Trinh sát kể chuyện phá án vụ công tử bệnh hoạn

(PLO) -Chỉ trong 4 ngày, gã công tử bệnh hoạn đã liên tiếp hiếp dâm 3 cô gái ngay từ lần đầu gặp mặt. Đây là một vụ án khá khó khăn đối với các trinh sát phá án.
 

Lâm nạn vì tin bạn trên Zalo

Ngày 11/5, chị Phạm Thị Thanh (SN 1993, ngụ quận Ngũ Hành Sơn) đến Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng trình báo về việc chị bị một nam thanh niên hiếp dâm trước đó một tuần. Căn cứ vào thông tin nạn nhân cung cấp, nhận thấy vụ án có tính chất nghiêm trọng, các điều tra viên nhanh chóng vào cuộc điều tra

Theo Thanh trình bày, chị thường xuyên lên mạng Zalo để tìm bạn làm quen. Khoảng 1 tháng trước, chị được một thanh niên có nickname “Muontain” vào kết bạn. Thanh đồng ý và thường xuyên trò chuyện trên điện thoại với người này. “Muontain” giới thiệu tên là Sơn.

Sơn cho biết đang làm hướng dẫn viên du lịch, thường xuyên đi nhiều nơi. Giới thiệu đến đâu, Sơn đều gửi kèm hình ảnh chứng minh. Ngoài ra, Sơn còn khoe những nhà hàng sang trọng đã đặt chân đến và không quên nhắc đến nhiều chiếc ô tô gia đình đang sở hữu. Đặc biệt, Sơn luôn biết thu hút “con mồi” bằng cách “chém gió”, tỏ ra mình có kiến thức sâu rộng đối với mọi lĩnh vực.

Là một cô gái mới lớn, Thanh nhanh chóng có cảm tình với người bạn quen trên mạng internet này. Theo lời nhận định của bị hại, Sơn cũng luôn thể hiện là một người lịch lãm, hiểu biết… Sau một khoảng thời gian trò chuyện, Sơn ngỏ ý muốn được gặp gỡ ngoài đời thực. Thanh cũng muốn biết chàng thanh niên như thế nào nên đồng ý.

Tối ngày 5/5, cả hai hẹn gặp nhau để đi chơi. Đúng ngày, Sơn lái xe ô tô đến chở Thanh trước sự ngưỡng mộ của bạn bè. Cả hai đi ăn trứng vịt lộn và trò chuyện một cách vui vẻ. Sơn ngỏ ý muốn được chở cô gái đi tham quan thêm một số thắng cảnh nữa của Đà Nẵng, tất nhiên Thanh không có cớ gì để từ chối.

Ban đầu, Sơn chở Thanh dạo quanh một số con đường trong thành phố. Địa điểm nào, Sơn cũng giới thiệu khá chi tiết và cặn kẽ. Chính bị hại lúc trình báo với CQĐT cũng không ngần ngại bày tỏ rằng, bản thân cảm thấy bất ngờ, thú vị khi Sơn khá am hiểu cả tính lịch sử cũng như nhiều giai thoại ở nơi Thanh cảm thấy bình thường nhất.

Biết Thanh đã “ưng”, Sơn ngỏ ý muốn chở cô gái lên đỉnh Sơn Trà ngắm phố đêm. Sơn “quảng bá”, buổi tối, nhìn từ trên cao xuống, Đà Nẵng khá quyến rũ. Thanh tuy có chút ngần ngại nhưng trước sự lịch lãm của người bạn khác giới đã gật đầu.

Đối tượng Sơn
Đối tượng Sơn

Đường lên đỉnh Sơn Trà xung quanh chủ yếu đồi núi, không có nhà ở. Ban đêm, quang cảnh nơi đây càng trở nên vắng lặng. Khi đi được nửa đường, tới một khu vực vắng vẻ, Sơn đột ngột cho xe dừng lại, bấm hết chốt các cửa ô tô rồi chồm qua người Thanh.

Bị bất ngờ, Thanh chống cự quyết liệt và van xin nhưng Sơn không tha. Sơn còn dùng một chiếc đèn pin có những tiếng kêu giống như roi điện để uy hiếp, hù dọa để kéo nạn nhân ra hàng ghế sau. Tại đây, Sơn cởi quần áo của cô gái và dùng điện thoại di động chụp hình, sau đó thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi đã thỏa mãn thú tính, Sơn lấy điện thoại của nạn nhân xóa hết các nội dung cuộc gọi, tin nhắn, tài khoản Zalo rồi yêu cầu cô gái mặc quần áo, chở về lại chỗ cũ.

Lộ diện kẻ thú tính

Theo các điều tra viên, ngay từ lúc tiếp nhận thông tin, vụ án này cho thấy khá khó khăn. Lý do, tất cả nội dung các cuộc hội thoại của chị Thanh với đối tượng Sơn đã bị xóa bỏ. Tuy nhiên, với quyết tâm đưa hung thủ ra ánh sáng, các trinh sát tiếp tục lần mò các nick name zalo tương tự để truy tìm.

Đáng nói, theo chia sẻ của Công an quận Sơn Trà, chỉ vài ngày vào cuộc, bằng nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát đã đặt nghi vấn về đối tượng Ông Hùng Sơn (SN 1989, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ). Tuy nhiên, lúc đó, nhân thân Sơn lại khiến mọi người hoài nghi.

Sơn sinh ra trong gia đình có điều kiện, cha mẹ đều làm cán bộ. Bản thân Sơn được ăn học đàng hoàng, đã tốt nghiệp ngành tài chính, nhưng vẫn chưa xin được việc làm. Tuy vậy, với gia cảnh giàu có, Sơn hoàn toàn có tiền rủng rẻng chi tiêu, mỗi ngày, Sơn thay nhau cỡi nhiều chiếc ô tô của gia đình đi chơi. Rảnh rỗi, Sơn thường lên mạng xã hội, săn tìm các cô gái để làm quen.

Trong lúc chưa có được nhiều chứng cứ, mạng xã hội lại đăng tải một số ảnh “nóng” của các cô gái, trong đó nghi của nạn nhân Thanh. Áp dụng biện pháp công nghệ, CQĐT đã xác định, nguồn gốc ảnh xuất phát từ nick Zalo của Sơn phát tán. Sơn được mời lên cơ quan công an làm việc. Lúc đầu, Sơn cho rằng mình không liên quan đến vụ việc của chị Thanh. Thế nhưng, qua nhận dạng, kết hợp một số bằng chứng quan trọng từ tư liệu cá nhân, Sơn đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi.

“Gã công tử” cho biết, vì “nhàn cư vi bất thiện”, trong thời gian nói chuyện nhau qua mạng, Sơn quen với một số bạn bè có thú vui bệnh hoạn. Nhóm bạn Sơn còn thách nhau đi hiếp dâm các cô gái mới quen. Vì thế, trong quá trình điều tra, Sơn còn thừa nhận, trước đó 3 ngày, bằng thủ đoạn làm quen tương tự, luôn khoe của, tỏ ra lịch lãm, hiểu biết… Sơn còn đưa hai nạn nhân đến chỗ vắng người thực hiện hành vi đồi bại ngay trong ngày hẹn đầu tiên.

Tất cả các nạn nhân đều bị Sơn bắt khỏa thân, nằm trên xe để chụp ảnh. Đồng thời, Sơn không quên xóa các dữ liệu liên quan đến tung tích của mình. Vì sợ hãi và xấu hổ, cả 2 cô gái này không dám trình báo vụ việc. Sơn nghĩ, đa phần nạn nhân sẽ giấu việc mình bị hiếp dâm, nên mới tiếp tục gây án với “con mồi” thứ 3 là chị Thanh

Khi về nhà, Sơn dùng công nghệ photoshop, xóa hết hình ảnh có mặt Sơn, chỉ để lại những cảnh nạn nhân khỏa thân. Tưởng không ai nhận ra, Sơn gửi ảnh khoe “chiến tích” với hai người bạn. Điều này khiến chân tướng của Sơn thực sự bị bại lộ.

Hiện tại, theo Công an quận Sơn Trà, ngoài 3 vụ đã nêu, đã có thêm một nạn nhân lên tố cáo hành vi của Sơn. Ngày 27/5, Công an quận Sơn Trà tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Sơn về hành vi Hiếp dâm. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đang làm rõ mức độ liên quan để có cách xử lý đối với Hân và Phương.

Bên cạnh đó, thông qua báo Câu chuyện Pháp luật, Công an quận Sơn Trà đề nghị, những ai là nạn nhân của Sơn có thể liên hệ qua số điện thoại 05113.844.529 để trình báo sự việc./.

Đọc thêm

Nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen cướp tài sản

Nhóm đối tượng: Văn Đ., Ngọc Đ., Vương, Giàu (thứ tự từ trái qua).
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) mới ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đ. (SN 2009); Nguyễn Ngọc Đ. (SN 2008); Nguyễn Quốc Vương (SN 2000) và Nguyễn Văn Giàu (SN 1990, cùng trú phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) về tội “Cướp tài sản”.

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND tỉnh Gia Lai đưa 2 vợ chồng Hà Thị Thê (SN 1990), Nguyễn Đức Hiệp (SN 1987, cùng ở thôn 2, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) ra xét xử sơ thẩm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời tuyên phạt Thê 16 năm, Hiệp 12 năm tù.

Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Cần hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến thu hồi tài sản tham nhũng không qua kết tội phù hợp với pháp luật Việt Nam. (Ảnh minh họa: TP)
(PLVN) - Đây là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại Hội thảo khoa học góp ý hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu các tuyên bố bảo lưu của Việt Nam khi ký kết, phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC) và khả năng điều chỉnh nhằm nâng cao mức độ tuân thủ UNCAC của Việt Nam, do Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra, Thanh tra Chính phủ tổ chức chiều 25/4.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.