Bamboo Airways khai trương 3 đường bay đến Hàn Quốc dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Phó Thủ tướng Hàn Quốc

(PLVN) -Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc diễn ra tại thủ đô Seoul, Bamboo Airways đã chính thức khai trương 03 đường bay thường lệ từ Đà Nẵng, Cam Ranh, Hà Nội đến Seoul dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Hàn Quốc Nam Hong Ki.

Nền tảng vững chắc cho mạng bay quốc tế

Lễ khai trương 03 đường bay thường lệ đến Hàn Quốc của Bamboo Airways đã diễn ra dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Hàn Quốc Nam Hong Ki và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, nhân dịp Thủ tướng thăm chính thức Hàn Quốc và tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN – Hàn Quốc, Hội nghị cấp cao ASEAN – Mekong lần thứ nhất từ ngày 25 – 29/11/2019. 

Theo đó, Bamboo Airways chính thức khai trương 03 đường bay thẳng đến Hàn Quốc, bao gồm: Đà Nẵng - Incheon (đã đi vào hoạt động từ 17/10/2019), Cam Ranh - Incheon (đã đi vào hoạt động từ 15/11/2019) và Hà Nội - Incheon (dự kiến khai thác từ tháng 12/2020).

“Ba đường bay kết nối Hàn Quốc quan trọng này là các đường bay thường lệ quốc tế đầu tiên mà Bamboo Airways khai thác, cấu thành nền tảng cho quá trình hiện thực hóa kế hoạch mở rộng mạng bay quốc tế, chinh phục thị trường nước ngoài của chúng tôi trong thời gian tới”, ông Đặng Tất Thắng – Phó Chủ tịch Thường trực hãng hàng không Bamboo Airways cho biết. Hãng cũng kỳ vọng sự thành công của các đường bay này sẽ mở ra triển vọng cho các đường bay thẳng mới, kết nối các tỉnh thành khác của Việt Nam và Hàn Quốc trong tương lai.

Ông John Park, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành PAA Group, Tổng đại lý của Bamboo Airways tại Hàn Quốc cho biết PAA rất hân hạnh khi được hợp tác với Bamboo Airways - hãng hàng không tư nhân định hướng dịch vụ chuẩn 5 sao đầu tiên tại Việt Nam để mở các đường bay kết nối Việt Nam – Hàn Quốc. Tập đoàn PAA hi vọng các đường bay này sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu di chuyển của du khách hai nước và thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động thương mại, đầu tư, du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc. Đồng thời, PAA mong muốn Bamboo Airways sẽ nhanh chóng mở rộng, phủ sóng đường bay thẳng đến nhiều thành phố khác tại Hàn Quốc. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (ngồi thứ hai từ trái sang) và Phó Thủ tướng Hàn Quốc Nam Hong Ki (ngồi đầu tiên từ trái sang) chứng kiến lễ khai trương 3 đường bay quốc tế đến Hàn Quốc của Bamboo Airways
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (ngồi thứ hai từ trái sang) và Phó Thủ tướng Hàn Quốc Nam Hong Ki (ngồi đầu tiên từ trái sang) chứng kiến lễ khai trương 3 đường bay quốc tế đến Hàn Quốc của Bamboo Airways  

Ba đường bay trọng điểm

Theo đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, tổng lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc tăng mạnh theo từng năm, Việt Nam trở thành quốc gia có mức tăng trưởng khách du lịch đến Hàn Quốc cao nhất thế giới. Chỉ tính riêng 3 năm trở lại đây, số lượng khách du lịch Việt Nam ghé thăm Hàn Quốc đã tăng đến 41%. Theo phân tích dữ liệu hàng không của OAG Schedules Analyser, số chuyến bay đi Hàn Quốc chiếm tới 44,5% lưu lượng bay quốc tế của Việt Nam. 

Ngược lại, Việt Nam cũng là điểm đến được đông đảo du khách Hàn Quốc yêu thích và lựa chọn trong những năm gần đây. Trong 7 tháng đầu năm 2019, khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đã đạt gần 2,5 triệu lượt, tăng 22,1% so với cùng kì năm 2018. Hàn Quốc đã vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia có lượng khách đến Việt Nam nhiều nhất. 

Trong đó, Đà Nẵng và Nha Trang (Khánh Hòa) là những điểm đến được du khách Hàn Quốc rất yêu thích. Nếu tại Đà Nẵng, 80% khách quốc tế đến Đà Nẵng là người Hàn Quốc, Trung Quốc (*) thì ở Nha Trang, theo báo cáo của Sở du lịch tỉnh Khánh Hòa, lượng khách Hàn Quốc đến tỉnh tăng vọt trong năm 2019. Chỉ tính riêng 7 tháng đầu năm, Khánh Hòa đã đón 124.000 lượt khách Hàn Quốc, tăng 336% so với cùng kỳ 2018. 

Đứng trước nhu cầu giao thương cao giữa 2 quốc gia, Bamboo Airways đã khai thác các đường bay quốc tế đến Hàn Quốc dưới hình thức chuyến bay thuê chuyến (charter flight) từ tháng 4/2019. Đến tháng 10 và 11 năm nay, Bamboo Airways hợp tác với tập đoàn PAA để lần lượt khai thác hai đường bay thường lệ đến Seoul, xuất phát từ Đà Nẵng và Cam Ranh. 

Các chuyến bay đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo các hành khách và đạt các số liệu khả quan. Đây là động lực thúc đẩy Bamboo Airways và Tập đoàn PAA tăng tốc xúc tiến các thủ tục để mở thêm đường bay thường lệ Hà Nội – Seoul trong năm 2020. 

Các đường bay thường lệ Hàn Quốc được Bamboo Airways khai thác bằng máy bay A321neo - thế hệ tàu bay an toàn và hiện đại nhất gia đình A320 - dòng máy bay thân hẹp bán chạy nhất thế giới của Airbus. Bamboo Airways cam kết mang lại cho các hành khách những trải nghiệm dịch vụ với định hướng tiêu chuẩn 5 sao, ngay từ bước làm thủ tục check-in cho đến khi check-out ở sân bay.

Bên cạnh đó, trong tháng 12/2019, Bamboo Airways sẽ đón thêm các tàu bay thân rộng Boeing 787–9 Dreamliner về gia nhập đội bay của Hãng. Đây là dòng máy bay thân rộng hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với các chặng bay quốc tế mà Hãng đang và sẽ khai thác trong tương lai gần.

Bamboo Airways hiện khai thác 30 đường bay nội địa và quốc tế đến Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Chỉ tính riêng trong tháng 11/2019, Bamboo Airways đã mở mới 3 đường bay Hà Nội – Chu Lai, TP HCM – Đồng Hới, Cam Ranh - Incheon và dự kiến trong tháng 12, Hãng sẽ mở thêm đường bay quốc tế kết nối Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc). 

Đội bay của Bamboo Airways dự kiến sẽ được nâng lên 30 máy bay trong quý I/2020, trong đó chủ yếu là các dòng máy bay hiện đại Airbus A321neo, A320neo và Boeing 787-9 Dreamliner, phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong nước và quốc tế. 

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.

Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024: MB Ageas Life tạo ấn tượng với chiến lược đẩy mạnh số hóa

Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024: MB Ageas Life tạo ấn tượng với chiến lược đẩy mạnh số hóa
(PLVN) - Vừa qua, chia sẻ tại Diễn đàn Bảo hiểm châu Á 2024, đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) cho biết, chiến lược số hoá sản phẩm bảo hiểm dựa trên hệ sinh thái MB đang được doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ, hướng đến trở thành mô hình chuyển đổi số tiêu biểu trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.