Mới đây, Cục Quản lý thị trường (QLTT) An Giang phối hợp với Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức buổi “Hội thảo tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả đối với các nhãn hàng của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam” cho công chức Đội QLTT số 2 (phụ trách địa bàn huyện Tịnh Biên) và công chức Đội QLTT số 7 (phụ trách địa bàn huyện Tri Tôn).
Tại hội thảo, cán bộ của Unilever Việt Nam đã cập nhật thông tin phân biệt hàng thật, hàng giả đối với 24 nhãn hiệu hàng hóa đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, gồm: Clear, Sunsilk, Dove, Lifebuoy, Lux, Hazeline, Vaseline, Pond’s, TRESemmé, Omo, Viso, Surf, Comfort, Vim, Sunlight, Vim, Cif, AXE, P/S, Closeup, Rexona, Lipton, Knorr, Wall’s.
Có thể nói, hiện nay hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có mặt ở hầu hết phân khúc của thị trường, từ các cửa hàng tạp hóa , các chợ vùng sâu, vùng xa đến hè phố các đô thị, thậm chí len lỏi, trà trộn vào cả những siêu thị. Bên cạnh đó ngoài phương thức kinh doanh truyền thống, sự phát triển của các loại hình kinh doanh thông qua Internet càng khiến cho công tác quản lý kiểm soát và phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ thêm khó khăn.
Theo số liệu báo cáo công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ 6 tháng đầu năm 2020, Cục QLTT An Giang đã kiểm tra 23 vụ (tăng 15% so cùng kỳ); số vụ vi phạm: 23 vụ (chiếm tỷ lệ 100%); trị giá hàng hóa vi phạm: 489,228 triệu đồng (giảm 17,4% so cùng kỳ.