Hại cha chỉ vì không được mua xe máy

VKSND tỉnh Bắc Giang đã hoàn tất bản cáo trạng vụ án Nguyễn Văn Đức (SN 1992, trú tại Thôn Đồng 3, xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) phạm tội “Giết người”, chuẩn bị truy tố bị can ra trước pháp luật. Đức là đứa con bất hiếu, bất trị, chỉ do không được cha mẹ đồng ý cho mua xe máy mà Đức đã hại chết người cha đẻ của mình là ông Nguyễn Văn L. (47 tuổi, người cùng thôn).

VKSND tỉnh Bắc Giang đã hoàn tất bản cáo trạng vụ án Nguyễn Văn Đức (SN 1992, trú tại Thôn Đồng 3, xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) phạm tội “Giết người”, chuẩn bị truy tố bị can ra trước pháp luật. Đức là đứa con bất hiếu, bất trị, chỉ do không được cha mẹ đồng ý cho mua xe máy mà Đức đã hại chết người cha đẻ của mình là ông Nguyễn Văn L. (47 tuổi, người cùng thôn).  

Hình minh họa
Hình minh họa

Đứa con phá gia chi tử

Là một chàng trai trưởng thành nhưng Nguyễn Văn Đức vẫn chỉ ham ăn chơi đua đòi, chứ không chịu chuyên tâm với công việc gì. Được gia đình cho ăn học đàng hoàng nhưng vì bản tính ham chơi, lười học nên con đường học vấn của thanh niên này sớm “đứt gánh giữa đường”. Từ ngày bỏ học, mặc dù được cha mẹ hướng cho đi học nghề nhưng Đức không tu chí với nghề nghiệp gì.

Cha mẹ Đức là ông Nguyễn Văn L. và bà Trần Thị T. tuy chẳng phải “tiền dư thóc mục” nhưng vì thương con nên trước đó cũng cố vay mượn, lo cho Đức đi xuất khẩu lao động. Có điều, đi ra nước ngoài được vài tháng Đức đã “phá bĩnh” bỏ về, đến nay tiền vay mượn làm thủ tục cho Đức đi lao động gia đình vẫn chưa hoàn trả được.  

Giữa năm 2012, Đức thông báo với mọi người là đã có người yêu và sắp tới sẽ dẫn về ra mắt bố mẹ, vợ chồng bà Tuyết rất mừng, hy vọng có người yêu, có gia đình thanh niên này sẽ tu tỉnh lại. Người yêu Đức là Nguyễn Thị L (SN 1991, xã Hương Lạc, huyện Lạng Giang). Đức và L yêu nhau đã lâu, mong sớm có ngày được bố mẹ hai bên tổ chức đám cưới.

Trước đó, ngày 24/9/2012, Đức có bàn với bố mẹ làm mâm cơm mời bạn gái và một số bạn bè và cậu mợ đến để gia mắt. Nhân tiện cũng để Đức nhờ tiếng nói của người thân tác động giúp để ông L. sớm quyết mua cho Đức một chiếc xe máy để làm phương tiện đi lại và ra mắt nhà bạn gái.

Sát hại cha trong ngày ra mắt người yêu

Buổi tối ngày 25/9/2012, Đức trổ tài nấu ăn tại nhà trước sự có mặt của bạn gái cùng một số người bạn gồm: Hoàng Văn Gấm, Lý Đình Huân, Nguyễn Văn Quang, Lê Ngọc Anh, Nông Sơn Hải đến ăn cơm, uống rượu. Ngoài ra, trong số khách mời trong buổi ra mắt người yêu của Đức còn có vợ chồng người cậu mợ cùng thôn. Tất nhiên, chủ buổi tiệc phải là bố mẹ ruột của Đức là ông L. bà T. Bữa tiệc diễn ra vui vẻ, mọi người ai nấy đều khen Đức tốt số, có được cô người yêu xinh đẹp, khéo léo khiến Đức thấy nở mày nở mặt. Tuy vậy, trong lòng Đức vẫn thấp thỏm chưa yên tâm vì mục đích xin tiền bố mẹ mua xe máy vẫn chưa hoàn thành.

Khi bữa cơm gia đình chuẩn bị kết thúc, mọi người đã ngà ngà trong men rượu, lúc này vợ chồng ông L. ra ghế ngồi uống nước, Đức cùng mọi người còn lại tiếp tục ngồi lai rai. Trong lúc ngồi uống nước, ông L. nói chuyện với Hoàng Văn Gấm về việc Đức đòi mua một chiếc xe máy nhưng gia đình chưa đồng ý mua. Anh Gấm góp ý rằng, ông L. nên mua cho Đức chiếc xe máy để làm phương tiện đi lại. Nhưng ông L. bảo do Đức ham chơi, không chịu khó làm ăn nên khi nào Đức lấy vợ thì sẽ mua xe.

Nghe thấy vậy, Đức vùng vằng cãi lại: “Không mua thì thôi, nói nhiều”. Ông L. nói: “Mày mà ngoan thì ô tô tao cũng mua cho”. Nói xong ông L. đi vào trong buồng.

Thấy vậy chị L không đồng ý với thái độ cư xử của Đức nên xin phép ra về trước. Đức bảo L ở lại nhưng cô người yêu dứt khoát không nghe theo. Biết là người yêu giận dỗi nên Đức càng tức tối. Đã sẵn nỗi “uất hận” vì bố vẫn không chịu mua xe cho mình nên khi L vừa đi ra khỏi cửa nhà thì Đức cầm một chiếc bát ăn cơm ném mạnh vào tường làm vỡ tan chiếc bát.

Thấy vậy ông L. đi từ trong buồng ra hỏi xem chuyện gì vừa xảy ra, nhưng Đức không nói năng gì mà hầm hầm đi ra cổng để tìm L. Nhóm bạn của Đức thấy tình cảnh như vậy cũng dần tản mát ra về hết. Khi Đức đi ra đến cửa nhà thì gặp mẹ dắt xe máy ra chuẩn bị đi mua hàng. Bà T mắng và bảo Đức đi về nhà thì Đức cãi lại rồi cầm một viên gạch vỡ ném xuống đường hướng về phía bà T tỏ thái độ thách thức.

Lúc này, ông L. đi từ trong nhà ra nhặt một viên gạch vỡ chạy đuổi theo yêu cầu Đức phải quay về nhà nhưng Đức vẫn tiếp tục đi.

Khi Đức đi được một đọan cách nhà khoảng hơn 30m thì ông L. đuổi kịp và định đánh Đức thì mấy người bạn gồm: Gấm, Quang và Anh can ngăn. Lúc này, như một con thú không làm chủ được bản thân, Đức dùng tay trái lấy từ trong túi quần bên trái một con dao nhọn (loại dao gấp dài 23cm, phần lưỡi dao rộng 1,8cm) đem theo từ trước đâm một nhát trúng vào đùi trái của ông L. Thấy vậy, ông L. tiếp tục xông vào định đánh Đức thì bị Đức cầm dao đâm tiếp nhát thứ hai trúng vào ngực trái người cha của mình.

Bị đòn hiểm, ông L. ngồi gục xuống đường dùng tay ôm ngực. Ngay sau đó, Quang và Anh lấy xe máy đưa ông L. đến Bệnh viện đa khoa huyện Lạng Giang cấp cứu. Nhưng do bị thương nặng nên ông L. đã tử vong trên đường đi.

Sau khi gây án, Đức đi bộ đến doanh trại Đại đội 32 thuộc trung đoàn 927 đóng tại xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang để gặp Nguyễn Văn Quý (SN 1991) là bạn của Đức và kể lại cho anh Quý biết việc Đức vừa dùng dao đâm chết ông L. Anh Quý thu lại con dao và khuyên Đức nên ra đầu thú để được hưởng khoan hồng. Đến 22 giờ cùng ngày, Nguyễn Văn Đức đến Công an huyện Lạng Giang đầu thú. Hiện vụ án đã hoàn tất giai đoạn truy tố, dự kiến TAND tỉnh Bắc Giang sẽ xét xử sơ thẩm vụ án trong tháng 3/2013.

Dũng Nguyên

Đọc thêm

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.