Nổ lớn tại bang Texas, Mỹ, ít nhất 100 người bị thương

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà máy sản xuất phân bón ở gần thành phố Waco, bang Texas của Mỹ, khiến khoảng 100 người bị thương và nhiều người khác bị mắc kẹt trong các tòa nhà bị cháy.

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà máy sản xuất phân bón ở gần thành phố Waco, bang Texas của Mỹ, khiến khoảng 100 người bị thương và nhiều người khác được cho là vẫn bị mắc kẹt trong các tòa nhà bị cháy.

Hiện trường vụ nổ tại nhà máy phân bón.
Hiện trường vụ nổ tại nhà máy phân bón.

Vụ nổ tại nhà máy phân bón West Fertilizer xảy ra lúc 19h50 (giờ địa phương, 0h50 GMT). Nhà máy này đặt tại West, một thị trấn nhỏ với khoảng 2.700 dân cư, nằm cách thành phố Waco khoảng 32km

“Một vụ nổ đã khiến các tòa nhà liền lề với nhà máy bắt lửa”, ông Don Yeager, người phụ trách lực lượng cứu hỏa Waco xác nhận.

Một số nguồn tin cho hay, một tòa nhà điều dưỡng đã bị sập trong vụ nổ và có một số người đã bị mắc kẹt trong đó.

Theo một quan chức tại một bệnh viện ở Waco, bệnh viện này đã tiếp nhận 100 bệnh nhân đến từ khu vực quanh nhà máy phân bón.

Các nhân viên cứu hỏa, xe cấp cứu và 6 máy bay trực thăng đã được điều động đến hiện trường để xử lý tình hình.

Trong khi nguyên nhân vụ nổ đến nay vẫn chưa được làm rõ, giới chức địa phương đã sơ tán dân cư tại các khu vực gần đó để đề phòng nguy cơ xảy ra các vụ nổ khác.

Thống đốc bang Texas Rick Perry trong một tuyên bố cho hay: “Chúng tôi đang theo dõi sát sao các diễn biến và đang thu thập thông tin chi tiết về vụ việc này”.

Thống đốc Perry cũng cho hay đã huy động các nguồn lực của bang đến trợ giúp cho giới chức địa phương.

Một người dân địa phương cho hay, cô đã nghe thấy một vài tiếng nổ từ cách đó khoảng 20 km.

“Dường như đã có đến 3 quả bom phát nổ ở rất gần chúng tôi”, cô Lydia Zimmerman nói.

Năm 2001, một vụ nổ tại một nhà máy hóa chất ở Toulouse, Pháp, đã khiến 31 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 2.000 người.

Vụ nổ này xảy ra tại một nhà máy có chứa đến 300 tấn ammonium nitrate, có thể được sử dụng để làm phân bón hoặc chế thuốc nổ.

Vụ nổ xảy ra chỉ 10 ngày sau vụ tấn công khủng bố nhằm vào nước Mỹ ngày 11/9/2001, dấy lên những lo ngại rằng 2 vụ việc có liên quan đến nhau. Tuy nhiên, một báo cáo năm 2006 khẳng định vụ nổ này là do bất cẩn.

Bảo An (theo báo nước ngoài)

Tin cùng chuyên mục

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt tại phiên đối thoại.

Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công

(PLVN) - Trả lời phỏng vấn về Phiên đối thoại về Báo cáo UPR IV của Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt nhấn mạnh thông điệp, với chủ trương nhất quán của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, Việt Nam đã rất nghiêm túc thực hiện các khuyến nghị UPR mà chúng ta đã chấp thuận của chu kỳ trước và đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt trong hoàn thiện hệ thống pháp luật về quyền con người và bảo đảm các quyền con người trên thực tế.

Đọc thêm

Tin không vui với Ukraine

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Hy Lạp không có ý định cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-300 hoặc Patriot cho Ukraine vì Hy Lạp cần những hệ thống để bảo vệ đất nước.

Belarus thông báo tập trận hạt nhân

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.
(PLVN) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã ra lệnh cho quân đội nước này tiến hành thử nghiệm các hệ thống vũ khí có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Cộng đồng quốc tế đánh giá cao thành tựu của Việt Nam về bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Đoàn đại biểu Việt Nam tại Phiên Đối thoại.
(PLVN) - Ngày 7/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) tại Geneva, Thụy Sỹ, Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt dẫn đầu đã tham gia Phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền LHQ.