Các CLB chuẩn bị thế nào cho ngày V.League trở lại?

V.League sẽ trở lại vào ngày 13/3
V.League sẽ trở lại vào ngày 13/3
(PLVN) - VPF mới thông báo chính thức về lịch thi đấu V.League 2021 giai đoạn tới. Theo đó, các trận đấu bù tại vòng 3 diễn ra vào hai ngày 13/3 và 14/3. Các vòng đấu tiếp theo tiếp tục với mật độ trung bình 4,5 ngày/ trận.

Trong thời gian tạm nghỉ vì dịch Covid-19 bùng phát, nhiều CLB đã có những hoạt động thiết thực cả về vật chất và nhân sự.

Hàng loạt CLB tu sửa sân vận động như SLNA, Bình Định, THanh Hóa, Hải Phòng, Nam Định…công chúng đã ngỡ ngàng khi các SVĐ trước đó được ví như “rộng cày” được sửa sang, trải thảm cỏ tươi mới.

Sau hơn 3 tháng thi công, việc tu sửa SVĐ Quy Nhơn đã gần như hoàn thiện, các phòng chức năng được tân trang. Các khán đài và đặc biệt mặt cỏ sân Quy Nhơn đã trở nên mượt mà.

Theo lịch,  đội bóng đất Võ sẽ có trận đấu ngày 19/3 với SHB Đà Nẵng trên sân nhà. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ được trở về sân nhà thi đấu thay vì đá nhờ sân 19/8 của Nha Trang như trước.

Sân Bình Định đã mang diện mạo mới sau thời gian tu sửa
 Sân Bình Định đã mang diện mạo mới sau thời gian tu sửa

CLB Sài Gòn cũng vừa thông báo một số nội dung quan trọng để phục vụ tầm nhìn xa. Đó là việc cầu thủ được chọn để sang khoác áo FC Ruykyu (J-League 2) là Cao Văn Triền và việc sửa sang Trung tâm Thành Long (huyện Bình Chánh, TP HCM) và dự án hợp tác với một đội bóng Nhật Bản tại J-League 3.

CLB Sài Gòn cũng chính thức công bố việc HLV Vũ Tiến Thành nhường ghế HLV trưởng cho cựu Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Nhật Bản Shimoda Masahiro. Ông Vũ Tiến Thành lên nắm chức vụ mới là Giám đốc bóng đá PVF.

Phía CLB Viettel xác nhận tiền đạo Trần Danh Trung sẽ cùng Cao Văn Triễn sang Nhật Bản với thời hạn một năm. Mục tiêu như chia sẻ của chủ tịch CLB Sài Gòn - ông Trần Hòa Bình: "Cả hai cầu thủ sẽ được chú trọng phát triển chuyên môn để có thể trở về phục vụ tốt cho các đội tuyển quốc gia".

Trang chủ của đội bóng Thủ đô vừa thông báo, hậu vệ Trần Văn Kiên chính thức đặt bút gia hạn hợp đồng thêm 2,5 năm sau khi hợp đồng cũ đáo hạn cuối mùa giải 2020.

Đây là tin vui với người hâm mộ CLB Hà Nội bởi kể từ khi được đôn lên đội 1 ở mùa giải 2016, cầu thủ gốc Nghệ An luôn thể hiện được phong độ ổn định và luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy ở hành lang cánh phải.

Theo Lịch thi đấu vòng 3 V.League, ngày 13/3: SHB.Đà Nẵng gặp HL Hà Tĩnh và Hải Phòng gặp CLB Hà Nội trên sân nhà.

Ngày 14/3: HAGL gặp Topeland Bình Định; Than Quảng Ninh gặp TP HCM và Viettel sẽ đối đầu với B.Bình Dương. Đây là các trận đấu bù cho vòng 3.

Theo các quy định mới của VFF, V.League khi trở lại, các CLB và BTC sân phải tuân thủ vào quyết định của cơ quan y tế địa phương. Theo đó, sân vận động phải chia thành bốn khu vực nhằm tránh tập trung quá đông người và có vị trí áp dụng giãn cách xã hội.

Các đội bóng đến sân cách nhau ít nhất 10 phút và nên vào sân từ các cổng khác nhau. Truyền hình có thể phỏng vấn khi HLV đến sân nhưng cần đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1,5 m và sử dụng microphone riêng biệt.

Trọng tài khi tiếp xúc cầu thủ và quan chức cần đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m; các cầu thủ chào sân sẽ không dắt tay trẻ em như trước đây, lãnh đạo đội bóng và khách VIP không xuống sân bắt tay, tặng hoa.

Thủ tục bắt tay trước và sau trận giữa hai đội và trọng tài cũng không áp dụng. Bên cạnh đó còn là quy định các đội chụp ảnh riêng, không đứng chụp ảnh chung...

Đối với trận đấu giới hạn số lượng khán giả, phải đáp ứng khoảng cách vật lý, tránh việc tập trung đám đông tại sân vận động. Thay vì bán vé trận đấu như thường lệ, chỉ những khán giả được lựa chọn (hội cổ động viên, khán giả mua vé theo mùa…) được phép vào sân.

Đọc thêm

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.

Không bỏ lỡ cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc TTHLTTQG Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị các đội tuyển hướng đến đấu trường Olympic. Ảnh: PV
(PLVN) -  Mục tiêu giành thêm vé Olympic Paris đối với các VĐV Việt Nam vẫn còn đang ở phía trước và vẫn còn nhiều cơ hội, nếu VĐV quyết tâm, nỗ lực hết mình cộng với sự chuẩn bị chu đáo tốt nhất từ ban huấn luyện....