Ông trùm lừa đảo khét tiếng Bernie Madoff qua đời trong tù

Ông Bernie Madoff (giữa).
Ông Bernie Madoff (giữa).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 14/4, ông trùm lừa đảo khét tiếng Bernie Madoff, "đạo diễn" vụ lừa đảo theo mô hình kim tự tháp (Ponzi) lớn nhất lịch sử thế giới, đã qua đời ở tuổi 82 trong thời gian thụ án tù.

CNN cho biết, cơ quan nhà tù liên bang Mỹ xác nhận thông tin trên.

Hãng tin AP dẫn một nguồn tin thân cận cho biết "vua lừa đảo" Madoff chết do nguyên nhân tự nhiên.

Madoff bị bắt vào tháng 12/2008, sau khi công ty quản lý tài sản mà ông này điều hành ở Manhattan, New York bị phát giác thực chất là một chương trình lừa đảo Ponzi hút số tiền lên tới 65 tỷ USD từ hàng nghìn nạn nhân.

Ông Bernie Madoff .
Ông Bernie Madoff .

Trong quá trình xét xử, Madoff đã nhận tội đối với 11 cáo buộc liên quan đến các tội rửa tiền, khai man và làm giả tài liệu. Ông này bị kết án 150 năm tù giam và bắt đầu thụ án từ tháng 7/2009. Sau đó, tài sản của nhà Madoff bị đem bán đấu giá.

Chính phủ Mỹ cũng thành lập một quỹ ủy thác để thu hồi số tiền 17,5 tỷ USD mà công ty của Madoff đã rót vào các vụ đầu tư. Đến nay, quỹ ủy thác có tên The Madoff Recovery Initiative này đã trả lại 11,76 tỷ USD cho hàng nghìn nạn nhân.

Một quỹ khác cũng đã trả lại được khoảng 2 tỷ USD cho những người là nạn nhân của Madoff.

Đọc thêm

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.

Đề nghị Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu của Croatia Frano Matusic .
(PLVN) - Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cảm ơn Croatia là một trong những nước thành viên EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA); đề nghị phía Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA; ủng hộ Ủy ban Châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ “thẻ vàng” đối với hải sản xuất khẩu của Việt Nam.