Bước lùi trong sự nghiệp của “nam thần hành động” Ji Chang Wook

(PLVN) - Đẹp trai, diễn tốt song lại chọn kịch bản quá an toàn khiến “Nhẹ nhàng tan chảy” và “Cửa hàng tiện lợi Seat Byul” do Ji Chang Wook đóng chính bị khán giả xứ Hàn "ghẻ lạnh".

“Nam thần hành động” bị thất sủng

Là một trong những sao nam xứ Hàn sở hữu ngoại hình nổi bật, Ji Chang Wook không chỉ được mời góp mặt trong nhiều dự án phim lớn mà còn là cái tên được công chúng yêu mến bởi lối sống sạch, nói không với scandal.

13 năm tham gia diễn xuất, nam tài tử sinh năm 1987 nổi tiếng với các dự án như: “Cười lên Dong Hae”, “Chiến binh Baek Dong So”, “Tiệm rau của anh chàng độc thân”, “Hoàng hậu Ki”… Đặc biệt, năm 2015, việc đảm nhận vai nam chính trong “Healer” đã giúp sự nghiệp của nam tài tử lên một tầm cao mới.

“Healer” là bộ phim đưa Ji Chang Wook lên thành sao hạng A.
 “Healer” là bộ phim đưa Ji Chang Wook lên thành sao hạng A.

Sau bộ phim, anh được gọi tên “ngôi sao hành động” của màn ảnh Hàn và được mời xuất hiện trong các tác phẩm như: “Mật danh K2”, Thành phố ảo”. Diễn xuất nội tâm tốt, các phân cảnh hành động nguy hiểm đều được Ji Chang Wook tự thực hiện giúp anh được công chúng đánh giá cao.

Song, 2 năm trở lại đây, tên tuổi Ji Chang Wook đã giảm dần sức hút. Hậu xuất ngũ, 2 tác phẩm anh góp mặt là “Melting Me Softly” (Nhẹ nhàng tan chảy) và “Cửa hàng tiện lợi Seat Byul” đều không được đánh giá cao về nội dung và rating thường xuyên ở mức thấp: 2-3% với “Nhẹ nhàng tan chảy” và 8,7 % với “Cửa hàng tiện lợi Saet Byul.

Đẹp trai, diễn tốt vẫn “chết chìm” nếu chọn sai kịch bản!

Trước đó, Ji Chang Wook từng tuyên bố không muốn nhận thêm các vai diễn hành động hay đóng khung bản thân trong hình tượng chàng trai hiền lành, ấm áp nữa, song có vẻ như sự thay đổi lần này không đạt được hiệu quả như mong muốn của “nam thần hành động”.

Sự thất bại trong “Nhẹ nhàng tan chảy” hay gần đây nhất là “Cửa hàng tiện lợi Saet Byul” của Ji Chang Wook được lý giải vì nhiều lý do. Song lỗ hổng lớn nhất ở đây vẫn phải kể về kịch bản.

Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây sức hút của "mỹ nam hành động" không còn được như trước.
 Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây sức hút của "mỹ nam hành động" không còn được như trước.

Nếu như trong “Nhẹ nhàng tan chảy”, kịch bản phim bị chê rề rà, nhàm chán và tình tiết cũ kỹ thì vai diễn Ma Dong Chan của Ji Chang Wook cũng thiếu đi sức hút khi bắt cặp cùng nữ diễn viên trẻ thiếu kinh nghiệm Won Jin Ah. Biểu cảm thiếu linh hoạt của đàn em cùng câu chuyện lê thê khiến cho bộ phim trở nên nhạt nhẽo và bị chê tơi tả.

Còn với “Cửa hàng tiện lợi Saet Byul”, khi chưa lên sóng, nhiều khán giả đã từng hy vọng bộ phim sẽ là một “cú hích” của Ji Chang Wook khi anh đóng cặp cùng “em gái quốc dân” Kim Yoo Jung. Song, chỉ ngay từ những tập đầu tiên, bộ phim liên tục vướng vào nhiều tranh cãi về kịch bản, nội dung và đôi khi là cả về diễn xuất của nam tài tử. Thậm chí, không ít người còn thẳng thắn nhận xét bộ phim là bước lùi đau đớn trong sự nghiệp của nam tài tử.

Nguyên nhân được lý giải đều do cách chọn kịch bản có phần an toàn của nam tài tử 8X.
 Nguyên nhân được lý giải đều do cách chọn kịch bản có phần an toàn của nam tài tử 8X.

Nói về điều này, Ji Chang Wook cho biết anh không đọc bình luận của khán giả, bởi lẽ anh không muốn chạy theo tiêu chuẩn của người khác để đánh mất chính mình và đánh mất bản sắc riêng. Song, có lẽ, nam tài tử cũng cần cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn kịch bản để xuất hiện, bởi lẽ, giữa một “rừng” phim Hàn mới mỗi ngày, khán giả đã dần trở nên khó tính và có gu hơn.

Họ không còn xem phim chỉ vì diễn viên đẹp trai, hay những câu chuyện tình yêu sến súa lãng mạn như trước nữa mà sẽ tập trung vào nội dung của phim nhiều hơn. Hy vọng, tác phẩm sắp lên sóng thời gian tới của Ji Chang Wook và Kim Ji Won - “Love Laws of City Men and Women” sẽ thoát mác “bom xịt” và kéo lại thành tích “ông hoàng rating” màn ảnh cho nam tài tử ngày nào.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.