Singapore chuyển du lịch từ trực tiếp sang trực tuyến

Singapore chuyển du lịch từ trực tiếp sang trực tuyến
(PLVN) - Các lễ hội, hoạt động nghệ thuật lớn tại Đảo quốc Singapore sẽ được phát trực tuyến với sự thành lập Quỹ số hóa, đa dạng hóa trải nghiệm giải trí của người dùng toàn thế giới.

Cộng đồng yêu nghệ thuật sẽ không bỏ lỡ các lễ hội, hoạt động văn hóa, hoặc triển lãm do ảnh hưởng của dịch COVID-19, vì nhiều buổi trình diễn nghệ thuật tại Singapore dự kiến sẽ được phát trực tuyến trong suốt năm 2020. Đặc biệt, không chỉ dành cho người dân Singapore, những sự kiện nghệ thuật này có thể được người dùng toàn cầu truy cập và thưởng thức mọi lúc mọi nơi, chỉ với kết nối Internet.

Một trong những sự kiện đầu tiên được triển khai trực tuyến là Lễ hội Di sản Singapore vào tháng 6 nhằm tôn vinh di sản và các giá trị văn hóa của Singapore. Giờ đây, người tham gia có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm lễ hội một cách an toàn và tiện lợi trước màn hình máy tính trong chính ngôi nhà của mình, thông qua các tour du lịch và hội thảo ẩm thực trực tuyến.

Bên cạnh đó, Đảo quốc cũng sẽ đón chào các sự kiện lớn trên nền tảng kỹ thuật số như Lễ hội Nhà văn Singapore và sự kiện Nghệ thuật trong Khu phố vào tháng 11, cũng như Tuần lễ Nghệ thuật Singapore vào tháng 1 năm sau.

Các lễ hội, hoạt động nghệ thuật tại Đảo quốc Singapore sẽ phát trực tuyến.
Các lễ hội, hoạt động nghệ thuật tại Đảo quốc Singapore sẽ phát trực tuyến.

Việc trực tuyến hóa các lễ hội, sự kiện tại Đảo quốc được thực hiện nhờ sự thành lập của Quỹ Số hóa dành cho lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật. Đây là một phần của Gói Hỗ trợ Phục hồi Văn hóa và Nghệ thuật trị giá 55 triệu USD (tương đương 1,200 tỷ VND) của Chính phủ Singapore, nhằm giúp đỡ ngành nghệ thuật; văn hóa đang tổn thật đến hàng triệu đô la doanh thu văn phòng trong quý đầu tiên, khi các điểm biểu diễn nghệ thuật bị đóng cửa trong thời điểm giãn cách xã hội.

Quỹ Số hóa được thành lập với mục đích kích cầu cho lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, hỗ trợ hơn 200 dự án kỹ thuật số và tạo ra hơn 1.000 cơ hội cho các nghệ sĩ ngay khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng. Ngoài ra, quỹ cũng sẽ đưa các tác phẩm nghệ thuật mới vào hoạt động và hỗ trợ việc trình chiếu kỹ thuật số các sự kiện lớn. Điều này đồng nghĩa với việc giúp các doanh nghiệp và các cá nhân hoạt động trong ngành văn hóa - nghệ thuật vượt qua khó khăn về chi phí thuê mặt bằng, nhân sự và đào tạo.

Cũng trong dịp này, Singapore còn ra mắt “Stay Home for Singapore” - cổng thông tin trực tuyến, hoạt động như một cẩm nang giúp người dân sử dụng thời gian có hiệu quả hơn trong đợt cách ly; Thiết lập cơ sở cách ly cộng đồng mới tại Singapore Expo để giảm bớt gánh nặng cho các cơ sở y tế, bên cạnh hàng loạt các biện pháp an toàn và chế tài từ Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục

Giải thưởng Nhà giáo Ghana 2024 là một trong những giải thưởng cao quý nhất để công nhận, tôn vinh những đóng góp của các giáo viên khắp cả nước này. (Ảnh: UNICEF)

Nghề giáo bốn phương

(PLVN) - Giáo viên tại các quốc gia đang phát triển thường xuyên đối diện với nhiều thách thức lớn như nghèo đói, thiếu hụt nguồn lực, lớp học quá tải, điều kiện công nghệ hạn chế. Tuy nhiên, họ vẫn luôn kiên trì và tận tâm, không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để mang lại tri thức và hy vọng cho từng học sinh, dù cho điều đó đôi khi vượt xa trách nhiệm công việc của họ.

Đọc thêm

Nghề độc đáo ở Nhật Bản: Ra sức 'nhồi nhét' khách lên tàu, mỗi năm thu nhập trên 800 triệu đồng

 Số lượng người dân đi tàu điện ngầm ở Nhật Bản lúc nào cũng quá tải. (Ảnh: Japan Insider)
(PLVN) - Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước sử dụng tàu điện ngầm là phương tiện giao thông chính và quan trọng, phục vụ hàng triệu người mỗi ngày. Với hệ thống tàu điện hiện đại, hiệu quả và có mặt khắp các thành phố lớn, việc sử dụng tàu điện là cách tốt nhất để di chuyển trong và ngoài thành phố.

Úc cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội

Hình minh họa
(PLVN) - Chính phủ Úc vừa cam kết sẽ ban hành luật giới hạn độ tuổi sử dụng mạng xã hội là 16 tuổi, kèm theo hình phạt cho các nền tảng không tuân thủ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ làm thế nào để các ông lớn công nghệ như Facebook, Instagram, TikTok... có thể thực thi hiệu quả quy định này.