Phim Việt “cháy vé” ở nước ngoài - tín hiệu vui

Phim “Bố già” đạt Kỷ lục phim Việt được chiếu tại nhiều rạp nhất và có số lượng đặt vé sớm nhiều nhất tại Mỹ.
Phim “Bố già” đạt Kỷ lục phim Việt được chiếu tại nhiều rạp nhất và có số lượng đặt vé sớm nhiều nhất tại Mỹ.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Những con số phim Việt gặt hái được khi công chiếu ở hải ngoại đã làm “nức lòng” người mộ điệu trong nước giữa thời điểm ngành điện ảnh nhiều khó khăn do dịch bệnh.

Từ nửa tháng trước, nhiều người Việt sống ở Mỹ đã lên mạng “khoe” đến rạp xem phim “Bố già” để ủng hộ điện ảnh Việt. Chị Nguyễn Thị Thanh Trúc, ngụ bang Texas, Mỹ khoe trên tay tấm vé xem phim và chia sẻ trên trang cá nhân: “Sau một thời gian dài giãn cách, thú vui giải trí đầu tiên mình lựa chọn là đến rạp để coi phim “Bố già” của Việt Nam sản xuất. Với mình, lựa chọn này mang ý nghĩa vì nó góp phần ủng hộ cho sự phát triển điện ảnh Việt Nam”.

Thông tin phim “Bố già” lập một số kỉ lục khi công chiếu tại nước ngoài cũng khiến nhiều người phấn khởi: Kỷ lục phim Việt được chiếu tại nhiều rạp nhất và có số lượng đặt vé sớm nhiều nhất tại Mỹ. Có những rạp phim chiếu lên đến 15 suất/ngày, tương đương với các “bom tấn” Hollywood đang được chiếu cùng thời điểm.

Trước đó, phim cũng đạt nhiều kỉ lục ở các thị trường khác. “Bố già” là phim Việt đầu tiên "cháy vé" tất cả các suất chiếu tại Malaysia và Singapore khi khởi chiếu từ ngày 22/4. Tại đảo quốc sư tử, “Bố già” được công chiếu tại Golden Village, rạp chiếu hàng đầu tại Singapore. Bên cạnh đối tượng kiều bào, bộ phim cũng thu hút nhiều khán giả quốc tế mua vé.

Mới đây nhất, phim điện ảnh “Lật mặt 5: 48h” được công chiếu ở 22 rạp tại Mỹ. California, Texas, Colorado, Atlanta, Georgia, Washington, Virginia và Florida… là các tiểu bang đầu tiên “Lật mặt 5” công chiếu mở màn. Được biết, khi bắt đầu có suất chiếu, khán giả kiều bào Việt Nam tại Mỹ đã tích cực lên mạng đặt vé, kêu gọi nhau đi xem ủng hộ phim. Đạo diễn Lý Hải chia sẻ, anh phấn khởi trước hiệu ứng ủng hộ của khán giả và mong muốn phim sẽ gặt hái được thành công tại thị trường Mỹ, được cộng đồng người Việt ở hải ngoại yêu thích.

Những năm trước, cũng có lác đác vài phim Việt tiếp cận thị trường nước ngoài như “Hồn papa da con gái”, “Song lang”, “Hai Phượng”… Có những phim nhanh chóng bị lãng quên, nhưng cũng có phim thành công đáng kể. Như “Hai Phượng” có doanh thu khoảng 40 tỉ đồng khi công chiếu tại nước ngoài. “Song Lang” tuy doanh thu ở nước ngoài không cao nhưng lại thu hút sự quan tâm của cộng đồng người Việt và khán giả quốc tế khi công chiếu tại Nhật và một số quốc gia khác, đồng thời đoạt nhiều giải thưởng trong các liên hoan phim nước ngoài.

Có thể thấy, các nhà phát hành hải ngoại đang bắt đầu chú ý đến các sản phẩm điện ảnh Việt. Sau “Bố già”, “Lật mặt 5”, phim “Thiên thần hộ mệnh” chưa ra rạp tại Việt Nam nhưng nhà sản xuất đang làm việc với các đơn vị phát hành quốc tế để chuẩn bị công chiếu tại nhiều nước như Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Ireland, CH Czech, Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore, Úc… Phim “Bóng đè” của đạo diễn Lê Văn Kiệt trước khi dự kiến chiếu tại Việt Nam đã được mua bản quyền phát hành ở 25 quốc gia.

Những tín hiệu trên cho thấy sự khởi sắc của ngành điện ảnh giữa mùa dịch. Dù trong bối cảnh khó khăn nhưng những sản phẩm điện ảnh có giá trị, thu hút sẽ luôn có chỗ đứng ở thị trường điện ảnh trong và ngoài nước.

Tin cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Nguyên- Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành thông tin về Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia năm 2024 (ảnh Thùy Dương).

59 tên sách được chọn vào chung khảo Giải thưởng Sách quốc gia 2024

(PLVN) -  59 tên sách được Hội đồng chung khảo lựa chọn để trao Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ bảy thuộc sáu lĩnh vực: Chính trị - kinh tế; Khoa học xã hội và nhân văn; Khoa học tự nhiên và công nghệ; Văn hóa, văn học và nghệ thuật; Thiếu nhi; Sách được bạn đọc yêu thích.

Đọc thêm

51 tác phẩm độc đáo tại triển lãm 'Sáng đạo trong đời'

Triển lãm "Sáng đạo trong đời" diễn ra từ ngày 21-28/11/2024 tại Trung tâm triển lãm Tràng Tiền (Hà Nội). (Ảnh: Thùy Dương)
(PLVN) - Bằng những nét vẽ và cách thể hiện tinh tế trên các chất liệu hội họa, 12 hoạ sỹ tham gia triển lãm “Sáng đạo trong đời” đã tái hiện lại những hình ảnh, biểu tượng quen thuộc của Phật giáo theo cách riêng, đưa người xem vào một hành trình tâm linh độc đáo và cảm xúc.

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 - tôn vinh văn hóa Việt

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 "Ẩm thực kết nối” tôn vinh văn hóa Việt. (Ảnh: Thùy Dương)
(PLVN) - Với chủ đề "Ẩm thực kết nối”, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 không chỉ là dịp giới thiệu, quảng bá những nét đẹp văn hóa ẩm thực của các quốc gia, mà còn là cơ hội để thúc đẩy tôn vinh các đẹp văn hóa của Việt Nam, thúc đẩy ngoại giao văn hóa, đẩy mạnh hình ảnh quốc gia và mở rộng, phát huy hơn nữa về tinh thần hợp tác quốc tế.

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .