Microsoft trao giải Imagine Cup 2012 tại Việt Nam

Hôm nay, Microsoft công bố danh sách các đội đoạt giải  cuộc thi Imagine Cup Việt Nam lần thứ 10. Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Microsoft, Ông Kevin Turner đã gặp gỡ và thảo luận cùng sinh viên tại lễ trao giải.

Hôm nay, Microsoft công bố danh sách các đội đoạt giải  cuộc thi Imagine Cup Việt Nam lần thứ 10. Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Microsoft, Ông Kevin Turner đã gặp gỡ và thảo luận cùng sinh viên tại lễ trao giải. 

Đội GP3S (ba thành viên Nguyễn Trần Trí, Nguyễn Đức Cương, Trương Văn Tuyến) của trường ĐH Công nghiệp TP.HCM với dự án “Hệ thống cảnh báo sự cố công cộng”
Đội GP3S (ba thành viên Nguyễn Trần Trí, Nguyễn Đức Cương, Trương Văn Tuyến) của trường ĐH Công nghiệp TP.HCM với dự án “Hệ thống cảnh báo sự cố công cộng”
Microsoft Imagine Cup Việt Nam 2012 thu hút sự tham dự của đông đảo sinh viên Việt Nam cùng những ý tưởng, cải tiến độc đáo nhằm góp phần giải quyết các thách thức mà xã hội đang phải đối mặt. 

“Giải Imagine Cup đã trở thành một phong trào trên toàn thế giới cho phép học sinh, sinh viên được sáng tạo, khai thác những tiềm năng sẵn có, kiến tạo cơ hội học hỏi lẫn nhau vượt qua mọi rào cản địa lý giữa các quốc gia và vùng miền. Cuộc thi cũng giúp sinh viên tìm kiếm giải pháp tiềm năng cho những thách thức cụ thể trong đời sống thực và là đòn bẩy cho sự phát triển doanh nghiệp địa phương trong tương lai”, ông  Vincent Quah, lãnh đạo khối Tư vấn giáo dục và thị trường mới nổi Microsoft chia sẻ. 

TGĐ điều hành Tập đoàn Microsoft.
TGĐ điều hành Tập đoàn Microsoft.
Theo ông Kevin Turner, TGĐ điều hành Tập đoàn Microsoft, Việt Nam có tiềm năng lớn trở thành một cường quốc trong lĩnh vực phần mềm và phát triển ứng dụng. Microsoft cam kết sẽ hỗ trợ toàn diện nhằm phát triển một lực lượng lao động tri thức có sức mạnh chuyển đổi nền kinh tế Việt Nam. "Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng tài sản lớn nhất của Việt Nam là con người và Microsoft sẽ tiếp tục đầu tư vào thế hệ trẻ tài năng của Việt Nam thông qua các chương trình như Imagine Cup và DreamSpark”, ông Kevin Turner nhấn mạnh.

Ông Đàm Bạch Dương, Phó Giám đốc Phòng Công nghệ cao, Bộ Khoa học Công nghệ cho rằng: “Cuộc thi Imagine Cup là một sân chơi bổ ích và lý thú cho các bạn trẻ Việt Nam hơn thế, giúp truyền cảm hứng và tạo cơ hội cho các bạn sinh viên thành công trong công việc trong tương lai. Đội giành giải nhất sẽ đại diện cho Việt Nam tranh tài với các nhà vô địch khác trên thế giới và đây chính là cơ hội lớn cho đội Việt Nam chứng tỏ tư duy tài năng cũng như kỹ năng trên đấu trường quốc tế”.

"Cuộc thi Imagine Cup đã mang đến cho chúng tôi một nền tảng chia sẻ các ý tưởng nhằm xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Chúng tôi rất cám ơn Microsoft đã xây dựng một cuộc thi hấp dẫn và bổ ích nhằm tạo ra ảnh hưởng tích cực cho tương lai của chúng tôi”, Nguyễn Trần Trí, thành viên đội GP3S giành giải nhất chia sẻ.

Chính phủ Việt Nam kỳ vọng ngành CNTT sẽ đóng góp 20% - 23% tổng sản phẩm quốc dân và phát triển nguồn lực ngành công nghệ đạt chuẩn quốc tế vào năm 2020. Những cuộc thi như Imagine Cup là một cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam đóng vai trò tích cực trong việc góp sức đạt được mục tiêu quốc gia tiêu đứng vị trí thứ 60 trên bảng chỉ số phát triển CNTT&TT ITU (ITU ICT Development Index).

Quán quân Việt Nam trong cuộc thi Imagine Cup 2012

• Giải nhất: đội GP3S (ba thành viên Nguyễn Trần Trí, Nguyễn Đức Cương, Trương Văn Tuyến) của trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh với dự án “Hệ thống cảnh báo sự cố công cộng”.

• Giải nhì: đội 6Fingers (ba thành viên Trần Hải Đăng, Tạ Đức Tùng, Phạm Quang Hưng) của trường đại học FPT Hà Nội với dự án “Hiển thị thông tin hàng hải”.

• Giải ba: đội C4B (ba thành viên Lê Thái Linh, Nguyễn Thị Thanh Vi, Nguyễn Văn Trình) của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội với dự án “BiboCare – Giải pháp giao tiếp với trẻ sơ sinh thông qua thiết bị di động”.

P.Nam

Đọc thêm

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV – phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.