PC Quảng Bình đẩy mạnh công tác chỉnh trang cáp thông tin để xây dựng đô thị văn minh, hiện đại

PC Quảng Bình đẩy mạnh chỉnh trang cáp thông tin trong năm 2021.
PC Quảng Bình đẩy mạnh chỉnh trang cáp thông tin trong năm 2021.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Những năm qua, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) luôn nỗ lực cùng với các các sở, ngành, địa phương và các đơn vị viễn thông tích cực triển khai thực hiện công tác chỉnh trang cáp thông tin trên địa bàn toàn tỉnh. Đến nay, cơ bản các trục đường chính thuộc địa bàn các huyện, thị xã, thành phố và khu vực đông dân cư đã được chỉnh trang bảo đảm an toàn lưới điện, giao thông và mỹ quan đô thị.

Nhìn lại giai đoạn từ năm 2017-2020, PC Quảng Bình là 1 trong những đơn vị quan tâm thực hiện công tác chỉnh trang cáp thông tin nên đã góp phần quan trọng xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, nhất là tại thành phố Đồng Hới, thị xã Ba Đồn, các thị trấn…

“Do đa phần cáp thông tin thường đi chung trên các cột điện trung, hạ áp nên Công ty luôn chú trọng và tổ chức nhiều lần với nhân lực, phương tiện dầy đủ để chỉnh trang sắp xếp, bó lại cáp gọn gàng…, vừa đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, vừa tạo không gian đường phố thoáng đãng, văn minh…” ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc PC Quảng Bình chia sẻ.

Từ năm 2017-2020, PC Quảng Bình đã chủ động và phối hợp các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp đã triển khai thực hiện chỉnh trang 257 tuyến cáp thông tin treo trên cột điện. Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này, PC Quảng Bình cùng với VNPT Quảng Bình, Viettel Quảng Bình, Sở Giao thông-Vận tải… đã hoàn thành chỉnh trang các điểm đen cáp thông tin treo trên cột điện. Bên cạnh đó, PC Quảng Bình đã hỗ trợ cho các đơn vị thực hiện chỉnh trang tuyến cáp kiễu mẫu, cáp thông tin treo ở các xã nông thôn mới và từng bước thực hiện ngầm hóa cáp thông tin...

Ông Trần Xuân Công – Phó Giám đốc PC Quảng Bình (ngoài cùng bên trái) nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong thực hiện công tác chỉnh trang cáp thông tin
 Ông Trần Xuân Công – Phó Giám đốc PC Quảng Bình (ngoài cùng bên trái) nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong thực hiện công tác chỉnh trang cáp thông tin

Ngay từ năm 2017, PC Quảng Bình đã phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị triển khai công tác chỉnh trang cáp thông tin trên địa bản tỉnh. Sau đó, ngày 06/7/2017, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành chỉ thị số 11/CT-UBND về việc tăng cường công tác quản lý, phát triển hạ tầng cáp viễn thông, cáp truyền hình (cáp thông tin) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Đây là cơ sở để ngay trong năm 2017, PC Quảng Bình đã phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp trên địa bàn hoàn thành kế hoạch chỉnh trang cáp với 21 tuyến đường thuộc nội thị TP Đồng Hới.

Cùng với đó, PC Quảng Bình đã phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông kiện toàn công tác tổ chức, thực hiện ký kết quy chế phối hợp giữa hai đơn vị, tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo công tác chỉnh trang cáp.

Chính vì vậy,cùng với các đơn vị, từ năm 2018-2019 tại TP Đồng Hới, PC Quảng Bình đã triển khai chỉnh trang hoàn thành kế hoạch với 11 tuyến đường có tổng chiều dài 8,86 km; xử lý 88 điểm đen và thực hiện chỉnh trang một số tuyến đường chính theo yêu cầu chỉnh trang kiểu mẫu, tăng tổng khối lượng hoàn thành trong toàn tỉnh lên 157 tuyến cáp với tổng chiều dài khoảng 250 km.

Đặc biệt, PC Quảng Bình đã phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn đẩy mạnh xử lý các điểm đen treo cáp có nguy cơ gây mất an toàn lưới điện; thu dọn cáp thuê bao treo băng ngang đường hoặc dải phân cách giữa hai làn đường, đảm bảo hệ thống cáp thông tin treo trên cột điện đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật theo quy định của Bộ Thông tin - Truyền thông.

Công nhân PC Quảng Bình chỉnh trang cáp thông tin tại các khu vực trung tâm huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh.
 Công nhân PC Quảng Bình chỉnh trang cáp thông tin tại các khu vực trung tâm huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh.

Phát huy kết quả đạt được, từ năm 2020 đến nay, công tác chỉnh trang cáp ngày càng đi vào nề nếp. Các doanh nghiệp thực hiện đúng lộ trình cam kết, hoàn thành đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà trong giai đoạn mới.Ngoài việc phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát, hỗ trợ thi công cho các đơn vị, PC Quảng Bình cũng đã thực hiện,xử lý hơn 300 điểm cột điện treo cáp không đảm bảo an toàn.

Với sự nỗ lực không ngừng, Ban chỉ đạo công tác chỉnh trang cáptỉnh đã tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho 5 tập thể và 5 cá nhân, trong đó có PC Quảng Bình vì đã có nhiều thành tích trong thực hiện công tác chỉnh trang cáp thông tin giai đoạn 2017-2020.

Triển khai kế hoạch năm 2021, PC Quảng Bình tiếp tục chỉnh trang cáp thông tin tại các tuyến đường ở khu vực trung tâm các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh; chú trọng công tác thu hồi cáp vô chủ, cáp không còn sử dụng; sắp xếp, bó gọn cáp treo trên các tuyến phố và yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải gắn thẻ sở hữu cáp…

Cùng với đó, PC Quảng Bình phối hợp tuyên truyền để chính quyền địa phương và người dân đồng thuận hỗ trợ, tạo điều kiện cho việc chỉnh trang, làm gọn hệ thống cáp treo trên địa bàn. Đồng thời, đơn vị còn tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với chủ sở hữu cáp treo viễn thông, tình trạng treo kéo cáp thông tin không xin phép, kéo ngoài bó cáp đã chỉnh trang, gây mất an toàn và mỹ quan đô thị.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

VinFast xuất khẩu 2.500 ô tô điện sang Indonesia

VinFast xuất khẩu 2.500 ô tô điện sang Indonesia
(PLVN) - Gần 2.500 xe ô tô điện VinFast đã rời cảng Mipec - MPC Port (Hải Phòng - Việt Nam) tới Jakarta (Indonesia) trên chuyến tàu chuyên dụng Silver Queen. Đây là chuyến tàu thứ tư và là chuyến tàu chuyên chở số lượng xe lớn nhất tới Indonesia chỉ sau một năm VinFast chính thức gia nhập thị trường

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững
(PLVN) - Công nghệ thanh toán không tiếp xúc đang mở ra một cục diện mới đầy triển vọng cho giao thông công cộng tại Việt Nam. Nhưng đây không chỉ đơn thuần là nâng cấp về công nghệ mà còn là một “cuộc cách mạng về trải nghiệm”, phù hợp với xu thế và lối sống xanh bền vững.

Vietcombank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường

Vietcombank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường
(PLVN) -  Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường Vietcombank bầu bổ sung ông Lê Quang Vinh – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng thời miễn nhiệm với ông Nguyễn Mỹ Hào, người đã nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/11/2024. Với các quyết định trên, HĐQT Vietcombank hiện vẫn có 9 thành viên.

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố Quyết định về việc tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Linh giữ chức vụ Tổng Giám đốc với thời hạn bổ nhiệm là 5 năm (2025 – 2030). Quyết định có hiệu lực từ ngày 23/03/2025.

Từ hoài nghi đến tin dùng: Dịch vụ y tế từng bị dè dặt nay phục vụ 5 triệu lượt khách mỗi năm

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC đặt chân tới 63 tỉnh thành trên toàn quốc và vươn ra quốc tế
(PLVN) -  Trước đây, nhắc đến xét nghiệm, người ta tin rằng chỉ bệnh viện mới đủ tiêu chuẩn thực hiện. Lấy mẫu tận nơi là một dịch vụ hoàn toàn mới, khiến nhiều người hoài nghi về độ chính xác. Thế nhưng, sau 3 thập kỷ không ngừng cải tiến, MEDLATEC đã khẳng định chất lượng, trở thành lựa chọn tin cậy của hơn 5 triệu lượt khách mỗi năm.

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'
(PLVN) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã thực hiện chuỗi chương trình thường niên “Xuân Yêu Thương” tại các trung tâm Casa Herbalife trên toàn quốc. Theo đó, các tình nguyện viên là Thành Viên Độc Lập và nhân viên Herbalife Việt Nam đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em nhỏ và người cao tuổi đang được chăm sóc bởi các đối tác Casa Herbalife này.

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết
(PLVN) -  Với mục tiêu tối ưu trải nghiệm dịch vụ và gia tăng lợi ích cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chính thức ra mắt Chương trình tích điểm đổi quà - MSB Rewards. Đây là một phần trong cam kết của ngân hàng về việc mang lại giá trị vượt trội, gia tăng sự gắn kết không chỉ qua các sản phẩm tài chính chất lượng mà còn qua những ưu đãi đặc biệt.