Sao đời lắm bi kịch?

Hình ảnh trong phim Cây táo nở hoa.
(PLVN) - Đó là câu hỏi được nhiều khán giả truyền hình đặt ra khi thời gian qua, nhiều bộ phim truyền hình có kịch bản từ nước ngoài, được Việt hóa nhưng chưa phù hợp với văn hóa Việt, khiến người xem “nghẹt thở” với những bi kịch không đáng có.

“Thảm họa điện ảnh” Việt - vì đâu mà có?

Phim “Kiều@” không được khán giả đón nhận như kỳ vọng.
(PLVN) - Một trong những bộ phim Việt đang “nổi đình nổi đám” hiện nay là “Kiều@”. Đáng tiếc, phim “nổi” không phải do chất lượng tốt mà do bị đánh giá là “thảm họa điện ảnh” mở màn cho năm 2021.

Nỗi lo phim Việt hậu Covid-19

CGV đánh dấu các khoảng cách an toàn cho khách mua vé.
(PLVN) - Sau thời gian dài giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh, thông tin rạp chiếu phim mở cửa trở lại làm người dân Sài Gòn náo nức. Tuy nhiên, thời gian dịch bệnh vừa qua cũng đã hình thành thói quen xem phim tại gia, đòi hỏi ngành điện ảnh cần thay đổi để thích nghi.

Nhà sản xuất phim không thể 'vô can'

ảnh minh họa
(PLVN) - Phim Việt kêu cứu, khán giả giải cứu, đó chắc chắn không hề là hiện tượng đáng mừng của điện ảnh Việt. Khán giả đâu thể nào cứ gánh lấy trách nhiệm “giải cứu” đầy nặng nề khi nhà sản xuất phim bất lực. Hay nói cách khác, nếu mổ xẻ sâu thì chắc chắn nhà sản xuất phim không thể vô can trước thất bại của chính mình.

Người làm phim Việt vẫn 'kêu cứu'

Một cảnh trong phim Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi. (Ảnh Zing.vn).
(PLVN) - Thi thoảng, người ta lại thấy những bộ phim Việt lên cầu cứu khán giả bởi nhiều lý do, khi thì bị rạp chèn ép, khi thì khán giả thờ ơ do không hợp thị hiếu. Câu hỏi đau đáu đặt ra là, đến bao giờ có một trường điện ảnh an toàn và bền vững, để người làm phim thôi kêu cứu? 

Phát triển điện ảnh bằng cách hạn chế phim nhập ngoại: Cách “bao bọc” liệu có hiệu quả?

Về nhà đi con- một bộ phim thành công thời gian qua
(PLVN) - Mới đây, trong một cuộc họp bàn về Dự thảo Luật Điện ảnh, nhiều ý kiến cho rằng cần kiểm soát chặt chẽ hơn số lượng phim nhập mỗi năm để bảo vệ phim Việt, tạo cơ hội cho điện ảnh Việt phát triển. Vấn đề là, liệu hạn chế phim ngoại thì phim Việt có nâng cao chất lượng được hay không?