Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ nỗ lực chống dịch vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ y tế

 Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ.
Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ.
(PLVN) - Năm 2020 khép lại với nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và cố gắng không ngừng, tập thể cán bộ, y sỹ, bác sỹ, bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho nhân dân đến khám, chưa bệnh trên địa bàn.

Biến khó khăn thành động lực

Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ là bệnh viện hạng II trực thuộc sở Y tế Hà Nội. Năm 2020 khép lại với nhiều diễn biến phức tạp về khí hậu và dịch bệnh. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, y sỹ, bác sỹ, bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, bệnh viện còn chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch chi tiết,hướng tới sự hài lòng, thoải mái nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho nhân dân khi đến bệnh viện để khám, chữa bệnh.

Cụ thể, về công tác chuyên môn, năm qua, bệnh viện đặc biệt chú trọng phát triển nguồn nhân lực, đào tạo cán bộ chuyên môn kỹ thuật, không ngừng nâng cao trình độ và tay nghề cho đội ngũ y, bác sỹ. Hiện tại, bệnh viện có 01 bác sỹ hoàn thành chương trình học bác sỹ chuyên khoa II chuyên ngành sản phụ khoa, 04 bác sỹ hoàn thành chương trình học bác sỹ chuyên khoa I các chuyên ngành: Nhi khoa, truyền nhiễm, ngoại khoa, nhãn khoa và 01 cán bộ đang học thạc sỹ chuyên ngành dinh dưỡng. Bên cạnh đó, bệnh viện còn tập trung cử cán bộ đi học các lớp chứng chỉ định hướng tập trung vào một số nội dung như: Huyết thanh học nhóm máu cơ bản, đo thính lực sơ sinh, giảm đau trong đẻ, phẫu thuật Crossen ...

Về cơ sở vật chất, đơn vị tiếp tục xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng khoa khám bệnh, bàn khám bệnh; kế hoạch sắm các trang thiết bị để phát triển các kỹ thuật mới nhằm đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bệnh cho nhân dân. Đặc biệt, đơn vị đã đầu tư lắp đặt thêm 3 cây KIOS lấy số khám tự động tại khoa khám bệnh, hệ thống phát số tự động tại khoa xét nghiệm, qua đó rút ngắn thời gian chờ đợi cho bệnh nhân.

Về công tác chống dịch, dù tình hình dịch bệnh đã tạm thời được kiểm soát tại Hà Nội và các thành phố lớn. Tuy nhiên, hoạt động phòng, chống dịch tại bệnh viện vẫn luôn được duy trì. Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ luôn đặt nhiệm vụ phòng dịch lên hàng đầu, nghiêm túc thực hiện theo đúng các thông tư, hướng dẫn, chỉ thị của Sở Y tế: Kiểm soát người ra, vào bệnh viện, do thân nhiệt, khai bảo y tế, khám sàng lọc phát hiện sớm những ca nghi ngờ và tăng cường chỉ định xét nghiệm Covid-19. Thực hiện tốt thông điệp 5K (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, khai báo y tế và giữ khoảng cách khi tiếp xúc).

Mỗi kết quả có được là sự vượt khó đi lên cùng với lòng yêu nghề, tinh thần thái độ tận tụy với công việc của tập thể cán bộ, y bác sĩ bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ. Mặc dù nhân lực còn thiếu, lưu lượng người bệnh đến khám và điều trị tăng nên đôi lúc ảnh hưởng đên công tác điều động nhân lực nhưng với đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực, tâm huyết với nghề, bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ đã và đang nỗ lực, không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, y đức người thầy thuốc, vượt qua mọi khó khăn để đảm nhiệm tốt việc chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

Bác sỹ Đặng Trần Chiến – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ.
 Bác sỹ Đặng Trần Chiến – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ.
Năm 2021: Đổi mới, sáng tạo, tiếp tục phát triển trong trạng thái bình thường mới

Với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo để đánh giá hiệu quả công tác khám, chữa bệnh, coi chất lượng phục vụ làm yếu tố cốt lõi, bệnh viện Chương Mỹ luôn nỗ lực điều chỉnh, đổi mới và hoàn thiện hơn để mang đến cho người dân chất dịch vụ y tế tốt nhất .

Trên cơ sở những kết đã đạt được trong năm 2020, mục tiêu đặt ra trong năm 2021 của bệnh viện đó là: Nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện, thực hiện kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái y độ phục vụ của cán bộ y tế". Thực hiện tốt quản lý chất lượng bệnh viện, áp dụng “bộ tiêu chi đánh giả quản lý chất lượng” do Bộ Y tế ban hành. Đẩy mạnh phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh. Thực hiện tốt quy chể chuyên môn bệnh viện, hạn chế đến mức thấp nhất các sai sót về chuyên môn, kỹ thuật, phấn đấu xây dựng bệnh viện xuất sắc toàn diện, xứng đáng với nhiệm vụ được giao.

Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của tập thể cán bộ, y bác sỹ bệnh viện Chương Mỹ, hi vọng trong thời gian tới đây bệnh nhân trên địa bàn huyện Chương Mỹ và các huyện lân cận sẽ được khám và điều trị bệnh với các phương pháp, kỹ thuật tốt nhất,bệnh viện hoàn thành chỉ tiêu đặt ra trong năm tới.

Tin cùng chuyên mục

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

(PLVN) - Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.