Bài tập đơn giản giúp "dân văn phòng" cải thiện thị lực

Nhóm nghiên cứu của Trung tâm y tế Tây Nam, Đại học Texas, mới đưa ra một bài tập đơn giản mà họ tuyên bố có thể giúp người dùng máy tính không bị chứng mỏi mắt.

Nhóm nghiên cứu của Trung tâm y tế Tây Nam, Đại học Texas, mới đưa ra một bài tập đơn giản mà họ tuyên bố có thể giúp người dùng máy tính không bị chứng mỏi mắt.

Theo nhóm nghiên cứu, sau mỗi 20 phút làm việc, nếu nhấp nháy mắt 20 lần liên tiếp và rời mắt khỏi màn hình 20 giây, tập trung vào một đối tượng cách khoảng 6m, sẽ hạn chế được tình trạng giảm thị lực. Biện pháp này được gọi là "chiến lược 20-20-20".

Cải thiện chứng mỏi mắt nhờ chiến lược 20-20-20
Chứng mỏi mắt có thể cải thiện nhờ "chiến lược 20-20-20".
Bất cứ ai thường xuyên phải ngồi trước máy tính  từ 3 hoặc nhiều giờ trong một ngày đều có nguy cơ cao với những triệu chứng đau mỏi mắt, đặc biệt những người làm trong những văn phòng hiện đại. Các triệu chứng như khô mắt, mệt mỏi, đau đầu, đau cổ và khớp thường là những triệu chứng tạm thời, nhưng đối với nhiều người có thể là một vấn đề thường ngày và dần trở nên nghiêm trọng buộc họ phải tìm kiếm sự trợ giúp y tế.
"Chiến lược 20-20-20" là một giải pháp cho hội chứng thị lực máy tính (CVS), giúp mắt không bị khô và mỏi, có thể mang lại hiệu quả tích cực cho hàng triệu người lao động và người nghiện game online.
Quỳnh Thơ

Đọc thêm

Dùng thêm thuốc ngoài đơn bác sĩ, người đàn ông rơi vào nguy hiểm

Người bệnh nhập viện trong tình trạng tổn thương da nghiêm trọng (Ảnh: Ngọc Phúc)
(PLVN) - Trong thời gian sử dụng thuốc theo đơn điều trị xương khớp, bệnh nhân N.Đ.T (nam, 65 tuổi, trú tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) liên tiếp sử dụng nhiều loại thuốc khác ngoài đơn của bác sĩ. Người bệnh sau đó bị tổn thương da 70% kèm theo loét niêm mạc miệng, mắt và bộ phận sinh dục...

Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi được phát hiện có khối u não lớn

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi.
(PLVN) - Bệnh viện E vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhi nữ 9 tuổi, có khối u màng não lớn. Đây là ca bệnh khó vì người bệnh nhỏ tuổi, kích thước khối u lớn, nằm ở vị trí nguy hiểm, buộc phải phẫu thuật nếu không sẽ đe dọa đến chức năng thần kinh và tính mạng người bệnh.

Bộ Y tế thông tin về vaccine COVID-19 của AstraZeneca có thể gây máu đông

Bộ Y tế thông tin về vaccine COVID-19 của AstraZeneca có thể gây máu đông
(PLVN) - Trước thông tin AstraZeneca lần đầu tiên thừa nhận vaccine COVID-19 có thể gây cục máu đông, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, đây là tác dụng phụ hiếm gặp mà Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã từng cảnh báo khi tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca.

"Không gian cho em” dành cho các bệnh nhi đang xạ trị

Khánh thành khu vui chơi và học tập cho bệnh nhi tại Trung tâm Ung bướu.
(PLVN) - Chiều 3/5, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức lễ khánh thành khu vui chơi và học tập với tên gọi “Không gian cho em” dành cho các bệnh nhi đang điều trị tại khoa Xạ trị 2, Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Trung ương Huế.