Mua sắm, đi lại an toàn với ứng dụng “be” trong mùa dịch

Tài xế beCar được hãng tài trợ chi phí gắn màng nhựa ngăn cách và bộ sản phẩm tự khử trùng xe
Tài xế beCar được hãng tài trợ chi phí gắn màng nhựa ngăn cách và bộ sản phẩm tự khử trùng xe
(PLVN) -Trong mùa dịch Covid-19, việc đi lại của người dân có giảm, nhưng nhu cầu vận chuyển, mua sắm của người dân vẫn rất lớn. Đáp ứng nhu cầu này, ứng dụng đặt xe công nghệ “be” đã đưa ra nhiều gói giải pháp khác nhau để bảo vệ khách hàng lẫn tài xế, cùng chung tay đẩy lùi Covid-19 với những chuyến xe an toàn, hiệu quả.

Nhu cầu vận chuyển, mua sắm vẫn lớn

Mặc dù mùa dịch bệnh nhưng nhu cầu đi lại của nhiều người dân vẫn rất cao. Để không phải ra đường, chị Ngọc Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) lựa chọn tính năng “be đi chợ” của ứng dụng xe ôm công nghệ “be”. Với tính năng này, tài xế công nghệ sẽ giúp khách hàng mua sắm những sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày, với giá cước 5.500đ/km và 30.000đ phí mua hộ cho mỗi cuốc xe đi chợ giùm. Ngoài cước phí hiển thị trên ứng dụng, chị Ngọc Hà phải thanh toán cho tài xế tổng giá trị hàng hóa mà tài xế đã mua hộ. Vậy là chỉ cần đặt ứng dụng, chị Hà đã có thực phẩm, vật dụng đầy đủ cho gia đình.

Một tài xế beBike đang đi chợ giúp khách hàng.
 Một tài xế beBike đang đi chợ giúp khách hàng.

Còn với ông Trần Mạnh Điền (Hà Đông, Hà Nội), năm nay 71 tuổi, hàng tháng ông đều đặn đi xe bus vào Bệnh viện Hữu nghị Việt – Xô để khám sức khỏe định kỳ. Tuy nhiên, những ngày căng thẳng vì dịch Covid-19 ông đã phải nhờ con trai tải ứng dụng “be” trên điện thoại để có tài xế riêng tới đón tận nhà.

Lúc đầu khi cài đặt ứng dụng, ông Điền cũng e ngại vì sẽ tiếp xúc gần với tài xế, tuy nhiên, nhờ con trai tìm hiểu trên mạng, ông yên tâm hơn khi biết ứng dụng gọi xe “be” yêu cầu tài xế vệ sinh sát khuẩn xe thường xuyên với bộ dụng cụ chuyên dụng được cấp phát.

Chuyến xe mà ông đi, tài xế có tấm màng ngăn cách giữa khu vực 2 hàng ghế giúp hạn chế dịch tiết đường hô hấp, tài xế đeo khẩu trang đầy đủ và còn chủ động đóng mở cửa xe giúp khách hàng. 

Đại diện ứng dụng “be” cho biết, đây là các hoạt động nằm trong chiến dịch “beClean – Vì chuyến xe an toàn”. Chương trình này được thực hiện với sự đồng hành của thương hiệu Kenotek – đơn vị chăm sóc xe đến từ Châu Âu – nhằm tăng cường các biện pháp hạn chế lây lan và giúp tài xế cùng người dân an toàn hơn khi di chuyển. Với bộ sản phẩm tự khử trùng được “be” cấp phát, tài xế có thể chủ động vệ sinh xe mọi lúc mọi nơi, không phải đi đến các địa điểm phun xịt tập trung, vốn bị hạn chế về không gian và thời gian.

Trong bối cảnh dịch bệnh có thể còn kéo dài, beGroup cho biết các biện pháp của hãng không chỉ đơn thuần là hỗ trợ về vật chất, mà ưu tiên thúc đẩy thói quen thực hành tốt cho tài xế công nghệ. Việc tài xế chủ động phối hợp gắn màng ngăn, thao tác vệ sinh phương tiện thường xuyên sẽ góp phần quan trọng để bảo vệ sự an toàn cho tài xế và khách hàng về lâu dài.

“An toàn, chu đáo, vui vẻ”

Trong mùa dịch bệnh này, ứng dụng “be” còn ra mắt đội tài xế bePro với hơn 1.000 tài xế beBike và beCar trên toàn quốc. Các tài xế bePro được lựa chọn và đào tạo bài bản về các kỹ năng chăm sóc khách hàng nâng cao, nhằm mang lại chuyến xe “an toàn – chu đáo – vui vẻ”. Khách hàng có thể dễ dàng nhận diện tài xế bePro thông qua biểu tượng riêng của tài xế trên ứng dụng gọi xe.

Việc xây dựng đội ngũ tài xế chuyên nghiệp, chất lượng cao được “be” tiến hành song song với các nỗ lực phòng chống dịch trong cộng đồng tài xế.

Với tài xế, Chiến dịch beClean trao tặng khẩu trang, nước rửa tay nhanh và vitamin tổng hợp cho tài xế “be”, đưa ra các nguyên tắc vàng phòng chống dịch trên mỗi chuyến xe, đưa thông tin phòng chống dịch vào chương trình đào tạo tài xế, tăng cường tuyên truyền đến tài xế và khách hàng, đặc biệt là trao thưởng 2.000 gói Bảo hiểm beHealthCare trị giá 350 triệu đồng cho 2.000 tài xế tuân thủ đúng các nguyên tắc beClean và có doanh thu cao nhất chiến dịch. 

Đặc biệt, tài xế “be” cam kết sử dụng khẩu trang đúng cách trên mọi chuyến xe. Nếu vi phạm, hãng sẽ áp dụng các mức chế tài phù hợp, cao nhất là khóa tài khoản hoạt động.

Với khách hàng, từ đầu tháng 02/2020, sử dụng ứng dụng “be”, khách hàng sẽ thường xuyên nhận được thông báo về các nguyên tắc vàng phòng chống dịch bệnh để cùng chung tay làm nên chuyến xe an toàn. “be” cũng khuyến khích khách hàng hạn chế thanh toán tiền mặt, thay vào đó là thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc ví điện tử SmartPay để được hưởng nhiều ưu đãi về cước phí di chuyển.

Sau vài ngày làm quen với phần mềm đặt xe và an tâm với tài xế công nghệ, ông Trần Mạnh Điền giờ đây đã thành thạo ứng dụng “be”, ông còn chủ động kêu gọi các thành viên trong gia đình hạn chế ra chợ và siêu thị, thay vào đó là tận dụng các tính năng giao hàng hoặc đi chợ thuê của ứng dụng này.

Chị Ngọc Hà cũng rất tin tưởng khi nhờ “be” đi chợ và còn tích cực giới thiệu với các bà nội trợ khác. “Ứng dụng này còn rất tiện lợi không chỉ vào mùa dịch, mà những ngày mưa gió, tôi cũng không phải mất công đi chợ mà chỉ cần liệt kê các món đồ, khối lượng dự kiến và siêu thị uy tín là cả nhà có thể yên tâm “chống chọi” với đủ thứ bất lợi hiện nay”- chị Ngọc Hà nói./.

Đọc thêm

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

(PLVN) - Chỉ sau 1 ngày mở bán, toàn bộ vé Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 đã hiển thị Sold-out trên hệ thống Ticket Box. Trên các hội nhóm, nhiều người vẫn đang săn lùng vé. Theo thông tin từ VIB, hiện có hàng chục ngàn khách hàng đang đua top chi tiêu qua thẻ cũng như mời bạn bè trải nghiệm ứng dụng MyVIB để tiếp tục săn cơ hội gặp gỡ các Anh Trai trên VIB Bus ngày 04/12 và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 ngày 07/12 sắp tới.

Bạn đã có vé VIB Bus và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 chưa, nhập hội VIB ngay để thử những vận may cuối cùng nhé!

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.