Kỳ án siêu trộm tự thú chuyện giết người hàng loạt(kỳ cuối)

Trong trại giam, những cơn ác mộng khiến Chung toát mồ hôi, choàng tỉnh giấc hốt hoảng trong đêm. Trải qua nhiều ngày bị ám ảnh mộng mị, cộng thêm tác động giáo dục từ các quản giáo, siêu trộm quyết định khai ra tội ác tày trời mà mình đã chôn kín bấy lâu.

Như PLVN đã phản ánh, tháng 5/2008, Chung lần thứ tư nhận một án phạt về tội “Trộm cắp tài sản”. Án phạt này do TAND huyện Yên Sơn và siêu trộm phải chấp hành 30 tháng tù giam.

[links()]

Ác mộng quẩn quanh

Sau khi bản án có hiệu lực pháp luật, Chung được đưa đi cải tạo tại Trại giam Quyết Tiến ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Tại đây, dưới sự giáo dục của cán bộ quản giáo thông qua những buổi học tập, dạy nghề giúp các phạm nhân làm lại cuộc đời bằng con đường lao động chân chính, tính thiện lương trong con người tội lỗi này đã được kích hoạt trở lại.

dfhf
Cận cảnh chân dung siêu trộm Đặng Văn Chung.

Sau mỗi buổi học, đêm về nằm đặt tay lên trán nghĩ lại những ngày tháng sống buông thả hết vào tù ra tội trước đây, Đặng Văn Chung thấy cuộc đời mình thật vô nghĩa. Bên cạnh đó, cứ mỗi lần lim dim nhắm mắt ngủ, hình ảnh về một tội ác tày trời đẫm máu mà Chung đã từng gây ra cách đó 12 năm bỗng hiện về sờ sờ trong tâm tưởng của phạm nhân này khiến anh ta bao lần đổ mồ hôi hột, choàng tỉnh trong đêm. Lương tri của kẻ ác đã thực sự được thức tỉnh và siêu trộm quyết định thú tội để lương tâm mình được thanh thản.

Trải qua nhiều đêm cân nhắc, cuối cùng Đặng Văn Chung đã kể lại toàn bộ tội ác của mình cho hai phạm nhân cùng buồng giam là Phạm Văn Quyển và Chu Văn Chiến biết, đồng thời ngày 16/10/2008, Chung đã viết đơn xin tự thú về hành vi phạm tội của mình.

Cờ bạc “giết” nhân tính

Theo hồ sơ vụ án còn lưu: Khoảng năm 1995, khi chưa trở thành siêu trộm thì Đặng Văn Chung còn hay đi xẻ gỗ và làm gù hương tại xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Quá trình làm thuê ở đây, Chung có quen biết và nhiều lần đến nhà anh Hoàng Trung Bộ ở thôn Khuổi Cằn, xã Kiến Thiết để tham gia đánh bạc cùng anh Bộ và một số người khác. Sau nhiều lần thua bạc, Chung cho rằng anh Bộ cờ gian bạc lận nên tìm cách trả thù.

Khoảng 15h ngày 22/3/1996, Chung đi thuyền từ Bến đò xã Tràng Đà đến nhà anh Bộ để trả thù. Thanh niên này đến nơi khi đồng hồ đã điểm khoảng 1h sáng ngày 23/3/1996. Thấy trong nhà anh Bộ vẫn có ánh đèn, Chung cảnh giác ghé mắt nhìn qua khe cửa thì thấy mọi người đều đã ngủ hết.

Không đắn đo, hắn đi thẳng xuống bếp nhà anh Bộ rồi men theo đường cửa nách lên gian khách nhà chính và buồng ngủ thì thấy anh Bộ cùng vợ con đang nằm ngủ trên giường. Định xuống tay trả thù thì bỗng dưng Chung thấy đói bụng liền quay xuống bếp tìm thức ăn. Không tìm được thức ăn, Chung lại mò lên buồng ngủ của vợ chồng anh Bộ lấy một gói mỳ tôm, hai lon nước ngọt và một ít rượu mang xuống bếp nhóm lửa nấu mỳ ngồi ăn, uống rượu một cách thản nhiên.

Sau khi đã ăn uống no say và rít hết một điếu thuốc lá, Chung xếp bát đũa vào góc bếp rồi loay hoay dưới bếp để tìm hung khí. Ra đến cửa bếp, Chung nhặt lấy một chiếc búa tạ bằng sắt, đi lên nhà khách, mở chốt cửa chính đề phòng nếu bị anh Bộ phát hiện thì còn có đường tháo chạy.

Mặc dù đã xách chiếc búa tạ đến sát nơi anh Bộ nằm, nhưng do sợ hãi nên Chung lại quay xuống bếp rót một bát rượu ra uống hết để lấy can đảm, đồng thời lấy quần áo của nhà anh Bộ bịt vào mặt, quấn vào tay để tránh bị phát hiện. Sau khi đã nai nịt đầy đủ, Chung nhẹ nhàng vén màn, giơ búa đập mạnh nhiều nhát vào đầu anh Bộ. Nạn nhân chỉ kịp thốt lên một tiếng trước khi nằm bất động.

Vợ anh Bộ là chị Đào Thị Hương nhỏm dậy cũng bị Chung dùng búa nện vào đầu. Sau khi ra tay, Chung vác búa đi ra phòng khách rồi lại quay vào phỏng ngủ để lấy bao thuốc. Vừa hay lúc này con của anh Bộ, chị Hương là cháu Hoàng Mạnh Tiên (5 tuổi) tỉnh dậy, bật khóc to. Thấy vậy, Chung liền chộp lấy một con dao để gần đó đâm thẳng vào đầu cháu bé.

Tội ác do Chung gây ra đã khiến cháu Tiên tử vong, chị Hương bị tổn hại 20% sức khỏe, anh Bộ tổn hại 18% sức khỏe (bị gãy và lung lay 4 chiếc răng, toàn bộ vùng da mặt bị tổn thương không thể khắc phục về thẩm mỹ).

Đền tội

Sau khi Đặng Văn Chung nộp đơn xin tự thú về hành vi giết người của mình, căn cứ vào lời khai của bị cáo, lời khai của các bị hại và kết quả khám nghiệm hiện trường, kết quả khám nghiệm tử thi của cháu Hoàng Mạnh Tiên, cơ quan điều tra đã có đầy đủ chứng cứ khẳng định 100% Chung chính là hung thủ. Đặng Văn Chung bị VKSND tỉnh Tuyên Quang truy tố về tội “Giết người” trong trường hợp “Giết người vì động cơ đê hèn” và “Giết nhiều người”.

Ngày 24/6/2009, phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bị cáo Đặng Văn Chung đã diễn ra tại trụ sở UBND xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, Đặng Văn Chung sinh ra trong gia đình khó khăn nhưng lại có  lối sống buông thả, đua đòi, sớm đi vào con đường cờ bạc. Chính tệ nạn cờ bạc đã đưa bị cáo đến con đường phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, mất hết nhân tính. Sau khi gây án “Giết người”, bị cáo đã lún sâu vào vòng tội lỗi khi liên tục gây ra các vụ án “Trộm cắp tài sản”.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, xét thấy bị cáo tuy phạm trọng tội nhưng đã thành khẩn khai báo, biết ăn năn hối lỗi, Hội đồng xét xử chỉ tuyên phạt Đặng Văn Chung tù chung thân và buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 33 triệu đồng.

Gần 40 tuổi đầu, chưa kịp tìm cho mình một mái ấm hạnh phúc riêng nhưng Đặng Văn Chung đã có 5 lần phạm tội. Có lẽ những ngày tháng còn lại của phạm nhân này Chung sẽ gắn liền với kiếp lao tù cô quạnh, không một người thân thích. Tuy vậy, ở một góc độ khác, dù phải chịu hình phạt tù không thời hạn nhưng có lẽ anh ta sẽ cảm thấy thanh thản hơn khi cái tâm đã được khơi trong trở lại.

Văn Minh

Đọc thêm

Kiên Giang: Bắt giam đối tượng cầm đầu hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê

02 bị can Danh Út Hiểu và Đặng Hoàng Lâm (từ trái sang).
(PLVN) - Sáng ngày 3/5, Thượng tá Nguyễn Hoàng Phương – Phó trưởng Công an, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang cho biết: Chiều tối ngày 2/5, Cơ quan đã tống đạt quyết định khởi vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm đối với Danh Út Hiểu (SN 1985, ngụ phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá) và Đặng Hoàng Lâm (SN 1987, ngụ phường Vĩnh Quang, thành phố Rạch Giá) cùng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Cảnh giác trước thủ đoạn giả danh cán bộ nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cảnh giác trước thủ đoạn giả danh cán bộ nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(PLVN) - Thời gian qua, trên địa bàn cả nước liêp tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Mặc dù các cấp, các ngành chức năng, đặc biệt là lực lượng Công an thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo về phương thức, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng. Tuy nhiên tình trạng người dân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường.