Con đỡ đầu của Hitler bị tố lạm dụng tình dục

Martin Bormann Jr, được Hitler nhận làm con nuôi, phải đối mặt với cáo buộc lạm dụng tình dục một thanh niên cách đây 50 năm khi ông ta đang là linh mục.

Con trai cả của Martin Bormann,  thư kí thân cận của Hitler, phải đối mặt với cáo buộc lạm dụng tình dục một thanh niên trẻ cách đây 50 năm khi ông ta đang là linh mục.

Martin Bormann Jr năm nay 80 tuổi, cả đời phải vật lộn để vượt lên những ám ảnh do quá khứ tàn khốc của người cha để lại, cuối cùng bị “huỷ hoại” bởi lời cáo buộc.

Trong những năm 1960, Bormann giữ chức linh mục tại tu viện Hearts of Jesus (Trái tim của Chúa) tại thành phố Salzburg, Áo. Sau này ông phải từ bỏ chức vụ khi đem lòng yêu một nữ tu và hai người sau đó đã kết hôn.

Bormann cha (bên trái) cùng với Hitler (giữa) và Bộ trưởng ngoại giao Joachim Von Ribbentrop.
Bormann cha (bên trái) cùng với Hitler (giữa) và Bộ trưởng ngoại giao Joachim Von Ribbentrop.

Một người đàn ông 63 tuổi giấu tên từng theo học tại tu viện nơi Bormann giảng dạy nói rằng, ông ta đã bị lạm dụng tình dục trong thời gian hơn một năm. Hiện ông này bị bệnh nặng và không thể trả lời phỏng vấn. Luật sư của người đàn ông giấu tên cho biết, những gì người đàn ông này phải gánh chịu hiện nay có liên quan đến những việc xảy ra trong thời gian ông ở tu viện.

Ông đã bị thương nặng đến mức không thể đi vệ sinh đúng cách trong vòng 4 tuần. Cuộc sống riêng tư lẫn nghề nghiệp của ông đã bị huỷ hoại. Ông đã mất đi sự tự tin vào bản thân và căm ghét cơ thể mình. Đã không ai tin lời ông, kể cả mẹ và bà ngoại ông.

Bormann Jr, người được Adoft Hitler nhận làm con nuôi và lớn lên trong lòng Quốc xã, từng được hy vọng trở thành một nhân vật hàng đầu của Quốc xã. Cha của Bormann Jr, thư ký thân cận của Hitler và là người có quyền lực lớn thứ hai nước Đức đã bị xét xử và tuyên tử hình vắng mặt tại Nuremberg vì tội ác chiến tranh.

Trong nhiều năm liền, có tin đồn cho rằng Bormann cha đã thoát khỏi địa ngục Berlin vào thời kỳ cuối của cuộc chiến và lẩn trốn ở Nam Mỹ. Thực tế, ông ta đã chết trong một vụ nổ mìn chỉ cách căn hầm nơi Hitler kết thúc mạng sống vài bước chân. 26 năm sau, phần cơ thể còn lại của Bormann cha được tìm thấy tại một công trường thi công ở Berlin vào năm 1972 và được xác định thông qua xét nghiệm AND.

Bormann con, tên đầy đủ là Adolf Martin Bormann, ban đầu nguyện một lòng một dạ vì Quốc Xã. Nhưng khi biết được tội ác của cha mình, ông từ bỏ giáo phái Lutheran truyền thống của gia đình và đi theo Công giáo, trở thành một linh mục vào năm 1947.

Sau một chấn thương nghiêm trọng năm 1969, ông được một nữ tu Cordula chăm sóc. Hai người đã phá bỏ lời thề trước Chúa và kết hôn với nhau năm 1971.

Từ bỏ nghề mục sư, Bormann con trở thành giảng viên môn thần học và về hưu năm 1992. Năm 2001, Bormann đến các trường học ở Đức và Áo để nói về những kinh hoàng của thời kỳ Quốc Xã III, thậm chí đến Israel để gặp những người Do Thái sống sót sau hoạ diệt chủng.

Vân Anh

Đọc thêm

Thông tin về lễ nhậm chức của Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: TTXVN.
(PLVN) - Ông Andrey Klishas, Chủ tịch Ủy ban Lập pháp, Hiến pháp và xây dựng Nhà nước thuộc Hội đồng Liên bang, tức Thượng viện Nga cho biết, lễ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ diễn ra vào ngày 7/5 tới.

Độc đáo tác phẩm kêu gọi hành động vì Ngày Trái Đất

Độc đáo tác phẩm kêu gọi hành động vì Ngày Trái Đất
Từ trên không trung nhìn xuống những ngọn đồi nhấp nhô gần cây cầu Hebden, miền Bắc nước Anh, một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ độc đáo đã được trình bày trên đồng cỏ xanh rộng lớn kèm với một lời kêu gọi hành động vì môi trường nhân Ngày Trái Đất 22/4.

Kiều bào tại Ba Lan trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, Thủ đô Warsaw

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng trao thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh.
(PLVN) - Tối 20/4, tại tiệc chiêu đãi do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức chào mừng các đại biểu kiều bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng đã trao Thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh (kiều bào ta tại Ba Lan) vừa trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, Thủ đô Warsaw, Ba Lan.

Gần 70 đại biểu kiều bào tham dự Giỗ tổ Hùng Vương 2024

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước cổng Đền Hùng.
(PLVN) - Ngày 20/4 (tức ngày 12/3 Âm lịch), nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Giáp Thìn 2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức Đoàn kiều bào gồm gần 70 đại biểu trở về từ hơn 20 quốc gia trên thế giới do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu, hành hương về Đền Hùng - Phú Thọ.

Văn hóa đọc đặc trưng tại các quốc gia

Hội chợ sách sách lớn nhất thế giới Frankfurt năm 2022. (Ảnh: DW)
(PLVN) - Đã gần 5.000 năm kể từ khi cuốn sách đầu tiên ra đời, cũng là ngần ấy thời gian hình thành nên văn hoá đọc - cầu nối đến kho tàng tri thức quý báu của nhân loại. Tại mỗi quốc gia, văn hoá đọc có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống xã hội, luôn được quan tâm đặc biệt và thúc đẩy trong dân chúng.

IMF cảnh báo mối nguy toàn cầu nếu tịch thu tài sản của Nga

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ông Alfred Kammer - Giám đốc khu vực châu Âu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, bất kỳ bước đi nào nhằm tịch thu nguồn tài sản đang bị đóng băng của Nga đều cần được hỗ trợ về mặt pháp lý để tránh nguy cơ làm suy yếu hệ thống tài chính toàn cầu.

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.