Nga tố NATO dùng vỏ bọc tập trận để tập trung quân gần biên giới Nga

Thượng tướng Alexander Fomin - Thứ trưởng Quốc phòng Nga.
Thượng tướng Alexander Fomin - Thứ trưởng Quốc phòng Nga.
(PLO) - Thượng tướng Alexander Fomin - Thứ trưởng Quốc phòng Nga – trong phát biểu mới nhất cho rằng NATO đang tập trung quân ở các nước có chung biên giới với Nga dưới vỏ bọc tập trận,

Theo hãng tin Sputnik, phát biểu của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra sau khi Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng NATO đang tiếp tục liên tục di chuyển về phía Đông và gia tăng hiện diện quân sự từ Biển Đen đến Biển Baltic. 

Theo bà Zakharova, từ tháng 10 cho đến nay, ở các nước vùng Baltic và Bắc Âu đã tập trung nhiều lực lượng và các phương tiện, tham gia hàng loạt cuộc tập trận lớn của liên minh, bổ sung vào các đơn vị đã được triển khai ở các quốc gia phía Đông của NATO.

“Dưới vỏ bọc tập trận, các nước NATO đang tập trung quân, thiết bị kỹ thuật hạng nặng và xe bọc thép ở các nước Baltic, Ba Lan và các nước khác”, ông Fomin nói.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho biết việc gia tăng lực lượng diễn ra ở cả các nước từng có quan hệ tốt với Nga.

Đọc thêm

Tin không vui với Ukraine

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Hy Lạp không có ý định cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-300 hoặc Patriot cho Ukraine vì Hy Lạp cần những hệ thống để bảo vệ đất nước.

Belarus thông báo tập trận hạt nhân

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.
(PLVN) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã ra lệnh cho quân đội nước này tiến hành thử nghiệm các hệ thống vũ khí có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Cộng đồng quốc tế đánh giá cao thành tựu của Việt Nam về bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Đoàn đại biểu Việt Nam tại Phiên Đối thoại.
(PLVN) - Ngày 7/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) tại Geneva, Thụy Sỹ, Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt dẫn đầu đã tham gia Phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền LHQ.

Việt Nam chuẩn bị đối thoại về Báo cáo UPR tại Hội đồng Nhân quyền LHQ

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại.
(PLVN) - Ngày 7/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền LHQ.