhu cầu và tính chất riêng của từng tổ chức, doanh nghiệp luôn là một vấn đề đau đầu với các nhà quản lý.

Chiều nay, giá xăng dầu trong nước sẽ giảm mạnh?

Giá xăng có thể giảm mạnh vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Giá xăng trong nước được dự báo sẽ giảm sâu vào chiều nay, với mức giảm từ 1.200 -1.400 đồng/lít, giá dầu cũng sẽ giảm khoảng 900 đồng/lít. Nếu liên bộ Tài chính - Công Thương trích Quỹ bình ổn thì giá xăng có khả năng giảm ít hơn.

Chỉ có khoảng 20% lượng vàng miếng đấu thầu thành công

Chỉ có khoảng 20% lượng vàng miếng đấu thầu thành công
(PLVN) - Đây là phiên đấu thầu thứ năm kể từ khi Ngân hàng nhà nước (NHNN) quyết định mở lại phiên đầu thầu vàng và là phiên đấu thầu thứ hai thành công với số lượng đấu thầu thành công cũng chỉ chiếm 20% so với lượng vàng đem ra đấu thầu.

Apple ra mắt loạt sản phẩm mới

Apple ra mắt iPad thế hệ mới sử dụng chip M4 (Ảnh minh họa: Pinterest).
(PLVN) - Apple vừa tung ra loạt sản phẩm mới, trong đó nổi bật là iPad Air và iPad Pro mới, với phiên bản Pro 13 inch được xem là sản phẩm mỏng nhất từ trước đến nay.

Làm thế nào để kiểm tra độ sâu gai lốp?

Làm thế nào để kiểm tra độ sâu gai lốp?
(PLVN) - Khi lái xe với lốp mòn, khả năng vận hành sẽ giảm và không đảm bảo an toàn. Vì vậy, việc kiểm tra độ sâu gai lốp là cực kỳ quan trọng và cần thực hiện thường xuyên.