BE là hãng xe công nghệ đầu tiên có khu vực đón khách riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất

Điểm đón khách của Be tại làn B – Ga đến Quốc tế.
Điểm đón khách của Be tại làn B – Ga đến Quốc tế.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty Cổ phần Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe Be, cho biết, hãng đã hoàn tất ký hợp đồng nhượng quyền khai thác kinh doanh vận tải hành khách với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA). 

Khu vực đón khách được dành cho Be áp dụng cho các chuyến bay nội địa được bố trí tại làn B (từ cột số 7 đến cột 11) – Ga đến Quốc tế và bắt đầu đưa vào thử nghiệm từ ngày 5/4/2021 (thời gian cụ thể sẽ được gửi thông báo đến khách hàng và tài xế qua ứng dụng Be).

Điểm đón khách của Be tại làn B – Ga đến Quốc tế là vị trí thuận tiện, chỉ mất khoảng 2-3 phút đi bộ từ ga Quốc nội, không phải di chuyển lên tầng hay sang các khu vực đón khách xa hơn đang áp dụng cho các hãng xe công nghệ khác như hiện tại. Đoạn đường này thông thoáng, có mái che, dễ dàng di chuyển xe đẩy, xe lăn. Hiện tại, mới chỉ có Be Group được phép khai thác làn đón khách này.

Be là hãng xe công nghệ đầu tiên và duy nhất đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh và vận hành theo quy định để có được khu vực đón khách riêng tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Ngay từ rất sớm, Be Group đã tiên phong và nghiêm túc làm việc với TIA để được hợp tác với sân bay nhằm mang lại sự thuận tiện cho khách hàng. Đây là hành động quyết liệt của hãng gọi xe thuần Việt vì lợi ích di chuyển cho hành khách không phải chen lấn, xếp hàng hay vất vả di chuyển khoảng cách đón xe quá xa; đồng thời góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh an toàn sân bay.

Bà Nguyễn Hoàng Phương - CEO Be Group - cho biết, việc ký hợp đồng nhượng quyền tại Tân Sơn Nhất luôn là ưu tiên trong lộ trình nâng cao trải nghiệm khách hàng và tài xế của Be.

"Vì thế, chúng tôi đã bày tỏ mong muốn sớm hợp tác cùng Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất – TIA. TIA là đơn vị chuyên nghiệp, đã rất nhiệt tình phối hợp với Be Group để tìm ra giải pháp tốt nhất cho các bên. Trong thời gian tới, Be Group sẽ tiếp tục đầu tư các giải pháp công nghệ để hoàn thiện hơn nữa việc vận hành khu vực đón khách tại Tân Sơn Nhất. Đồng thời, chúng tôi đang tiếp tục làm việc với các sân bay khác để tham gia nhượng quyền khai thác.”- CEO Be Group chia sẻ.

Chỉ mất khoảng 2-3 phút đi bộ từ ga Quốc nội
 Chỉ mất khoảng 2-3 phút đi bộ từ ga Quốc nội 

Cách thức đón xe qua ứng dụng Be tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Với khách hàng: Khi có nhu cầu di chuyển bằng xe ô tô từ sân bay Tân Sơn Nhất, khách hàng chủ động đặt xe qua ứng dụng Be. Sau khi đặt xe thành công, khách hàng sẽ nhận được thông báo di chuyển qua làn B – Ga đến quốc tế để chờ xe đón.

Tại khu vực đón khách của Be ở làn B, sẽ có nhân viên điều phối sắp xếp thứ tự đón xe cho khách hàng.

Với tài xế: Sau khi nhận chuyến, tài xế sẽ di chuyển vào khu vực bãi đậu xe đệm để được nhân viên Be sắp xếp vị trí. Tài xế chủ động liên hệ với khách hàng để xác nhận vị trí đón và di chuyển từ khu vực bãi đậu xe đệm của ga quốc tế vào làn B để đón khách.

Thống kê vận hành của Be cho thấy, thời gian trung bình từ lúc khách hàng đặt xe thành công đến khi chính thức bắt đầu chuyến đi là chưa đầy 10 phút.

Be sẽ triển khai thử nghiệm quy trình đón khách tại làn B – ga đến Quốc tế trong giai đoạn đầu, sau đó công ty sẽ có những điều chỉnh phù hợp theo tình hình thực tế để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng và tài xế.

Ưu điểm vượt trội khi chọn Be để di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất

Thay vì phải tốn thời gian di chuyển vất vả lên tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP để bắt xe, khách hàng giờ đây chỉ mất vài phút để đi qua khu vực Ga đến Quốc tế. 

Đề cao tính minh bạch và tạo an tâm cho khách hàng, giá cước hiển thị trên ứng dụng Be khi đặt xe đã bao gồm 15.000đ phí điểm đón tại sân bay Tân Sơn Nhất. Bên cạnh giá cước hiển thị trên ứng dụng, khách hàng chỉ phải trả thêm cho tài xế tiền vé vào cổng 10.000đ. 

Bên cạnh đó, khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng những tính năng linh hoạt của ứng dụng Be như “chuyến đi hẹn giờ”, “đặt hộ”, “đi tỉnh”… để đáp ứng chính xác nhất nhu cầu cá nhân. Be cũng là ứng dụng gọi xe có đa dạng hình thức thanh toán (tiền mặt, thẻ tín dụng, ví điện tử, QR code…), giúp khách hàng thuận tiện khi giao dịch.

Việc TIA tách hẳn làn đón khách riêng cho hãng xe công nghệ Be góp phần giảm tải cho các làn đón, trả khách ngay trước khu vực Ga đến Quốc nội. Be Group đồng thời đưa ra quy định chất lượng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất dành cho tài xế, nhằm đảm bảo tài xế nhận được hướng dẫn đầy đủ khi tham gia đón trả khách tại sân bay, góp phần mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.

Tài xế Be sẵn sàng phục vụ
Tài xế Be sẵn sàng phục vụ 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.