(PLVN) - Công tác chuyển đổi số ở Kiên Giang thời gian qua đạt nhiều kết quả nổi bật như: Hạ tầng số được tăng cường đầu tư, tiếp tục phát triển; dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến ở địa phương triển khai hiệu quả, tỷ lệ phát sinh hồ sơ ngày càng tăng…
(PLVN) - Theo báo cáo của tổ chức KPMG về thực trạng gian lận giao dịch điện tử toàn cầu 2021, các vấn nạn lừa đảo giao dịch trên mạng là thách thức lớn mà các tổ chức tín dụng tài chính tại nhiều khu vực trên thế giới đang phải đối mặt.
(PLVN) - Sau hơn 1 năm triển khai, tỉnh Vĩnh Phúc đã trở thành một trong những địa phương dẫn đầu cả nước trong việc thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Với phương thức mới được áp dụng, việc giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) của người dân và doanh nghiệp (DN) được thực hiện nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm thời gian hơn so với trước đây.
(PLVN) - Hôm nay - 16/6/2021, Tổng công ty Viễn thông MobiFone chính thức ra mắt Ví điện tử MobiFone Pay, sẵn sàng cung cấp các dịch vụ trung gian thanh toán, tài chính di động.
(PLVN) - Sau hơn 4 tháng triển khai thanh toán thí điểm, Tổng cục Thuế chính thức mở rộng dịch vụ thanh toán trực tuyến (TTTT) nghĩa vụ tài chính về đất đai của hộ gia đình, cá nhân.
(PLVN) - Hiện nay, PC Quảng Ngãi đang hợp tác với nhiều kênh thanh toán trực tuyến của tổ chức trung gian, ngân hàng, ví điện tử, nhằm mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng điện trong việc thanh toán tiền điện, không phải đi lại nhiều lần, mất thời gian và công sức đến điện lực.
(PLVN) - Trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, loại hình thanh toán hiện đang được người dân, doanh nghiệp quan tâm thực hiện nhiều nhất là đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, chiếm khoảng 56%; phí, lệ phí chiếm khoảng 23,6%, thu phạt chiếm khoảng 18%.
(PLVN) -Tại Việt Nam, trong vòng 5 năm trở lại đây, hình thức mua sắm trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến và nhận được sự quan tâm lớn của người dân, nhất là sau khi dịch bệnh bùng phát, người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm truyền thống sang tiêu dùng online nhiều hơn.
(PLVN) - Mới đây, trong buổi họp tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2020, Ngân hàng Nhà nước cho biết hoạt động thanh toán trực tuyến tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm trước, có xu hướng tăng nhiều hơn trong và sau giai đoạn dịch Covid-19.
(PLVN) -Từ ngày 15/7, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chính thức triển khai áp dụng ứng dụng (app) mua vé tàu và thanh toán trực tuyến trên điện thoại smartphone.
(PLVN) - Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã triển khai tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) dịch vụ thanh toán trực tuyến Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) theo hộ gia đình. Với dịch vụ thanh toán trực tuyến này, công dân có thể thanh toán cho mình hoặc cho người thân.
(PLVN) - Từ hôm nay - 3/4, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ bắt đầu hỗ trợ các địa phương tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Trước mắt, ưu tiên hỗ trợ 9 dịch vụ công trực tuyến có đối tượng thực hiện lớn.
(PLVN) - Từ giữa tháng 3 vừa qua, người dân có thể ngồi nhà hay bất cứ đâu để nộp phạt vi phạm giao thông, đăng ký xe, đóng lệ phí trước bạ qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Dịch vụ này không những phù hợp trong bối cảnh cả nước đang căng sức chống dịch bệnh Covid-19 mà còn góp phần giảm thiểu tiêu cực, tham nhũng.
(PLVN) - Tại Thông tư 04/2020/TT-NHNN vừa mới ban hành ngày 31/3/2020, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 26/2013/TT-NHNN ban hành Biểu phí dịch vụ thanh toán qua NHNN.
(PLVN) - Sáng 2/4, Văn phòng Chính phủ gửi văn bản tới các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND cấp tỉnh và các cơ quan, tổ chức hữu quan đề nghị tập trung ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, thủ tục hành chính thời kỳ phòng, chống dịch Covid-19.
(PLVN) - Để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, UBND TP Huế yêu cầu tạm dừng hoạt động tất cả các cơ sở, ngành hàng không thiết yếu đối với thời điểm hiện tại.
(PLVN) - Thanh toán điện tử ở Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc khi thanh toán qua các kênh Internet và điện thoại di động đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng cả về số lượng giao dịch và giá trị giao dịch. Đây được coi là mảnh đất màu mỡ và nhiều tiềm năng.
(PLVN) - Cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công (DVC) trực tuyến mức độ 4 trong năm 2020, đồng thời bảo đảm việc triển khai phải hiệu quả, phù hợp nhu cầu, điều kiện thực tế, tránh hình thức.
(PLVN) - Nhằm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ điện tử hóa các thủ tục hành chính (TTHC) qua phương thức dịch vụ công trực tuyến cũng như tạo thuận lợi cho người nộp thuế (NNT), thời gian qua Tổng cục Thuế đã đẩy mạnh rà soát, đơn giản hóa TTHC đi đôi với hiện đại hóa công tác thu nộp, đặc biệt là việc triển khai cung cấp dịch vụ cho người dân được nộp lệ phí trước bạ (LPTB) điện tử đối với ô tô, xe máy.
Cục CSGT (Bộ Công an) hướng dẫn người dân Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Tp Hồ Chí Minh và Bình Thuận quy trình nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông và nhận giấy tờ tại nhà.