Bản tin tiêu dùng - Bắt giữ 1,4 tấn nội tạng động vật trên đường vào quán ăn

Bản tin tiêu dùng - Bắt giữ 1,4 tấn nội tạng động vật trên đường vào quán ăn
(PLO) -Bắt giữ 2 xe ô tô vận chuyển đồ điện tử đã qua sử dụng, tiêu hủy gần 600kg thịt Heo không rõ nguồn gốc, xử phạt công ty SSBio Pharma Vina và công ty SSBio Pharma K-V do vi phạm quy định về an toàn thực phẩm... Là những tin chính trong Bản Tin Tiêu Dùng tuần này.

Thanh tra Bộ Y Tế vừa tiến hành xử phạt công ty SSbio Pharma Vina và công ty SSBio Pharma K-V chuyên nhập khẩu sâm Hàn Quốc tổng số tiền là  360 triệu đồng, do vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Cùng với hình thức phạt tiền, thanh tra Bộ Y Tế đã buộc doanh nghiệp thu hồi sản phẩm vi phạm.

Sáng ngày 8/3, đội quản lý thị trường cơ động số 1 chi cục quản lý thị trường tỉnh An Giang vừa bắt giữ 2 xe ô tô vận chuyển số lượng lớn đồ điện tử đã qua sử dụng, được ngụy trang cất giấu dưới 180 bao đậu xanh trị giá trên 320 triệu đồng, tất cả số hàng trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Tối ngày 7/3, Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện và bắt giữ 1 xe ô tô chở 1,4 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc, số nội tạng trên được đựng trong 26 bao tải, khi kiểm tra lái xe kiêm chủ hàng không xuất trình được nguồn gốc hàng hóa.

Tại tỉnh Bình Phước, đội quản lý thị trường số 10 huyện Hớn Quản đã phát hiện 1 xe mô tô chở 2.100 bao thuốc lá lậu, sau khi bị phát hiện đối tượng điều khiển chiếc xe mô tô nói trên đã vứt lại tang vật rồi bỏ chạy.

Ngày 11/3, Chi cục quản lý thị trường tỉnh Đắk LắK vừa tiêu hủy gần 600kg thịt heo bẩn, tại thời điểm kiếm tra tài xế không chứng minh được nguồn gốc của số thịt nói trên. Tài xế đã bị xử phạt hành chính hơn 12 triệu đồng về hành vi vận chuyển thịt động vật không rõ nguồn gốc.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Giải pháp chữa 'đau đầu' khi phải họp trực tuyến

Lựa chọn nền tảng họp trực tuyến phù hợp góp phần vào thành công của doanh nghiệp.
(PLVN) - Trong thời đại số, các nền tảng họp trực tuyến đang bung nở như nấm sau mưa, việc lựa chọn được một giải pháp phù hợp với điều kiện, nhu cầu và tính chất riêng của từng tổ chức, doanh nghiệp luôn là một vấn đề đau đầu với các nhà quản lý.

Chiều nay, giá xăng dầu trong nước sẽ giảm mạnh?

Giá xăng có thể giảm mạnh vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Giá xăng trong nước được dự báo sẽ giảm sâu vào chiều nay, với mức giảm từ 1.200 -1.400 đồng/lít, giá dầu cũng sẽ giảm khoảng 900 đồng/lít. Nếu liên bộ Tài chính - Công Thương trích Quỹ bình ổn thì giá xăng có khả năng giảm ít hơn.

Chỉ có khoảng 20% lượng vàng miếng đấu thầu thành công

Chỉ có khoảng 20% lượng vàng miếng đấu thầu thành công
(PLVN) - Đây là phiên đấu thầu thứ năm kể từ khi Ngân hàng nhà nước (NHNN) quyết định mở lại phiên đầu thầu vàng và là phiên đấu thầu thứ hai thành công với số lượng đấu thầu thành công cũng chỉ chiếm 20% so với lượng vàng đem ra đấu thầu.

Apple ra mắt loạt sản phẩm mới

Apple ra mắt iPad thế hệ mới sử dụng chip M4 (Ảnh minh họa: Pinterest).
(PLVN) - Apple vừa tung ra loạt sản phẩm mới, trong đó nổi bật là iPad Air và iPad Pro mới, với phiên bản Pro 13 inch được xem là sản phẩm mỏng nhất từ trước đến nay.

Làm thế nào để kiểm tra độ sâu gai lốp?

Làm thế nào để kiểm tra độ sâu gai lốp?
(PLVN) - Khi lái xe với lốp mòn, khả năng vận hành sẽ giảm và không đảm bảo an toàn. Vì vậy, việc kiểm tra độ sâu gai lốp là cực kỳ quan trọng và cần thực hiện thường xuyên.