Nhu cầu vận chuyển, mua sắm vẫn lớn
Mặc dù mùa dịch bệnh nhưng nhu cầu đi lại của nhiều người dân vẫn rất cao. Để không phải ra đường, chị Ngọc Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) lựa chọn tính năng “be đi chợ” của ứng dụng xe ôm công nghệ “be”. Với tính năng này, tài xế công nghệ sẽ giúp khách hàng mua sắm những sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày, với giá cước 5.500đ/km và 30.000đ phí mua hộ cho mỗi cuốc xe đi chợ giùm. Ngoài cước phí hiển thị trên ứng dụng, chị Ngọc Hà phải thanh toán cho tài xế tổng giá trị hàng hóa mà tài xế đã mua hộ. Vậy là chỉ cần đặt ứng dụng, chị Hà đã có thực phẩm, vật dụng đầy đủ cho gia đình.
Một tài xế beBike đang đi chợ giúp khách hàng. |
Còn với ông Trần Mạnh Điền (Hà Đông, Hà Nội), năm nay 71 tuổi, hàng tháng ông đều đặn đi xe bus vào Bệnh viện Hữu nghị Việt – Xô để khám sức khỏe định kỳ. Tuy nhiên, những ngày căng thẳng vì dịch Covid-19 ông đã phải nhờ con trai tải ứng dụng “be” trên điện thoại để có tài xế riêng tới đón tận nhà.
Lúc đầu khi cài đặt ứng dụng, ông Điền cũng e ngại vì sẽ tiếp xúc gần với tài xế, tuy nhiên, nhờ con trai tìm hiểu trên mạng, ông yên tâm hơn khi biết ứng dụng gọi xe “be” yêu cầu tài xế vệ sinh sát khuẩn xe thường xuyên với bộ dụng cụ chuyên dụng được cấp phát.
Chuyến xe mà ông đi, tài xế có tấm màng ngăn cách giữa khu vực 2 hàng ghế giúp hạn chế dịch tiết đường hô hấp, tài xế đeo khẩu trang đầy đủ và còn chủ động đóng mở cửa xe giúp khách hàng.
Đại diện ứng dụng “be” cho biết, đây là các hoạt động nằm trong chiến dịch “beClean – Vì chuyến xe an toàn”. Chương trình này được thực hiện với sự đồng hành của thương hiệu Kenotek – đơn vị chăm sóc xe đến từ Châu Âu – nhằm tăng cường các biện pháp hạn chế lây lan và giúp tài xế cùng người dân an toàn hơn khi di chuyển. Với bộ sản phẩm tự khử trùng được “be” cấp phát, tài xế có thể chủ động vệ sinh xe mọi lúc mọi nơi, không phải đi đến các địa điểm phun xịt tập trung, vốn bị hạn chế về không gian và thời gian.
Trong bối cảnh dịch bệnh có thể còn kéo dài, beGroup cho biết các biện pháp của hãng không chỉ đơn thuần là hỗ trợ về vật chất, mà ưu tiên thúc đẩy thói quen thực hành tốt cho tài xế công nghệ. Việc tài xế chủ động phối hợp gắn màng ngăn, thao tác vệ sinh phương tiện thường xuyên sẽ góp phần quan trọng để bảo vệ sự an toàn cho tài xế và khách hàng về lâu dài.
“An toàn, chu đáo, vui vẻ”
Trong mùa dịch bệnh này, ứng dụng “be” còn ra mắt đội tài xế bePro với hơn 1.000 tài xế beBike và beCar trên toàn quốc. Các tài xế bePro được lựa chọn và đào tạo bài bản về các kỹ năng chăm sóc khách hàng nâng cao, nhằm mang lại chuyến xe “an toàn – chu đáo – vui vẻ”. Khách hàng có thể dễ dàng nhận diện tài xế bePro thông qua biểu tượng riêng của tài xế trên ứng dụng gọi xe.
Việc xây dựng đội ngũ tài xế chuyên nghiệp, chất lượng cao được “be” tiến hành song song với các nỗ lực phòng chống dịch trong cộng đồng tài xế.
Với tài xế, Chiến dịch beClean trao tặng khẩu trang, nước rửa tay nhanh và vitamin tổng hợp cho tài xế “be”, đưa ra các nguyên tắc vàng phòng chống dịch trên mỗi chuyến xe, đưa thông tin phòng chống dịch vào chương trình đào tạo tài xế, tăng cường tuyên truyền đến tài xế và khách hàng, đặc biệt là trao thưởng 2.000 gói Bảo hiểm beHealthCare trị giá 350 triệu đồng cho 2.000 tài xế tuân thủ đúng các nguyên tắc beClean và có doanh thu cao nhất chiến dịch.
Đặc biệt, tài xế “be” cam kết sử dụng khẩu trang đúng cách trên mọi chuyến xe. Nếu vi phạm, hãng sẽ áp dụng các mức chế tài phù hợp, cao nhất là khóa tài khoản hoạt động.
Với khách hàng, từ đầu tháng 02/2020, sử dụng ứng dụng “be”, khách hàng sẽ thường xuyên nhận được thông báo về các nguyên tắc vàng phòng chống dịch bệnh để cùng chung tay làm nên chuyến xe an toàn. “be” cũng khuyến khích khách hàng hạn chế thanh toán tiền mặt, thay vào đó là thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc ví điện tử SmartPay để được hưởng nhiều ưu đãi về cước phí di chuyển.
Sau vài ngày làm quen với phần mềm đặt xe và an tâm với tài xế công nghệ, ông Trần Mạnh Điền giờ đây đã thành thạo ứng dụng “be”, ông còn chủ động kêu gọi các thành viên trong gia đình hạn chế ra chợ và siêu thị, thay vào đó là tận dụng các tính năng giao hàng hoặc đi chợ thuê của ứng dụng này.
Chị Ngọc Hà cũng rất tin tưởng khi nhờ “be” đi chợ và còn tích cực giới thiệu với các bà nội trợ khác. “Ứng dụng này còn rất tiện lợi không chỉ vào mùa dịch, mà những ngày mưa gió, tôi cũng không phải mất công đi chợ mà chỉ cần liệt kê các món đồ, khối lượng dự kiến và siêu thị uy tín là cả nhà có thể yên tâm “chống chọi” với đủ thứ bất lợi hiện nay”- chị Ngọc Hà nói./.