Mua sắm, đi lại an toàn với ứng dụng “be” trong mùa dịch

Tài xế beCar được hãng tài trợ chi phí gắn màng nhựa ngăn cách và bộ sản phẩm tự khử trùng xe
Tài xế beCar được hãng tài trợ chi phí gắn màng nhựa ngăn cách và bộ sản phẩm tự khử trùng xe
(PLVN) -Trong mùa dịch Covid-19, việc đi lại của người dân có giảm, nhưng nhu cầu vận chuyển, mua sắm của người dân vẫn rất lớn. Đáp ứng nhu cầu này, ứng dụng đặt xe công nghệ “be” đã đưa ra nhiều gói giải pháp khác nhau để bảo vệ khách hàng lẫn tài xế, cùng chung tay đẩy lùi Covid-19 với những chuyến xe an toàn, hiệu quả.

Nhu cầu vận chuyển, mua sắm vẫn lớn

Mặc dù mùa dịch bệnh nhưng nhu cầu đi lại của nhiều người dân vẫn rất cao. Để không phải ra đường, chị Ngọc Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) lựa chọn tính năng “be đi chợ” của ứng dụng xe ôm công nghệ “be”. Với tính năng này, tài xế công nghệ sẽ giúp khách hàng mua sắm những sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày, với giá cước 5.500đ/km và 30.000đ phí mua hộ cho mỗi cuốc xe đi chợ giùm. Ngoài cước phí hiển thị trên ứng dụng, chị Ngọc Hà phải thanh toán cho tài xế tổng giá trị hàng hóa mà tài xế đã mua hộ. Vậy là chỉ cần đặt ứng dụng, chị Hà đã có thực phẩm, vật dụng đầy đủ cho gia đình.

Một tài xế beBike đang đi chợ giúp khách hàng.
 Một tài xế beBike đang đi chợ giúp khách hàng.

Còn với ông Trần Mạnh Điền (Hà Đông, Hà Nội), năm nay 71 tuổi, hàng tháng ông đều đặn đi xe bus vào Bệnh viện Hữu nghị Việt – Xô để khám sức khỏe định kỳ. Tuy nhiên, những ngày căng thẳng vì dịch Covid-19 ông đã phải nhờ con trai tải ứng dụng “be” trên điện thoại để có tài xế riêng tới đón tận nhà.

Lúc đầu khi cài đặt ứng dụng, ông Điền cũng e ngại vì sẽ tiếp xúc gần với tài xế, tuy nhiên, nhờ con trai tìm hiểu trên mạng, ông yên tâm hơn khi biết ứng dụng gọi xe “be” yêu cầu tài xế vệ sinh sát khuẩn xe thường xuyên với bộ dụng cụ chuyên dụng được cấp phát.

Chuyến xe mà ông đi, tài xế có tấm màng ngăn cách giữa khu vực 2 hàng ghế giúp hạn chế dịch tiết đường hô hấp, tài xế đeo khẩu trang đầy đủ và còn chủ động đóng mở cửa xe giúp khách hàng. 

Đại diện ứng dụng “be” cho biết, đây là các hoạt động nằm trong chiến dịch “beClean – Vì chuyến xe an toàn”. Chương trình này được thực hiện với sự đồng hành của thương hiệu Kenotek – đơn vị chăm sóc xe đến từ Châu Âu – nhằm tăng cường các biện pháp hạn chế lây lan và giúp tài xế cùng người dân an toàn hơn khi di chuyển. Với bộ sản phẩm tự khử trùng được “be” cấp phát, tài xế có thể chủ động vệ sinh xe mọi lúc mọi nơi, không phải đi đến các địa điểm phun xịt tập trung, vốn bị hạn chế về không gian và thời gian.

Trong bối cảnh dịch bệnh có thể còn kéo dài, beGroup cho biết các biện pháp của hãng không chỉ đơn thuần là hỗ trợ về vật chất, mà ưu tiên thúc đẩy thói quen thực hành tốt cho tài xế công nghệ. Việc tài xế chủ động phối hợp gắn màng ngăn, thao tác vệ sinh phương tiện thường xuyên sẽ góp phần quan trọng để bảo vệ sự an toàn cho tài xế và khách hàng về lâu dài.

“An toàn, chu đáo, vui vẻ”

Trong mùa dịch bệnh này, ứng dụng “be” còn ra mắt đội tài xế bePro với hơn 1.000 tài xế beBike và beCar trên toàn quốc. Các tài xế bePro được lựa chọn và đào tạo bài bản về các kỹ năng chăm sóc khách hàng nâng cao, nhằm mang lại chuyến xe “an toàn – chu đáo – vui vẻ”. Khách hàng có thể dễ dàng nhận diện tài xế bePro thông qua biểu tượng riêng của tài xế trên ứng dụng gọi xe.

Việc xây dựng đội ngũ tài xế chuyên nghiệp, chất lượng cao được “be” tiến hành song song với các nỗ lực phòng chống dịch trong cộng đồng tài xế.

Với tài xế, Chiến dịch beClean trao tặng khẩu trang, nước rửa tay nhanh và vitamin tổng hợp cho tài xế “be”, đưa ra các nguyên tắc vàng phòng chống dịch trên mỗi chuyến xe, đưa thông tin phòng chống dịch vào chương trình đào tạo tài xế, tăng cường tuyên truyền đến tài xế và khách hàng, đặc biệt là trao thưởng 2.000 gói Bảo hiểm beHealthCare trị giá 350 triệu đồng cho 2.000 tài xế tuân thủ đúng các nguyên tắc beClean và có doanh thu cao nhất chiến dịch. 

Đặc biệt, tài xế “be” cam kết sử dụng khẩu trang đúng cách trên mọi chuyến xe. Nếu vi phạm, hãng sẽ áp dụng các mức chế tài phù hợp, cao nhất là khóa tài khoản hoạt động.

Với khách hàng, từ đầu tháng 02/2020, sử dụng ứng dụng “be”, khách hàng sẽ thường xuyên nhận được thông báo về các nguyên tắc vàng phòng chống dịch bệnh để cùng chung tay làm nên chuyến xe an toàn. “be” cũng khuyến khích khách hàng hạn chế thanh toán tiền mặt, thay vào đó là thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc ví điện tử SmartPay để được hưởng nhiều ưu đãi về cước phí di chuyển.

Sau vài ngày làm quen với phần mềm đặt xe và an tâm với tài xế công nghệ, ông Trần Mạnh Điền giờ đây đã thành thạo ứng dụng “be”, ông còn chủ động kêu gọi các thành viên trong gia đình hạn chế ra chợ và siêu thị, thay vào đó là tận dụng các tính năng giao hàng hoặc đi chợ thuê của ứng dụng này.

Chị Ngọc Hà cũng rất tin tưởng khi nhờ “be” đi chợ và còn tích cực giới thiệu với các bà nội trợ khác. “Ứng dụng này còn rất tiện lợi không chỉ vào mùa dịch, mà những ngày mưa gió, tôi cũng không phải mất công đi chợ mà chỉ cần liệt kê các món đồ, khối lượng dự kiến và siêu thị uy tín là cả nhà có thể yên tâm “chống chọi” với đủ thứ bất lợi hiện nay”- chị Ngọc Hà nói./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh
(PLVN) - FPT Long Châu với bệ phóng sức mạnh công nghệ vượt trội từ tập đoàn FPT, đã và đang tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tiêm Chủng Long Châu tiếp tục là một thành viên trong hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ được số hoá từ những bước đi đầu tiên, trang bị những công nghệ tiên tiến, nhằm mang đến những giá trị chất lượng và trải nghiệm tiêm chủng an toàn nhất cho người Việt.

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu
(PLVN) -  Những câu chuyện đầy cảm xúc của các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng do FE CREDIT đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” vào cuối tháng 11 vừa qua đã chạm đến trái tim của tất cả những người tham dự. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các em vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai, lấy học tập làm con đường thay đổi cuộc đời mình.

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực
(PLVN) -  Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống, chắc hẳn, bạn đã từng nghe cái tên LAMORI Resort & Spa. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng “Thiên đường nghỉ dưỡng 4.0” đã làm “khuynh đảo” hàng triệu trái tim du khách gần xa.