Tiểu thuyết “Đất rừng phương Nam” được chuyển thể thành phim

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng xác nhận sẽ làm phim “Đất rừng phương Nam” sau 5 năm ấp ủ.

Sáng nay (4/1), thông tin tiểu thuyết Đất rừng phương Nam được chuyển thể thành phim gây chú ý với khán giả. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết, anh nhận được bản quyền chuyển thể tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi cách đây 5 năm nhưng chưa đủ tự tin về kinh phí và kỹ thuật để tiến hành sản xuất. Chỉ cho đến hiện tại khi nền điện ảnh nước nhà phát triển, anh mới tin rằng mình có thể thực hiện một Đất rừng phương Nam đúng với tinh thần của tiểu thuyết nhất.

Theo Nguyễn Quang Dũng, Đất rừng phương Nam bản điện ảnh sẽ kế thừa và phát triển trên nền tảng vững chắc của tiểu thuyết nguyên tác và bản phim truyền hình. Sự khác biệt đầu tiên khán giả có thể nhận thấy được ở bản điện ảnh đến từ chính tựa phim Đất rừng phương Nam, so với tựa Đất phương Nam của bản truyền hình năm 1997.

Tiểu thuyết Đất rừng phương Nam được chuyển thể thành phim điện ảnh.

Tiểu thuyết Đất rừng phương Nam được chuyển thể thành phim điện ảnh.

Với dự án này, nam đạo diễn sẽ tái hiện câu chuyện hào hùng của quê hương trên màn ảnh rộng, đưa khán giả đi qua vùng đất Nam Kì Lục Tỉnh, ngắm nhìn sự trù phú của thiên nhiên phương Nam, nơi đã nuôi dưỡng nên những con người hào sảng, trượng nghĩa, nơi đã ghi dấu một cuộc phiêu lưu kì thú của một cậu bé mất mẹ phải đi tìm cha, để rồi hoà mình vào dòng chảy cách mạng yêu nước.

Vì là dự án đặt nhiều tâm huyết nên đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng tiết lộ, anh quyết tâm tìm ra bằng được các diễn viên nhí trong vai An, Cò, Xinh cho phiên bản đặc biệt này. “Nếu không tìm được An, tôi sẽ không quay”, anh nhấn mạnh. Theo đó, An là vai chính xuyên suốt phim, là linh hồn của cả bộ phim nên đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng với các cộng sự của mình đã đưa ra tiêu chí phải chọn được diễn viên vào vai An thì mới quay phim.

Các diễn viên được tuyển chọn trong độ tuổi 10 - 12. Ngoài casting trực tuyến và trực tiếp, phim sẽ dùng hình thức chọn vai qua quá trình huấn luyện trực tuyến. Sau hai vòng tuyển chọn đầu, 9 ứng viên (ba ứng viên mỗi vai) được chọn vào vòng này, được học diễn viên và huấn luyện thể lực để đảm bảo thích ứng với quá trình quay ở sông nước miền Tây.

Đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn (trái) - người từng làm nên thành công của phim truyền hình Đất phương Nam và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Ảnh: NSX.

Đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn (trái) - người từng làm nên thành công của phim truyền hình Đất phương Nam và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Ảnh: NSX.

Bản điện ảnh cũng đánh dấu sự hợp tác của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng với những tên tuổi lớn trong làng điện ảnh như nhà sản xuất Nguyễn Trinh Hoan, đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh, giám đốc âm nhạc Đức Trí. Đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn - người từng làm nên thành công của Đất phương Nam bản truyền hình đảm nhận vai trò cố vấn sản xuất.

Đất rừng phương Nam kể về cuộc đời phiêu bạt của cậu bé An. Trong hành hình tìm cha đầy chông gai không kém phần thú vị cùng người bạn đồng hành tên Cò, cậu có cơ duyên được gặp những người con Nam Bộ hào sảng, chất phát và đầy lòng nghĩa hiệp.

Đọc thêm

Phim dự liên hoan Cannes bấm máy tại Samten Hills Dalat

Phim dự liên hoan Cannes bấm máy tại Samten Hills Dalat
(PLVN) - Phim ‘Love in Vietnam’ - Tác phẩm tham gia Liên hoan phim Quốc tế Cannes chọn Không gian Văn hóa Tâm linh Phật giáo nổi tiếng thế giới Samten Hills Dalat (thôn Kambute, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) làm phim trường chính. Những thước phim đầu tiên chính thức bấm máy vào ngày hôm qua (23/9).

Các nghệ sĩ nổi tiếng cùng thăng hoa 'Cảm xúc tháng 10'

Các nghệ sĩ nổi tiếng cùng thăng hoa “Cảm xúc tháng 10”. (ảnh BTC)
(PLVN) - Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Cảm xúc tháng 10", chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt với các tác phẩm nổi tiếng viết về Hà Nội. Chương trình quy tụ đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng thuộc các thế hệ tại Khoa Thanh nhạc (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam).

29 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc 'In bóng tinh hoa'

Thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. (ảnh: Art & Auction)
(PLVN) - “In bóng tinh hoa” là ý tưởng nghệ thuật, là hồi quang lấp lánh các giá trị nhiều thế hệ bồi đắp, tinh hoa không phải sự ràng buộc giáo điều, tinh hoa luôn được viết tiếp những trang mới, bằng sinh lực và các giá trị mới. 29 tác phẩm nghệ thuật trong triển lãm này là một câu chuyện viết chung cho những trang văn hoá thời đại mới.

“Đàn ông không cần khóc” với những câu chuyện đầy cảm hứng

“Đàn ông không cần khóc” với những câu chuyện đầy cảm hứng
(PLVN) - Những hình ảnh trong MV như một bộ phim ngắn với những cảnh đời khác nhau, đều phải đi qua rất nhiều thử thách cuộc đời, để họ không khóc “dù tâm bão đang giày xéo trong đêm",họ lặng im đi qua sóng gió đời mình mà trong lòng “ôm dòng sông cuộn dâng chảy xiết”.

Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới

Bối cảnh Vịnh Hạ Long xuất hiện hoành tráng trên trailer bộ phim “Kong - Skull Island”. (Nguồn: Trailer Kong - Skull Island)
(PLVN) - Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

NSƯT Hoàng Tùng tri ân bậc sinh thành nhân dịp Tết đoàn viên

NSƯT Hoàng Tùng tri ân bậc sinh thành nhân dịp Tết đoàn viên
Nhân Tết Trung thu 2024 - Tết của tình thân, NSƯT Hoàng Tùng cho ra mắt tác phẩm âm nhạc mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già” với mong muốn tri ân cha mẹ, cũng như nói lên tiếng lòng của những người con hãy luôn trân quý, yêu thương, quan tâm đến đấng sinh thành đang già đi theo tháng năm.

Thưởng lãm không gian Tết Trung thu xưa tại 'Đêm hội Trăng rằm'

Tưng bừng“Đêm hội Trăng rằm" tại Tây Hồ
(PLVN) - Với mong muốn tạo ra không gian văn hóa có ý nghĩa nhân văn cho thiếu nhi và nhân dân Thủ đô, UBND quận Tây Hồ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, văn hóa địa phương năm 2024.

'Việt Nam - điểm đến mới của điện ảnh thế giới': Cần ưu đãi cho các nhà làm phim

Tọa đàm trực tuyến với chủ đề Việt Nam - điểm đến mới của điện ảnh thế giới. (Ảnh: Thùy Dương)
(PLVN) - Việt Nam sở hữu bề dày lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên phù hợp phát triển du lịch điện ảnh. Trước thực tế đó, để phát triển du lịch từ điện ảnh cần có sự đầu tư rất lớn từ các Bộ, ngành, đồng thời mở rộng liên kết giữa ngành du lịch với các tỉnh, địa phương, doanh nghiệp, các thị trường điện ảnh quốc tế lớn.

Nghệ sĩ lan tỏa sự sẻ chia với đồng bào vùng lũ

Diễn viên Kiều Anh (áo trắng) chuẩn bị đồ tiếp tế cho đồng bào vùng lũ. (Ảnh: NVCC)

(PLVN) - Những ngày qua, cơn bão yagi khiến các tỉnh, thành miền Bắc hứng chịu thiệt hại, thương vong do lở đất, lũ quét. Để san sẻ gánh nặng cùng mọi người, nhiều nghệ sĩ đã đóng góp tổng số tiền lên tới hàng tỷ đồng. Hành động của họ không chỉ cho thấy một mặt tích cực của đời sống nghệ thuật mà còn có đóng góp rất lớn trong sự phát triển chung của xã hội.

'Bond live in Vietnam' dành toàn bộ số tiền bán vé để ủng hộ đồng bào bị thiên tai

Bond - bộ tứ đàn dây. (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Lần đầu tiên Bond - bộ tứ đàn dây nổi tiếng thế giới đến với công chúng Việt Nam trong một sự kiện ý nghĩa để đóng góp cho hoạt động thiện nguyện và tham gia quảng bá cho du lịch Việt Nam. Tiền bán vé của chương trình “Bond live in Vietnam” sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.