Hai người đàn bà trong đời Hoàng tử William

Hôm qua đám cưới được mong chờ từ lâu giữa Hoàng tử Anh William và Kate Middleton diễn ra. Hoàng tử William cùng vợ của mình đã phải đối mặt với việc vợ mình bị đem so sánh với người mẹ quá cố từ những ngày đầu tiên thế giới biết đến tình yêu giữa họ. 

Hôm qua đám cưới được mong chờ từ lâu giữa Hoàng tử Anh William và Kate Middleton diễn ra. Hoàng tử William cùng vợ của mình đã phải đối mặt với việc vợ mình bị đem so sánh với người mẹ quá cố từ những ngày đầu tiên thế giới biết đến tình yêu giữa họ.

Hai người đàn bà trong đời Hoàng tử William ảnh 1
Đám cưới của Thái Tử Charles với Công nương Diana và đám cưới của Hoàng tử William với Kate. Ảnh: AFP

Kate Middleton có rất nhiều điểm khác biệt khi so sánh với Công nương Diana. Công chúng và các chuyên gia cho rằng đây có thể là điềm lành về tương lai hạnh phúc của William và Kate cũng như mối quan hệ tốt của Kate với Nữ hoàng và các thành viên Hoàng gia khác.

Max Clifford, một nhà báo Anh cho biết: “Diana nổi tiếng chỉ vì bà là nhân vật Hoàng gia khác biệt nhất từ trước đến nay. Sự khác biệt của Diana trong lối sống hàng ngày, lòng nhân ái trong sự nghiệp từ thiện và cuộc ly hôn tai tiếng với Thái tử Charles. Tất cả những điều này đã khiến bà trở thành người đàn bà nổi tiếng khắp thế giới. Kate có thể cũng sẽ có ảnh hưởng lớn đến công chúng Anh và thế giới, mặc dù không bằng Diana nhưng hình ảnh của Kate sẽ là một người luôn bên cạnh William”.

Khi đính hôn với Charles, cha của William, Diana mới 19 tuổi. Diana khi ấy giống một con cá vàng ngơ ngác trong bể cá vàng của Hoàng gia lớn nhất, danh tiếng nhất thế giới. Diana rụt rè bước vào cuộc sống hôn nhân với người đàn ông hơn mình 13 tuổi. Khi cuộc hôn nhân của mình với Charles và mối quan hệ với Hoàng gia căng thẳng, Diana chỉ còn biết dành phần lớn thời gian của mình cho các dự án từ thiện.

Arthur Edwards, một nhiếp ảnh làm việc trong Hoàng gia cho biết: “Middleton muốn vai trò của mình như một hậu phương vững chắc của William. Trong khi đó, Diana được công chúng biết đến với lòng từ bi của một tu sĩ bên trong dáng vẻ yêu kiều của một một người đàn bà đẹp. Cho đến thời điểm này, Middleton xuất hiện không như vậy. Middleton luôn xuất hiện trong vai trò người đồng hành của William”.

Hoàng gia Anh đã có nhiều thay đổi, giới truyền thông tại thời điểm này cũng đã có nhiều đổi khác và điều quan trọng là Kate đang trong vai trò một người vợ tận tâm của William. Nhà báo Clifford nói thêm: “Sau cái chết của Công nương Diana, Hoàng gia Anh đã thận trọng hơn và có nhiều kinh nghiệm trong việc đối phó với các phương tiện truyền thông. Chắc chắn William sẽ không để vợ mình phải đối mặt với sức ép của giới truyền thông như mẹ của anh. Tôi nghĩ Kate sẽ không nổi tiếng bằng Diana nhưng có thể đây sẽ là điều thuận lợi với Kate và lựa chọn của Kate tại thời điểm này khi nhớ lại những gì đã xảy ra với Diana”.

Giới truyền thông cho rằng, Middleton có cuộc sống gia đình ổn định hơn Diana. Cha mẹ Diana chia tay khi bà còn rất nhỏ, bà và các em đã trở thành “những quân cờ trong vụ tranh chấp quyền nuôi con cay đắng”. Claudia Joseph, tác giả của cuốn tiểu sử "Kate", cho biết, có sự khác biệt lớn trong hoàn cảnh xuất thân của hai người phụ nữ này. Diana xuất thân từ một gia đình hoàng tộc, gia giáo. Kate xuất thân trong một gia đình thuộc tầng lớp công nhân. Ở khía cạnh này, môi trường giáo dục của Kate hiện đại hơn và bớt hà khắc hơn Diana. Những sóng gió trong tình cảm Diana chịu đựng suốt quãng thời gian dài trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân đã khiến mọi người có dự cảm về cuộc sống gia đình mong manh, khó khăn cho bà ngay trong ngày bà mặc váy cưới, bước xuống đại sảnh của St Paul’s.

Diana kết hôn khi 19 tuổi và Kate là 29 tuổi. Tính về tuổi, Kate kết hôn ở thời điểm trưởng thành hơn Diana. Khoảng cách tuổi giữa William và Middleton rất nhỏ, hơn nữa Kate và William đã có thời gian yêu nhau 9 năm, đây sẽ là một lợi thế rất lớn cho Kate để trở thành một người bạn đời gần gũi, có thể chia sẻ với William nhiều hơn.

Phát ngôn viên Hoàng gia cho biết: “William đã chọn nhẫn đính hôn của Diana trao cho Middleton như một lời khẳng định sẽ bảo vệ Middleton. Nó như một lời đe dọa: “Hãy tránh xa những người phụ nữ của tôi!”

Minh Hạnh (theo Chinadaily)

Đọc thêm

Thông tin về lễ nhậm chức của Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: TTXVN.
(PLVN) - Ông Andrey Klishas, Chủ tịch Ủy ban Lập pháp, Hiến pháp và xây dựng Nhà nước thuộc Hội đồng Liên bang, tức Thượng viện Nga cho biết, lễ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ diễn ra vào ngày 7/5 tới.

Độc đáo tác phẩm kêu gọi hành động vì Ngày Trái Đất

Độc đáo tác phẩm kêu gọi hành động vì Ngày Trái Đất
Từ trên không trung nhìn xuống những ngọn đồi nhấp nhô gần cây cầu Hebden, miền Bắc nước Anh, một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ độc đáo đã được trình bày trên đồng cỏ xanh rộng lớn kèm với một lời kêu gọi hành động vì môi trường nhân Ngày Trái Đất 22/4.

Kiều bào tại Ba Lan trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, Thủ đô Warsaw

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng trao thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh.
(PLVN) - Tối 20/4, tại tiệc chiêu đãi do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức chào mừng các đại biểu kiều bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng đã trao Thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh (kiều bào ta tại Ba Lan) vừa trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, Thủ đô Warsaw, Ba Lan.

Gần 70 đại biểu kiều bào tham dự Giỗ tổ Hùng Vương 2024

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước cổng Đền Hùng.
(PLVN) - Ngày 20/4 (tức ngày 12/3 Âm lịch), nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Giáp Thìn 2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức Đoàn kiều bào gồm gần 70 đại biểu trở về từ hơn 20 quốc gia trên thế giới do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu, hành hương về Đền Hùng - Phú Thọ.

Văn hóa đọc đặc trưng tại các quốc gia

Hội chợ sách sách lớn nhất thế giới Frankfurt năm 2022. (Ảnh: DW)
(PLVN) - Đã gần 5.000 năm kể từ khi cuốn sách đầu tiên ra đời, cũng là ngần ấy thời gian hình thành nên văn hoá đọc - cầu nối đến kho tàng tri thức quý báu của nhân loại. Tại mỗi quốc gia, văn hoá đọc có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống xã hội, luôn được quan tâm đặc biệt và thúc đẩy trong dân chúng.

IMF cảnh báo mối nguy toàn cầu nếu tịch thu tài sản của Nga

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ông Alfred Kammer - Giám đốc khu vực châu Âu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, bất kỳ bước đi nào nhằm tịch thu nguồn tài sản đang bị đóng băng của Nga đều cần được hỗ trợ về mặt pháp lý để tránh nguy cơ làm suy yếu hệ thống tài chính toàn cầu.

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.