Vợ chồng Lý Hải tất bật cứu trợ bà con miền Trung

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà tích cực làm thiện nguyện.
Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà tích cực làm thiện nguyện.
(PLVN) - Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà cùng các thành viên trong đoàn ra Quảng Nam, Huế, Quảng Trị giúp đỡ bà con vùng lũ miền Trung vượt khó khăn.

Đây là năm thứ 8 vợ chồng Lý Hải - Minh Hà kêu gọi quyên góp để cứu trợ cho miền Trung khi bị thiên tai lũ lụt. Trong các ngày qua, cặp sao đã đến 3 tỉnh và trao tiền mặt tận tay cho bà con sắm sửa vật dụng cần thiết sau bão. Tính đến hiện tại, vợ chồng Lý Hải đã tới trao quà ở 9 xã 35 thôn của Quảng Nam, 10 xã 24 thôn của Quảng Trị Và 6 xã 32 thôn của Huế. Tổng số tiền cứu giúp người dân đợt 1 tại 3 tỉnh Quảng Nam, Huế và Quảng Trị là 1,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, cặp đôi cũng đã trao 200 triệu đồng cho 2 cơ sở trường tiểu học Thuận Hoà, Hương Phong, Hương Trà, Huế bị hư hỏng sau bão lũ và cũng là nơi trú bão lũ của bà con nơi đây mỗi khi có thiên tai. Thầy Phan Ngọc Dũng hiệu trưởng của trường cho biết: "Nơi đây là vùng trũng nên năm nào cũng bị ngập sâu, nhiều bà con ở đây bị cô lập”.

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà trao quà cho bà con miền Trung.
 Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà trao quà cho bà con miền Trung.

Minh Hà chia sẻ, vì số tiền quỹ nhận được là 6 tỷ đồng nên 2 vợ chồng phải tính toán rất kỹ để số tiền mọi người quyên góp được sử dụng đúng nơi, đúng mục đích và trao đúng người. Vợ chồng cô ưu tiên chọn những nơi cần tu bổ trường học, vừa giúp học sinh đảm bảo việc học vừa để bà con tận dụng trú bão lũ.

Cặp đôi cũng kết hợp cùng chính quyền và người dân địa phương để khảo sát chọn ra nhưng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người bệnh tật... để ưu tiên giúp đỡ. Việc trao quà có lập danh sách và thông báo trước để tránh việc phát quà trùng lặp, nơi có nhiều nơi lại không có và đảm bảo trao tiền tận tay bà con.

Lý Hải - Minh Hà cũng đi lên miền núi nơi đặc biệt khó khăn và khảo sát những công trình phúc lợi bị hư hỏng không có chính sách sửa chữa để có thể giúp bà con tái thiết lại cuộc sống hàng ngày như cầu, trường học. "Chúng tôi cố gắng làm sao để số tiền của mọi người được san sẻ đồng đều cho nhiều người gặp khó khăn nhất có thể”, Lý Hải nói.

Cặp sao hy vọng có thể giúp được thêm nhiều người khó khăn.
 Cặp sao hy vọng có thể giúp được thêm nhiều người khó khăn.

Trong chuyến đi, đoàn gặp nhiều khó khăn khi di chuyển vì nước vừa mới rút, đường xá bị hư hỏng. "Khi tiếp xúc với các hộ dân có các hồ cá, hồ tôm, gà, bò… bị lũ cuốn trôi mới thấu hiểu được những khốn khó mà người dân miền Trung hàng năm phải gánh chịu bởi thiên tai. Số tiền 6 tỷ đồng mà gia đình tôi quyên góp được so với thiệt hại của bà con miền Trung thì như bỏ vào biển. Để hạn chế xảy ra những tin đồn tiêu cực, chúng tôi sử dụng tiền đúng mục đích, có ý nghĩa nhất và sẽ công khai thông tin người nhận hỗ trợ để mọi người cùng theo dõi", Minh Hà nói.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.