Vì sao P/S mất vị thế đứng đầu sau thương vụ 5 triệu đô?

Vì sao P/S mất vị thế đứng đầu sau thương vụ 5 triệu đô?
(PLVN) - Trước năm 1997 – thời điểm Unilever vào Việt Nam, P/S đã từng cùng kem đánh răng Dạ Lan có một thời kỳ hoàng kim chiếm tới 60% thị phần của ngành hàng kem đánh răng. Tuy nhiên, chỉ sau vài năm liên doanh, nhãn hiệu kem đánh răng thuần Việt này đã hoàn toàn rơi vào tay công ty 100% vốn nước ngoài.

Xót xa cho thương hiệu Viso, hãng bột giặt Việt lâu đời bị thâu tóm

Sản phẩm bột giặt Viso.
(PLVN) - Được thành lập cùng thời điểm, cùng mang thương hiệu con Thiên Nga, có thể coi Vinabico và Viso là hai doanh nghiệp “anh em”. Nếu Vinabico là thương hiệu có uy tín về bánh kẹo thì Viso là thương hiệu có tiếng về bột giặt. Tuy nhiên, trong cơn lốc thâu tóm của các nhãn hiệu nước ngoài, Viso đã không thể tồn tại được, buộc phải bán mình cho Unilever.

Nhãn hàng đa quốc gia hướng dẫn phân biệt hàng giả

Hướng dẫn phân biệt  hàng giả, hàng nhái
(PLVN) - Hầu hết các hãng có uy tín, có thương hiệu, được người tiêu dùng ưa chuộng đều có nguy cơ bị làm giả, làm nhái hàng hóa với mức độ ngày càng tinh vi. Do đó, hướng dẫn lực lượng chức năng cách phân biệt hàng thật, hàng giả là cách mà các chủ sở hữu nhãn hiệu đang tiến hành để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình.

LIX và cuộc chiến thoát mác gia công

Sản phẩm bột giặt LIX nổi tiếng thị trường những năm 90 thế kỷ trước.
(PLVN) - Trên thị trường bột giặt, LIX là một thương hiệu đại diện cho sự bền bỉ với gần 50 năm phục vụ người tiêu dùng Việt Nam. Trong bối cảnh các đại gia trong ngành hàng tiêu dùng thế giới bành trướng thị trường bán lẻ Việt Nam, LIX đã rất vất vả để tự tìm hướng đi của riêng mình, thoát bóng “gia công” cho những tên tuổi lớn.

Bất động sản công nghiệp vẫn là kênh hút vốn FDI

BĐS công nghiệp vẫn là kênh hút mạnh vốn đầu tư nước ngoài.
(PLVN) - Trong bối cảnh tình hình kinh tế đang có nhiều bất ổn, nhất là ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid -19, nhưng các số liệu nghiên cứu vẫn cho thấy, Việt Nam được dự báo sẽ trở thành điểm thu hút vốn từ các nhà đầu tư quốc tế, bởi sự dịch chuyển các nhà máy phục vụ cho chuỗi cung ứng hàng hóa của họ.

Doanh nghiệp Việt “mất” thương hiệu kem đánh răng P/S như thế nào?

Nhãn hàng Kem đánh răng P/S đã được Tập đoàn Unilever mua đứt
(PLVN) - Trong tâm trí các thế hệ người Việt Nam thập niên 70 – 90 thế kỷ XX, P/S là một niềm tự hào của hàng tiêu dùng Việt, là một dấu ấn khó có thể phai mờ. Tuy nhiên, chỉ sau vài năm liên doanh, nhãn hiệu kem đánh răng thuần Việt này đã hoàn toàn rơi vào tay công ty 100% vốn nước ngoài.

Cuộc “tái sinh” bất thành của “nàng” Dạ Lan

Kem đánh răng Dạ Lan lừng lẫy một thời
(PLVN) - Ngoài P/S, thị trường kem đánh răng Việt Nam những năm 90 còn được “thống lĩnh” bởi một nhãn hiệu đình đám khác là Dạ Lan. Tuy nhiên, chiến lược liên doanh với tập đoàn nước ngoài với hy vọng đưa thương hiệu ngày một phát triển đã khiến Dạ Lan biến mất khỏi thị trường, để rồi lại lăn lộn đi tìm hào quang của chính mình trong quá khứ.

Đi tìm hàng Việt cho người Việt:: Cách nào 'chính danh' cho hàng Việt?

Hiện chưa có một khái niệm, định nghĩa rõ ràng về hàng Việt. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Số lượng hàng Việt Nam chất lượng cao vẫn nhiều lên từng năm. Danh sách sản phẩm được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”cũng ngày một dài ra, với cả trăm thương hiệu. Ấy thế mà lại rất khó để trả lời một câu hỏi như: “Nhật Bản có Sony, Canon; Hàn Quốc có Samsung, Huyndai; Việt Nam ta thật sự có gì?”. Điều này khó vì ta chưa có khái niệm rõ ràng thế nào là hàng Việt.  

Việt Nam để lại nhiều dấu ấn tại WEF Davos 2019

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch WEF Borge Brende.
Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Trả lời phỏng vấn báo chí về kết quả chuyến tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn kinh tế thế giới 2019 (WEF Davos 2019) của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng Việt Nam đã tạo được 4 dấu ấn tại Hội nghị lần này.

“Single’s Day” 2018: Nóng rực cơn lốc mua sắm cuối năm

Ảnh minh họa
(PLO) - Kể từ năm 2009, năm nay là năm thứ 9, Ngày Độc thân “Single's Day” (11/11) - lễ hội mua sắm của Trung Quốc – trở thành sự kiện bán lẻ toàn cầu. Và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ khi các trang bán hàng trực tuyến tại Việt Nam đang tung ra hàng loạt  chương trình khuyến mãi với sự tranh đua “khốc liệt” nhằm tăng doanh số trong dịp này.