Hé lộ những dòng máy bay chiến đấu “nguy hiểm chết người” của Nga

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLVN) - Tạp chí quân sự Military Watch của Mỹ vừa có bài phân tích về những dòng máy bay chiến đấu đáng gờm của Nga trong tương lai.

Theo Sputnik, trong bài viết, tờ Military Watch đặc biệt chú ý đến máy bay ném bom chiến lược PAK DA của Nga. 

Tạp chí này cho biết, máy bay PAK DA sở hữu nhiều tính năng chiến đấu đầy triển vọng, có thể sử dụng nhiều loại đạn khác nhau, trong đó có cả tên lửa đạn đạo siêu thanh.

Dòng máy bay này hứa hẹn sẽ là “phương án đáp trả tương xứng” của Nga đối với máy bay B-21 Raider Mỹ và H-20 của Trung Quốc. 

Máy bay chiến đấu MiG-41 của Nga cũng được tạp chí của Mỹ nhắc tới. Theo Military Watch, chiếc máy bay này có thể kết hợp những lợi thế của tiêm kích đánh chặn MiG-25 và MiG-31 cùng nhiều đặc tính công nghệ mới, trở thành mối đe dọa đối với vệ tinh của địch.

Phiên bản cải tiến của máy bay chiến đấu MiG-29 trong khi đó được cho là được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến hơn, bao gồm từ động cơ, bộ cảm biến đến khả năng sử dụng nhiều loại đạn tối tân.

Vẫn theo nhận định của tờ Military Watch, phiên bản mới nhất của máy bay Su-57 sẽ có nhiều công nghệ tối tân và những cải tiến đáng chú ý.

Trong đó, với việc hiện đại hóa, máy bay chiến đấu tàng hình của Nga sẽ được trang bị cả vũ khí laser và trí tuệ nhân tạo, tạo nên sức mạnh siêu việt.

Chốt danh sách các máy bay chiến đấu đáng chú ý của Nga là phiên bản kế thừa thay thế cho máy bay chiến đấu siêu thanh cất cánh và hạ cánh thẳng đứng Yak-141 của Liên Xô. Theo tác giả bài viết, thế hệ tiếp nối Yak-141 có thể được trang bị một số cải tiến, ví dụ  radar có dải ăng ten chủ động và khả năng sử dụng nhiều loại đạn mới.

Tin cùng chuyên mục

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt tại phiên đối thoại.

Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công

(PLVN) - Trả lời phỏng vấn về Phiên đối thoại về Báo cáo UPR IV của Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt nhấn mạnh thông điệp, với chủ trương nhất quán của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, Việt Nam đã rất nghiêm túc thực hiện các khuyến nghị UPR mà chúng ta đã chấp thuận của chu kỳ trước và đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt trong hoàn thiện hệ thống pháp luật về quyền con người và bảo đảm các quyền con người trên thực tế.

Đọc thêm

Tin không vui với Ukraine

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Hy Lạp không có ý định cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-300 hoặc Patriot cho Ukraine vì Hy Lạp cần những hệ thống để bảo vệ đất nước.

Belarus thông báo tập trận hạt nhân

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.
(PLVN) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã ra lệnh cho quân đội nước này tiến hành thử nghiệm các hệ thống vũ khí có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Cộng đồng quốc tế đánh giá cao thành tựu của Việt Nam về bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Đoàn đại biểu Việt Nam tại Phiên Đối thoại.
(PLVN) - Ngày 7/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) tại Geneva, Thụy Sỹ, Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt dẫn đầu đã tham gia Phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền LHQ.