Áp lực của trọng tài ngày càng lớn

Các nội dung kiểm tra thể lực đòi hỏi mỗi trọng tài phải duy trì tập luyện đều đặn mỗi ngày mới có thể đáp ứng được yêu cầu.
Các nội dung kiểm tra thể lực đòi hỏi mỗi trọng tài phải duy trì tập luyện đều đặn mỗi ngày mới có thể đáp ứng được yêu cầu.
(PLVN) -Đó là đánh giá của PCT Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ông Cao Văn Chóng tại chương trình tập huấn rút kinh nghiệm công tác Giám sát trọng tài và trọng tài giữa mùa giải các Giải bóng đá chuyên nghiệp 2020 (đợt 2)

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, ông Cao Văn Chóng – Phó chủ tịch VFF nói: “Thường trực BCH VFF đánh giá công tác trọng tài là một trong những công tác trọng tâm, quan trọng nhất từ nay đến cuối năm, thậm chí là trong nhiều năm tới.

Thường trực BCH VFF hi vọng các trọng tài cùng chủ động xây dựng, đóng góp ý kiến trong các buổi tập huấn, nâng cấp trao dồi bản lĩnh và trình độ.

Trong thời đại 4.0, công tác truyền thông phát triển mạnh mẽ đồng nghĩa với áp lực của công tác trọng tài ngày càng lớn hơn, người hâm mộ các đội bóng cũng kỳ vọng vào công tác trọng tài nhiều hơn, vì vậy các trọng tài càng cần trui rèn, tích cực nâng cấp chuyên môn để xây dựng, góp phần cho mùa giải 2020 thành công, đóng góp vào thành công chung của của bóng đá Việt Nam, lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ”.

Ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF, Trưởng BTC chương trình tập huấn nhấn mạnh: “Chúng ta cần những phân tích, đánh giá, rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc những vấn đề còn tồn tại của công tác trọng tài thời gian qua.

Đây cũng là công việc hết sức quan trọng để cải thiện chất lượng công tác trọng tài và cũng là mục tiêu chính cần đạt được trong đợt tập huấn này, trong bối cảnh các giải chuyên nghiệp Quốc gia đang ở giai đoạn mang tính quyết định đền kết quả cuối cùng của mùa giải 2020.

Với tinh thần đó, ban tổ chức đề nghị các giám sát, trọng tài tham gia tập huấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia thảo luận, phản biện, đóng góp ý kiến để áp dụng vào công tác điều hành các trận đấu tốt hơn”

 

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chương trình tập huấn được chia làm hai đợt: Đợt 1 (đã kết thúc) tại Hà Nội và đợt 2 tại TP HCM.

Tham dự đợt tập huấn lần thứ hai ở phía Nam có tổng cộng 67 trọng tài và trợ lý trọng tài tham gia điều hành các trận đấu tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020.

Trong đó có 33 trọng tài và trợ lý trọng tài V.League, 34 trọng tài và trợ lý trọng tài giải hạng Nhất quốc gia. Ngoài ra, đợt tập huấn cũng có sự tham dự của 8 giám sát trọng tài thuộc khu vực phía Nam.

Nội dung tập huấn bao gồm nhiều bài kiểm tra, thảo thuận, rút kinh nghiệm. Các trọng tài và trợ lý trọng tài bắt buộc phải vượt qua bài kiểm tra về thể lực trước khi tham gia vào các buổi thảo luận, rút kinh nghiệm công tác giám sát, trọng tài giai đoạn lượt đi và củng cố kiến thức về Luật thi đấu 2020/2021.

Trong 4 ngày tập huấn, bên cạnh các chuyên đề về các tình huống phạm lỗi được đánh giá gây khó khăn cho các quyết định của trọng tài được đưa ra thảo luận và phân tích, các trọng tài cũng sẽ được rút kinh nghiệm công tác điều hành trận đấu thông qua các tình huống giả định ngoài sân cỏ và thực hiện 4 bài kiểm tra lý thuyết theo hình thức online, trao đổi các vấn đề tâm lý thường gặp của trọng tài…

Các giải bóng đá chuyên nghiệp bắt đầu quay trở lại sau khi dịch Covid cơ bản được khống chế thành công trên cả nước. Cúp Quốc gia đã đi đến trận chung kết. Hai giai đấu V.League 1 và V.League 2 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25 và 26/9.

Đọc thêm

Nữ HLV gặt hái nhiều thành công nhờ tình yêu cầu mây mãnh liệt

HLV Trần Thị Thu Hoài là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023
(PLVN) - Huấn luyện viên Bộ môn Cầu mây, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội Trần Thị Thu Hoài đạt Huy chương Vàng Vô địch thế giới năm 2013, 2016, 2022 cùng nhiều Huy chương tại các giải ASIAD, Vô địch châu Á… Gần đây nhất, Thu Hoài được vinh danh là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.

Nghệ An "giải cơn khát vàng" ở nội dung cầu mây đồng đội đôi nữ

Niềm vui chiến thắng đạt HCV đầu tiên cho Đoàn cầu mây Nghệ An
(PLVN) - Nghệ An là một trong những trung tâm thể thao huấn luyện nên những VĐV cầu mây giỏi và cũng đã có nhiều tuyển thủ cống hiến và đạt thành tích cao cho đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, tại mùa giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay, phải đến tận ngày cuối cùng nụ cười mới đến với ban huấn luyện và những tuyển thủ nữ xứ Nghệ sau chiến thắng trận Chung kết đồng đội đôi nữ trước Hà Nội để "giải cơn khát vàng" của đội tuyển.

Các chàng trai cầu mây Hà Nội lên ngôi vô địch ở nội dung đội tuyển đôi nam

Tuyển cầu mây nam Hà Nội xuất sắc giành HCV nội dung đội tuyển đôi nam
(PLVN) - Đội tuyển cầu mây nam Hà Nội là đội tuyển có lực lượng hùng hậu và đồng đều về chuyên môn nên trong tất cả các nội dung của cầu mây nam tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay đều có sự góp mặt của những chàng trai đến từ Thủ Đô. Sau 2 tấm HCV ở nội dung đồng đội 3 nam và 4 nam thì một lần nữa ở nội dung đội tuyển đôi nam đã lại ghi thêm dấu ấn lên bảng thành tích vàng của giải.

Cầu mây Hà Nội thống trị nội dung đồng đội 3 người

Các tuyển thủ cầu mây nam Hà Nội xứng đáng bước lên bục cao nhất sau 4 trận toàn thắng
(PLVN) - Sau 4 ngày thi đấu căng thẳng của giải vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024, các chàng trai cô gái đến từ thủ đô đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển cầu mây khác để tiếp tục ghi tên mình vào bảng vàng ở nội dung cầu mây đồng đội 3 người.