Các hot gril của bóng đá đang hồi phục chấn thương

Cầu thủ Ngô Thị Thư (bên trái) cùng Phan Thị Kim Liên của đội dự tuyển trẻ cũng đang tích cực phục hồi chấn thương cùng bác sỹ Choi
Cầu thủ Ngô Thị Thư (bên trái) cùng Phan Thị Kim Liên của đội dự tuyển trẻ cũng đang tích cực phục hồi chấn thương cùng bác sỹ Choi
(PLVN) -Rất nhiều nữ cầu thủ trẻ xinh đẹp của bóng đá Việt Nam đang được bác sỹ Choi Ju Young hướng dẫn điều trị hồi phục chấn thương. Ông khuyến cáo các cầu thủ không nên nôn nóng thi đấu khi chấn thương chưa lành hẳn.

Hiện nay, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam có 8 cầu thủ nữ đang được điều trị hồi phục chấn thương, dưới sự hướng dẫn của bác sỹ Choi Ju Young, trong đó có Nguyễn Thị Liễu, Trần Thị Duyên, Lại Thị Tuyết và Lê Thu Thanh Hương của CLB Hà Nam; Trần Mai Tuyền của CLB Thái Nguyên, Nguyễn Kim Anh của Hà Nội và hai vận động viên của đội dự tuyển nữ trẻ là Ngô Thị Thư và Phan Thị Ngọc Liên.

Bác sỹ Choi Ju Young cho biết: “Tôi có nhiều thời gian làm việc với các cầu thủ, từ cầu thủ nam đến cầu thủ nữ, từ các đội tuyển trẻ đến đội tuyển quốc gia. Sau khi làm việc cùng các vận động viên nữ, tôi thấy họ có tâm trạng nóng vội hơn các cầu thủ nam. Các cầu thủ nữ rất mong nhanh chóng được hồi phục để ra sân.

Tôi đã giải thích rõ hơn cho các cầu thủ về từng quá trình phục hồi, lúc nào có thể hoặc chưa thể ra sân. Vấn đề y tế trong thể thao rất quan trọng. Tôi nghĩ dù nam hay nữ cũng nên được quan tâm và được điều trị kịp thời, như vậy các vận động viên sẽ có phong độ thi đấu tốt nhất. Tôi cũng đánh giá cao tinh thần tập luyện của các vận động viên nữ để có thể hoàn thành bài tập của tôi, dù khá khó khăn”.

Trần Thị Duyên có dung nhan không thua kém gì các hot gril nỗi danh trên mạng xã hội
Trần Thị Duyên có dung nhan không thua kém gì các hot gril nỗi danh trên mạng xã hội 

Chuyên gia giàu kinh nghiệm người Hàn Quốc chia sẻ thêm: “Cũng có những vận động viên bị chấn thương cũ, nhưng việc hồi phục chưa được hoàn thành 100% đã ra sân thi đấu tập luyện, trong khi họ cần đến vài tháng nữa để phục hồi hoàn toàn. Dù là chấn thương nhỏ, nhưng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động trên sân của các cầu thủ.

Việc chưa hồi phục hoàn toàn mà đã ra sân sẽ có nhiều khó khăn trong quá trình vận động hay thi đấu, gây nhiều bất tiện, ảnh hưởng cho quá trình vận động”.

Khi được hỏi về sự khác biệt giữa vận động viên Hàn Quốc và Việt Nam, bác sỹ Choi cho biết: “Có sự khác biệt về văn hóa, điều kiện sinh hoạt. Vận động viên Hàn Quốc thường quan tâm đến việc quản lý và duy trì sức khỏe của mình.

Nếu chấn thương, họ sẽ rất quan tâm và để ý phục hồi hoàn toàn rồi mới ra sân, để hạn chế tái phát trong tương lai. Trong khi vận động viên Việt Nam rất nóng vội ra sân khi chưa phục hồi hoàn toàn chấn thương”.

Bác sỹ Choi chia sẻ: “Tôi rất đánh giá cao tinh thần tập luyện thể thao của các vận động viên nữ Việt Nam. Các cầu thủ luyện tập rất chăm chỉ. Các bác sỹ Hàn Quốc là bạn của tôi cũng đánh giá nền y học thể thao Việt Nam sẽ rất phát triển trong tương lai và tôi nghĩ các vận động viên Việt Nam trong tương lai có thể không cần ra nước ngoài điều trị mà có thể điều trị ngay tại trong nước”.

Các nữ cầu thủ xinh đẹp đang tích cực phục hồi chấn thương
 Các nữ cầu thủ xinh đẹp đang tích cực phục hồi chấn thương

Có mặt đều đặn trong các buổi tập của bác sỹ Choi, các hot gril của bóng đá Việt Nam như Nguyễn Thị Liễu, Ngô Thị Thư hay Trần Thị Duyên đã có những chia sẻ về kết quả phục hồi chấn thương của mình.

Là cầu thủ kỳ cựu, đang chấn thương viêm sụn khớp gối phải, và từng dính nhiều chấn thương trong quá trình thi đấu trước, Nguyễn Thị Liễu cho biết: “Hiện tôi và các cầu thủ tập luyện trong phòng gym cùng bác sỹ Choi. Phương pháp của bác sỹ Choi cũng khác. Theo cảm nhận của cá nhân, tôi thấy chấn thương tiến triển tốt, đang hồi phục được 50%.

Tôi được tập các bài hồi phục phần cơ đùi, hạn chế trực tiếp tiếp xúc với khới gối. Những bài tập của bác sỹ Choi sẽ điều chỉnh theo chấn thương của từng người. Nếu bài tập tác động nên đầu gối đau thì bác sỹ Choi sẽ giảm bớt để có thể hoàn thành tốt bài tập của mình”.

Cầu thủ trẻ đội dự tuyển quốc gia Ngô Thị Thư chia sẻ: “Hiện tại em đang phục hồi chấn thương đầu gối được khoảng 3 tháng với bác sỹ Choi. Em thấy bài tập của bác sỹ Choi rất tốt. Các bài tập dù mệt nhưng bản thân em cảm thấy tiến triển rất tốt, tiến bộ nhanh, chân đã khỏe và khá hơn rất nhiều. Mặc dù vậy, việc em quay trở lại thi đấu phụ thuộc vào quyết định của bác sỹ điều trị”.

 

Nhan sắc không thua gì các hoa hậu, cầu thủ của CLB Phong Phú Hà Nam Trần Thị Duyên cũng đang phục hồi sau phẫu thuật nối dây chằng chéo trước, được 1 tháng cho biết: “Bác sỹ Choi rất quan tâm đến chấn thương và điều trị hồi phục rất tốt với những bài tập hợp lý. Trước đây những chấn thương nhỏ của em các bác sỹ ở câu lạc bộ có thể điều trị cho em.

Tuy nhiên, ở câu lạc bộ không có nhiều máy móc và chuyên gia tốt như điều trị ở đây. Việc thi đấu trở lại của em phụ thuộc vào quyết định của bác sỹ”.

Để trở lại sân cỏ sau chân thương là quá trình điều trị gian nan, đau đớn
 Để trở lại sân cỏ sau chân thương là quá trình điều trị gian nan, đau đớn

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.