Cùng Việt Nam đẩy lùi Covid, Unilever tiếp tục hỗ trợ TP HCM và các tỉnh thành chống dịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Unilever Việt Nam (ULV) tiếp tục triển khai hỗ trợ sản phẩm chống dịch cho TP HCM với tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng, tiếp nối hàng loạt chiến dịch đồng hành cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh trước đó, mạnh mẽ thực hiện cam kết xã hội, phát triển bền vững của Tập đoàn .

ULV và nhân viên chung tay ủng hộ phòng chống dịch bệnh

TP HCM và các vùng lân cận đang chứng kiến sự bùng phát của dịch COVID-19. Đến nay, riêng TP HCM đã có hơn 270.000 ca nhiễm COVID-19. Dù số lượng ca khỏi bệnh được ghi nhận khá lạc quan trong thời gian gần đây, nhưng dịch bệnh vẫn đang đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, sinh mạng con người, đồng thời cản trở đời sống xã hội và gây sức ép cho ngành y tế.

Là một công ty luôn cam kết và triển khai phát triển bền vững, cải thiện sức khỏe của hàng triệu người dân Việt Nam trong suốt 25 năm qua, Unilever Việt Nam vừa thực hiện hỗ trợ TP HCM đợt 2 với 65.000 sản phẩm hỗ trợ chống dịch, gửi đến 10.000 y bác sĩ, tổng trị giá gần 2 tỷ đồng thông qua Sở Y tế TP HCM; và hơn 9.700 sản phẩm có giá trị 460 triệu đồng thông qua Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Quận 7 và Củ Chi.

Trước đó khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát vào đầu tháng 7, ULV cũng đã thực hiện đợt hỗ trợ đầu tiên tại TP HCM với hơn 120.000 sản phẩm, trị giá hơn 8 tỷ đồng, được trao tặng đến 15.000 công nhân bị cách ly tại các khu công nghiệp TP HCM, hơn 5.000 y bác sĩ tại 19 bệnh viện tuyến đầu điều trị COVID-19 và bệnh viện dã chiến, và thông qua Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, Hội Phụ nữ TP HCM và Đoàn Thanh niên TP HCM.

“Trước tình hình chuyển biến phức tạp của dịch bệnh và những thách thức trong việc đảm bảo chuỗi sản xuất không bị đứt gãy, giúp cung ứng các sản phẩm cần thiết cho xã hội, Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp TP HCM và Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu Công nghiệp TP HCM luôn đặtcông tác phòng chống dịch bệnh cho công nhân lên hàng đầu. Trong giai đoạn nhiều thử thách này, sự hỗ trợ, đóng góp tích cực và kịp thời từ Unilever là nguồn động lực to lớn đối với chúng tôi, giúp người lao động tại các khu công nghiệp, khuchế xuất vừa được bảo vệ sức khỏe trong quá trình sản xuất, vừa được cổ vũ tinh thần trong thời khắc khó khăn của đất nước, ông Trần Thiên Long - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp TP HCM chia sẻ.

Bên cạnh những phần quà kể trên, hơn 1.500 nhân viên tại ULV cũng đã chung tay đóng góp để hỗ trợ thêm 2.000 bộ đồ bảo hộ, 19.540 khẩu trang và 2.500 tấm chắn giọt bắn để gửi đến các bệnh viện dã chiến tại TP HCM, tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Điều này một lần nữa cho thấy tinh thần dân tộc, tương thân tương ái, một lòng hướng về tuyến đầu của toàn thể cán bộ, công nhân viên tại ULV trước tình hình thành phố và cả nước đang chiến đấu chống COVID-19.

Cùng Việt Nam đẩy lùi Covid, Unilever tiếp tục hỗ trợ TP HCM và các tỉnh thành chống dịch ảnh 1

ULV thực hiện trao tặng các sản phẩm hỗ trợ chống dịch đến các đơn vị tuyến đầu tại TP HCM

Ngoài ra, ULV cũng hỗ trợ hàng nghìn sản phẩm vệ sinh hỗ trợ chống dịch đến Sở Y tế và các bệnh viện tại Hà Nội, Sở Y tế và các bệnh viện tại Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và Ban quản lý các Khu Công nghiệp tại Bắc Ninh.

Cùng Việt Nam đẩy lùi Covid, Unilever tiếp tục hỗ trợ TP HCM và các tỉnh thành chống dịch ảnh 2
Cùng Việt Nam đẩy lùi Covid, Unilever tiếp tục hỗ trợ TP HCM và các tỉnh thành chống dịch ảnh 3
Cùng Việt Nam đẩy lùi Covid, Unilever tiếp tục hỗ trợ TP HCM và các tỉnh thành chống dịch ảnh 4

Các sản phẩm hỗ trợ chống dịch được ULV trao tặng đến các bệnh viện, cơ sở y tế

Những sản phẩm chống dịch từ ULV và đội ngũ cán bộ, công nhân viên tính đến hiện tại đang hỗ trợ các cá nhân, tổ chức bị ảnh hưởng trực tiếp tại TP HCM. Chính vì vậy, ULV hi vọng thông qua việc tiên phong thực hiện chiến dịch hỗ trợ lần này sẽ tạo nguồn cảm hứng, kêu gọi sự chung tay, đồng hành của thêm nhiều đơn vị và cá nhân trên toàn quốc, để tiếp tục mở rộng quy mô hỗ trợ tại TP HCM và cả nước.

Tiên phong chống dịch cùng Chính phủ, thực hiện sứ mệnh phát triển bền vững

ULV định hướng phát triển kinh doanh có mục đích, phù hợp với tương lai, và phát triển bền vững tại Việt Nam. Một trong những trụ cột phát triển bền vững mà ULV luôn theo đuổi trong 25 năm qua chính là cải thiện sức khỏe, sự tự tin và hạnh phúc của hàng triệu người dân Việt Nam.

Chính vì vậy, khi dịch bệnh COVID-19 bắt đầu xuất hiện từ năm 2020 và gây ra nhiều thách thức lớn cho cuộc sống của người dân, ULV đã tiên phong đồng hành cùng Chính phủ, kịp thời hỗ trợ đội ngũ y tế tuyến đầu, chăm sóc bệnh nhân, cải thiện hiện trạng, cũng như xây dựng và tuyên truyền các phương pháp bảo vệ sức khỏe lâu dài cho người dân Việt Nam, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 135 tỷ đồng.

Cụ thể, trong chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” trong năm 2020, ULV đã đồng hành cùng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ hơn 1,5 triệu sản phẩm từ các nhãn hàng Lifebuoy, Omo, Vim, Cif, Sunlight, Clear, Knorr, P/S, gửi đến 3.000 trường học, 110 cơ sở y tế, bệnh viện, khu cách ly, 500 bệnh viện tuyến trung ương và tuyến tỉnh khắp 63 tỉnh thành. Song song đó, “Vững vàng Việt Nam” còn thực hiện chuỗi truyền thông về việc phòng ngừa dịch bệnh, tiếp cận hơn 37 triệu người trên cả nước.

Cùng Việt Nam đẩy lùi Covid, Unilever tiếp tục hỗ trợ TP HCM và các tỉnh thành chống dịch ảnh 5

Đại diện ULV trao tặng sản phẩm hỗ trợ bệnh viện và các cơ sở y tế trong chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” năm 2020

Đồng thời, Quỹ xây dựng Trạm rửa tay dã chiến “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” cũng cung cấp 113 trạm rửa tay miễn phí tại bến tàu, bến xe, chợ, công viên... nhằm nâng cao ý thức và góp phần giữ vệ sinh cá nhân cho người dân tại các nơi công cộng.

Cùng Việt Nam đẩy lùi Covid, Unilever tiếp tục hỗ trợ TP HCM và các tỉnh thành chống dịch ảnh 6

Trạm rửa tay dã chiến khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Từ tháng 5/2021, ULV cũng đã phối hợp cùng Bộ Y tế trao tặng gần 470.000 sản phẩm phòng chống dịch đến các cơ sở y tế tuyến trung ương, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, bệnh viện, khu cách ly tại 28 tỉnh thành trên cả nước, các tỉnh tâm dịch gồm TP HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang…

Không dừng lại ở đó, công ty tiếp tục phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ để trao tặng hơn 335.000 sản phẩm kết hợp với hoạt động tuyên truyền phổ biến thói quen vệ sinh cho người dân tại 30 tỉnh thành, đặc biệt ở vùng sâu vùng xa, biên giới.

Nổi bật, giữa tháng 6/2021, Quỹ Unilever đã đồng hành cùng Bộ Y tế trong chiến dịch truyền thông “Vũ điệu 5K”, cho ra mắt sản phẩm âm nhạc sáng tạo, chuyển hoá thông điệp 5K thành giai điệu, câu từ, vũ đạo sống động, dễ nhớ, đến gần hơn với người dân, từ đó cùng nhau phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Chiến dịch được lan tỏa khắp cả nước thông qua báo chí, truyền hình, các kênh mạng xã hội, loa phường... Tính đến nay, chiến dịch này đã tiếp cận hơn 60 triệu người trên toàn quốc. Nhãn hàng Lifebuoy của ULV là nhãn hàng tiên phong hưởng ứng "Vũ điệu 5K".

Ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển bền vững và Truyền thông tại ULV, cho biết: “Đồng hành cùng Chính phủ để bảo vệ và cải thiện sức khỏe của người dân Việt Nam là một trong 3 cam kết phát triển bền vững thuộc lộ trình 10 năm của La bàn Unilever (2021-2030). Trong giai đoạn nhiềuthử thách của dịch bệnh, ULV tin tưởng mạnh mẽ rằng sự tiên phong hỗ trợ từ doanh nghiệp sẽ góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe của người dân, tích cực phòng chống dịch bệnh, đồng thờitạo nguồn cảm hứng, kêu gọicác tổ chức, cá nhân kháctiếp tục chung tay để cùng tạo ra những tác động mạnh mẽ hơn, góp phần mang lại chuyển biến tích cực trong cuộc chiến chống đại dịch, đưa cuộc sống sớmtrở lại bình thường.”

Ngọc Anh
Cùng chuyên mục
Vedan 30 năm - chuyến xe hành trình

Vedan 30 năm - chuyến xe hành trình

(PLVN) -  Năm 1991, Công ty Cổ phần Hữu hạn Vedan Việt Nam thành lập nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam, tạo tiền đề cho sự phát triển của công ty. Với tôn chỉ hoạt động dựa trên tiêu chí "Love & Care", thời gian qua công ty đã không ngừng phát triển bền vững mang đến nhiều giá trị trong cuộc sống.

Đọc thêm

Supe Lâm Thao đồng hành cùng người nông dân vượt qua dịch COVID-19

Việc triển khai thực hiện chương trình cung ứng phân bón trả chậm của Công ty có ý nghĩa thiết thực cho người dân trong sản xuất nông nghiệp.
(PLVN) -  Dùng công nghệ để tư vấn cho người nông dân, tiếp tục thực hiện các chương trình phân bón chậm trả và cố gắng không tăng giá sản phẩm… đây là những nỗ lực của Công ty CP Supe Phốt phát & Hóa chất Lâm Thao nhằm giúp người nông dân vượt qua khó khăn trong đại dịch.

PC Quảng Ngãi: Nỗ lực hoàn thành các công trình sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng lưới điện 110kV

Thay sứ cách điện polymer bằng sứ thuỷ tinh thuộc đường dây 110kV Dốc Sỏi - Kỳ Hà.
(PLVN) -  Trong 8 tháng đầu năm 2021, phụ tải trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có chiều hướng tăng cao. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn tin cậy cho khách hàng, PC Quảng Ngãi đã chủ động triển khai thi công nhiều công trình sửa chữa lớn (SCL) phần TBA 110kV và đại tu, sửa chữa nhiều cung đoạn đường dây 110kV, đồng thời đẩy mạnh công tác bảo trì, bảo dưỡng theo tình trạng vận hành (CBM), chủ động giám sát, kiểm soát tình trạng, chất lượng của thiết bị để ngăn ngừa sự cố.

EVNCPC nâng cao độ tin cậy cung cấp điện: Giảm thấp cả số lần và thời gian mất điện của khách hàng

Tăng cường công tác sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện bằng công nghệ hotline, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng.
(PLVN) -  Mục tiêu đến 2025, các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) dự kiến đạt được là tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) ≤ 2,74 lần, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) ≤ 300 phút, tần suất mất điện bình quân (SAIFI) ≤ 2,6 lần.

PC Quảng Ngãi đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến mùa dịch

Khách hàng dễ dàng tra cứu các thông tin liên quan dịch vụ điện trên ứng dụng chăm sóc khách hàng.
(PLVN) - Giãn cách nhưng sẽ không gián đoạn giao dịch các dịch vụ điện là mục tiêu mà PC Quảng Ngãi đặt ra khi dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Người dân phải ở nhà nhiều hơn để phòng, chống dịch nên PC Quảng Ngãi cũng đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến để chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Doanh nghiệp xuất khẩu lao động “vươn mình” bứt phá trong mùa dịch

Các nhân viên tại công ty IPM tổ chức tiệc liên hoan cuối năm
(PLVN) -  Những năm qua, xuất khẩu lao động ngày càng phổ biến đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động đã phải tạm dừng hoạt động, riêng với Công ty IPM International lại có những bước đi đột phá, vươn mình tiếp tục phát triển, mở rộng thị trường.

SCB triển khai gói cho vay siêu tốc dành cho doanh nghiệp SME

SCB triển khai gói cho vay siêu tốc dành cho doanh nghiệp SME
(PLVN) - Từ ngày 20/09/2021 đến hết ngày 19/03/2022, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình Ưu đãi lãi vay dành cho các khách hàng đã được SCB phê duyệt tham gia sản phẩm “Vay vốn siêu tốc, phát lộc kinh doanh” với lãi suất cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 6,99%/năm.

Vimedimex chính thức được Bộ y tế phê duyệt nhập khẩu phân phối 30 triệu liều vaccine Covid -19 Hayat-Vax sản xuất tại UAE về Việt Nam

Vimedimex chính thức được Bộ y tế phê duyệt nhập khẩu phân phối 30 triệu liều vaccine Covid -19 Hayat-Vax sản xuất tại UAE về Việt Nam
(PLVN) - Ngày10/9/2021, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định p hê duyệt có điều kiện vaccine COVID-19 Hayat-Vax sản xuất tại UAE cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID -19  tại Việt Nam, theo quy định tại  Điều 67 , Nghị định số 54/2017/NĐ-CP  ngày 08/05/2017 của Chính phủ và ngày 16/09/2021 Cục quản lý dược đã cấp phép nhập khẩu 30 triệu liều vaccine Hayat-Vax sản xuất tại UAE cho Công ty cổ phần y dược phẩm Vimedimex.

Chào sinh nhật 26 tuổi, NCB cộng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiền

Từ ngày 18/9 đến ngày 8/10/2021, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình khuyến mãi “26 năm cất cánh - Sải bước trọn niềm tin” dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm online.
(PLVN) - Nhằm tri ân hàng triệu khách hàng tin tưởng, đồng hành cùng sự phát triển và thành công của NCB trong 26 năm qua, từ ngày 18/9 đến ngày 08/10/2021, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình khuyến mãi “26 năm cất cánh – Sải bước trọn niềm tin” dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm online.

T&T Group tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm COVID-19 cho Hà Nội

Đại diện Tập đoàn T&T Group trao tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm PCR cho đại diện Sở Y tế thành phố Hà Nội và UB MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.
(PLVN) - Ngày 17/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR trị giá 6 triệu Euro (tương đương 162 tỷ đồng) do Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển trao tặng nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ đô.

Điện lực thành phố Quảng Ngãi: Rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng

Lắp đặt công tơ mới cho khách hàng
(PLVN) -  Chỉ với những thao tác đơn giản, Điện lực thành phố Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã tiết kiệm, rút ngắn tối đa thời gian thi công cấp điện hạ áp cho khách hàng mua điện sinh hoạt từ 3 ngày theo quy định của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) xuống còn 01 giờ làm việc, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện; đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Quy trình giải quyết trực tuyến này đã hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng với nhân viên Điện lực trong quá trình thực hiện, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.