Rò rỉ video toàn cảnh vụ bắt giữ người Mỹ gốc Phi George Floyd

(PLVN) - Tờ Daily Mail của Anh đã đăng video mới về vụ bắt giữ ông George Floyd, người Mỹ gốc Phi, vào tháng 5/2020 tại thành phố Minneapolis.

Theo camera gắn trên người sĩ quan cảnh sát cho thấy sĩ quan cầm súng chĩa vào đầu ông Floyd và buộc ông ra khỏi xe. Ông Floyd cầu xin không bắn  và cảnh báo trước rằng ông bị chứng sợ không gian hẹp và сhứng rối loạn lo âu.

"Tôi sẽ nhìn thẳng vào mắt anh. Làm ơn đừng bắn tôi. Tôi vừa mất mẹ...", ông Floyd nói trong đoạn video.

 Bản sao từ các video đã được phát hành vào giữa tháng 7 nhưng thẩm phán tại thành phố Minneapolis đã phán quyết video chỉ có thể được xem tại tòa án, có nghĩa chỉ có một số người được phép xem.

Nhưng đoạn video đã bị rò rỉ trên DailyMail.com để cả thế giới có thể thấy thảm kịch của ông George Floyd vào những phút cuối đời.

Đoạn video bao gồm hơn 18 phút từ camera gắn trên người sĩ quan Alex Kueng và 10 phút từ sĩ quan Thomas Lane. Họ là hai sĩ quan cảnh sát đầu tiên đến hiện trường và bắt ông George Floyd do bị cáo buộc chuyển một tờ tiền giả 20 đô la để mua thuốc lá tại Cup Food, một cửa hàng ở khu vực Powderhorn Park ở thành phố Minneapolis.

George Floyd (46 tuổi) đến từ bang Minnesota của Mỹ, đã chết vào ngày 25/5 sau khi bị cảnh sát bắt giữ bên ngoài một cửa hàng vì nghi ngờ thanh toán bằng tiền giả.
George Floyd (46 tuổi) đến từ bang Minnesota của Mỹ, đã chết vào ngày 25/5 sau khi bị cảnh sát bắt giữ bên ngoài một cửa hàng vì nghi ngờ thanh toán bằng tiền giả.  

Cái chết của George Floyd đã làm dấy lên các cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ, kêu gọi chấm dứt nạn bạo lực của cảnh sát và phân biệt chủng tộc. Tâm điểm là tại thành phố Portland, bang Oregon khi cuộc biểu tình đã diễn ra hơn 50 ngày liên tiếp từ vụ người đàn ông da màu George Floyd bị thiệt mạng trong lúc bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 25/5. 

Derek Chauvin, người trực tiếp trấn áp George Floyd, đã bị buộc tội ngộ sát và tội giết người cấp độ 2, đồng nghĩa với cố ý giết người nhưng không có suy tính hay kế hoạch từ trước.

Trong khi đó, 3 sĩ quan khác có mặt tại hiện trường, bao gồm Kueng, Lane và Tou Thao, đều bị truy tố tội tiếp tay và hỗ trợ giết người.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.