Cảnh sát Anh: '39 thi thể trong xe container được cho là công dân Trung Quốc'

Chiếc xe chở thi thể các nạn nhân
Chiếc xe chở thi thể các nạn nhân
(PLVN) - Cảnh sát Anh trong thông báo mới nhất về cuộc điều tra vụ 39 thi thể được phát hiện trong một xe container ở Essex cho rằng tất cả các nạn nhân là người Trung Quốc.

CNN dẫn thông tin cập nhật về tiến độ điều tra đến sáng 24/10 (giờ địa phương) cho biết, trong số 39 người đã được tìm thấy, toàn bộ những nạn nhân đều là người đã trưởng thành, bao gồm một phụ nữ trẻ mà trước đó họ nghi là người vị thành niên.

“Chúng tôi đến nay xác nhận rằng 8 người là phụ nữ và 31 người là đàn ông, tất cả được cho là các công dân Trung Quốc”, cảnh sát Essex cho biết trong một tuyên bố.

Theo tuyên bố, việc điều tra toàn diện của cảnh sát sẽ được tiến hành với mỗi trường hợp tử vong để xác định nguyên nhân tử vong trước khi cuộc điều tra chuyển sang quá trình xác minh danh tính của các cá nhân được phát hiện.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc trong một tuyên bố cho biết các nhân viên tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh đang trên đường tới hiện trường để xác minh các thông tin liên quan.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh trong một tuyên bố sau đó cho biết đang giữ liên lạc chặt chẽ với cảnh sát Anh để làm rõ các thông tin.

Còn theo tờ Global Times, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã xác nhận thông tin rằng các nạn nhân là người Trung Quốc.

Trước đó, sáng 23/10 (giờ địa phương), cảnh sát Anh đã phát hiện thi thể 39 người bên trong một xe container tại khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays, cách thủ đô London 32km về phía Đông. 

Cảnh sát sau đó đã bắt giữ lái xe 25 tuổi người vùng Bắc Ireland bị tình nghi gây ra chết người.

Theo cảnh sát Anh, chiếc xe đầu kéo đã xuất phát từ cảng Zeebrugge ở Bỉ và tới hạt Essex của Anh khoảng hơn một giờ trước khi cảnh sát phát hiện ra các thi thể.

Đọc thêm

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.

Đề nghị Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu của Croatia Frano Matusic .
(PLVN) - Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cảm ơn Croatia là một trong những nước thành viên EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA); đề nghị phía Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA; ủng hộ Ủy ban Châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ “thẻ vàng” đối với hải sản xuất khẩu của Việt Nam.