Chê ông Park Hang seo, HLV Lê Thụy Hải bị 'nhắc nhở'

Dù được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á, nhưng HLV Lê Thụy Hải vẫn cho rằng ông Park "hết bài"
Dù được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á, nhưng HLV Lê Thụy Hải vẫn cho rằng ông Park "hết bài"
(PLVN) - Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ đã “nhắc nhở” HLV Lê Thụy Hải, khi ông Hải “lơ” chê HLV Park Hang seo hết bài và sợ thua Thái Lan sau trận hòa 0-0 trên sân Mỹ Đình ở vòng loại World cup 2022.

Ông Lê Thế Thọ bày tỏ quan điểm: “Bóng đá Việt Nam hai năm vừa qua là thành công nhất. Chưa bao giờ Việt Nam lại không sợ Thái Lan như bây giờ. Dù Thái Lan từng trên cơ Việt Nam nhưng hiện giờ chỉ có hòa Việt Nam mà không thể đá thủng lưới của Đặng Văn Lâm.

Chúng ta hòa Thái Lan chứ không thua. Đừng nghĩ ông Park đang sợ hãi điều gì đó. Vì từ chỗ bóng đá Việt Nam rất kém, thậm chí thua Thái Lan 3-0 chỉ cách đây 2 năm, nhưng giờ chúng ta đã hòa Thái. Nếu trọng tài trận đấu gặp Thái Lan công tâm hơn thì chắc chắn Việt Nam sẽ thắng, thì lúc ấy có phải lại tung hô HLV Park Hang-seo?”.

Ông Lê Thế Thọ đặt câu hỏi cho HLV Lệ Thụy Hải: “Chưa bao giờ cầu thủ Việt Nam lại thi đấu hy sinh, thi đấu vì tập thể như bây giờ. Về mặt chuyên môn ông Park cũng rất giỏi, từ chiến thuật trận đấu, cách dùng người và chỉ đạo trên sân. Nên đừng vì một trận hòa mà chúng ta có cái nhìn thái quá, nhiều vị HLV Việt Nam chưa bao giờ làm được. Có ai làm để bóng đá Việt Nam đứng thứ 2 châu Á, nhất AFF Cup…?”.

Trước đó, sau khi trận cầu giữa ĐT Việt Nam và "đối thủ truyền kiếp" Thái Lan kết thúc ở tỷ số 0-0, HLV Lê Thuỵ Hải đã chia sẻ với giới truyền thông: "Tôi thì vẫn giữ quan điểm thầy Park là một HLV giỏi. Tôi không muốn phân tích lại trận đấu khi nó cũng xong rồi. Khán giả thì ai cũng có ý kiến riêng của họ, mình nói gì thì họ cũng chỉ theo ý họ thôi. Nhưng tôi nghĩ có lẽ là ông Park bắt đầu sợ thua rồi".

HLV Hải “lơ” nhấn mạnh: “Tôi nghĩ có lẽ là ông Park bắt đầu sợ thua rồi. Ông Park đang bị áp lực thành tích của liên đoàn và người hâm mộ nên đá thực dụng quá rồi. Ông Park chỉ đang thành công về chiến thuật thôi, còn về lối đá thì không còn hay nữa rồi. Phải nói thế cho công bằng".

"Ông Park đang bị áp lực thành tích của liên đoàn và người hâm mộ nên đá thực dụng quá rồi. Hồi đá Asian Cup gặp Nhật, Iran, Iraq, Việt Nam có căng cứng thế đâu. Chơi thanh thoát và cũng có thể làm nên chuyện nếu may mắn chứ không phải vừa đâu.

Còn 2 trận vừa rồi gặp đội mạnh thì chúng ta chơi khác. Chệch chọac và căng cứng lắm. Chủ yếu là phá chiến thuật đối thủ rồi tìm cách phản công nhanh. Nói thật là 2 trận gặp UAE và Thái chúng ta gặp may thôi".

Phân tích về vị trí tiền vệ trung tâm, ông Hải "Lơ" cho rằng: "Càng sợ thua thì ông Park càng thực dụng, bóng đá vậy rất chán, cầu thủ không còn được thoải mái chơi bóng nữa thì mất hết sáng tạo.

Tuấn Anh trận trước còn rất đáng xem, nhưng trận này phải lùi về sâu thì lại không hay nữa. Họ nôn nóng, không tỉnh táo. Lúc nào cũng trong tâm thế vội vã lao vào để cướp bóng. Nếu trận gặp UAE, họ được 10 điểm, thì trận này thấp hơn".

"Sắp tới khi ông Park hết "phép" thì xem sẽ rất chán, chỉ hoà với thua. Bóng đá thì có thắng có thua, lứa này theo tôi chưa đi World Cup được đâu, nên hay nhất là chơi đúng sở trường của lứa này là kỹ thuật, phối hợp nhỏ thì vừa phát triển được tầm vóc lại được lòng khán giả. Thua họ cũng vui", HLV Lê Thụy Hải nói thêm và khẳng định: “"Điều tôi bất ngờ là Thái Lan chơi rất tốt. Tôi đã nghĩ họ phải có tâm lý đề phòng, sợ thua và căng cứng. Điều đó cho thấy bóng đá Thái Lan vẫn rất tốt, chuyên nghiệp và không dễ để vượt qua".

Đọc thêm

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng
(PLVN) - Tối ngày 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu dân cư Hoàng Phát, Phường 1, thành phố Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XII - năm 2024 (được diễn ra từ ngày 10/3 - 20/3).

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.