Mua sắm, đi lại an toàn với ứng dụng “be” trong mùa dịch

Tài xế beCar được hãng tài trợ chi phí gắn màng nhựa ngăn cách và bộ sản phẩm tự khử trùng xe
Tài xế beCar được hãng tài trợ chi phí gắn màng nhựa ngăn cách và bộ sản phẩm tự khử trùng xe
(PLVN) -Trong mùa dịch Covid-19, việc đi lại của người dân có giảm, nhưng nhu cầu vận chuyển, mua sắm của người dân vẫn rất lớn. Đáp ứng nhu cầu này, ứng dụng đặt xe công nghệ “be” đã đưa ra nhiều gói giải pháp khác nhau để bảo vệ khách hàng lẫn tài xế, cùng chung tay đẩy lùi Covid-19 với những chuyến xe an toàn, hiệu quả.

Nhu cầu vận chuyển, mua sắm vẫn lớn

Mặc dù mùa dịch bệnh nhưng nhu cầu đi lại của nhiều người dân vẫn rất cao. Để không phải ra đường, chị Ngọc Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) lựa chọn tính năng “be đi chợ” của ứng dụng xe ôm công nghệ “be”. Với tính năng này, tài xế công nghệ sẽ giúp khách hàng mua sắm những sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày, với giá cước 5.500đ/km và 30.000đ phí mua hộ cho mỗi cuốc xe đi chợ giùm. Ngoài cước phí hiển thị trên ứng dụng, chị Ngọc Hà phải thanh toán cho tài xế tổng giá trị hàng hóa mà tài xế đã mua hộ. Vậy là chỉ cần đặt ứng dụng, chị Hà đã có thực phẩm, vật dụng đầy đủ cho gia đình.

Một tài xế beBike đang đi chợ giúp khách hàng.
 Một tài xế beBike đang đi chợ giúp khách hàng.

Còn với ông Trần Mạnh Điền (Hà Đông, Hà Nội), năm nay 71 tuổi, hàng tháng ông đều đặn đi xe bus vào Bệnh viện Hữu nghị Việt – Xô để khám sức khỏe định kỳ. Tuy nhiên, những ngày căng thẳng vì dịch Covid-19 ông đã phải nhờ con trai tải ứng dụng “be” trên điện thoại để có tài xế riêng tới đón tận nhà.

Lúc đầu khi cài đặt ứng dụng, ông Điền cũng e ngại vì sẽ tiếp xúc gần với tài xế, tuy nhiên, nhờ con trai tìm hiểu trên mạng, ông yên tâm hơn khi biết ứng dụng gọi xe “be” yêu cầu tài xế vệ sinh sát khuẩn xe thường xuyên với bộ dụng cụ chuyên dụng được cấp phát.

Chuyến xe mà ông đi, tài xế có tấm màng ngăn cách giữa khu vực 2 hàng ghế giúp hạn chế dịch tiết đường hô hấp, tài xế đeo khẩu trang đầy đủ và còn chủ động đóng mở cửa xe giúp khách hàng. 

Đại diện ứng dụng “be” cho biết, đây là các hoạt động nằm trong chiến dịch “beClean – Vì chuyến xe an toàn”. Chương trình này được thực hiện với sự đồng hành của thương hiệu Kenotek – đơn vị chăm sóc xe đến từ Châu Âu – nhằm tăng cường các biện pháp hạn chế lây lan và giúp tài xế cùng người dân an toàn hơn khi di chuyển. Với bộ sản phẩm tự khử trùng được “be” cấp phát, tài xế có thể chủ động vệ sinh xe mọi lúc mọi nơi, không phải đi đến các địa điểm phun xịt tập trung, vốn bị hạn chế về không gian và thời gian.

Trong bối cảnh dịch bệnh có thể còn kéo dài, beGroup cho biết các biện pháp của hãng không chỉ đơn thuần là hỗ trợ về vật chất, mà ưu tiên thúc đẩy thói quen thực hành tốt cho tài xế công nghệ. Việc tài xế chủ động phối hợp gắn màng ngăn, thao tác vệ sinh phương tiện thường xuyên sẽ góp phần quan trọng để bảo vệ sự an toàn cho tài xế và khách hàng về lâu dài.

“An toàn, chu đáo, vui vẻ”

Trong mùa dịch bệnh này, ứng dụng “be” còn ra mắt đội tài xế bePro với hơn 1.000 tài xế beBike và beCar trên toàn quốc. Các tài xế bePro được lựa chọn và đào tạo bài bản về các kỹ năng chăm sóc khách hàng nâng cao, nhằm mang lại chuyến xe “an toàn – chu đáo – vui vẻ”. Khách hàng có thể dễ dàng nhận diện tài xế bePro thông qua biểu tượng riêng của tài xế trên ứng dụng gọi xe.

Việc xây dựng đội ngũ tài xế chuyên nghiệp, chất lượng cao được “be” tiến hành song song với các nỗ lực phòng chống dịch trong cộng đồng tài xế.

Với tài xế, Chiến dịch beClean trao tặng khẩu trang, nước rửa tay nhanh và vitamin tổng hợp cho tài xế “be”, đưa ra các nguyên tắc vàng phòng chống dịch trên mỗi chuyến xe, đưa thông tin phòng chống dịch vào chương trình đào tạo tài xế, tăng cường tuyên truyền đến tài xế và khách hàng, đặc biệt là trao thưởng 2.000 gói Bảo hiểm beHealthCare trị giá 350 triệu đồng cho 2.000 tài xế tuân thủ đúng các nguyên tắc beClean và có doanh thu cao nhất chiến dịch. 

Đặc biệt, tài xế “be” cam kết sử dụng khẩu trang đúng cách trên mọi chuyến xe. Nếu vi phạm, hãng sẽ áp dụng các mức chế tài phù hợp, cao nhất là khóa tài khoản hoạt động.

Với khách hàng, từ đầu tháng 02/2020, sử dụng ứng dụng “be”, khách hàng sẽ thường xuyên nhận được thông báo về các nguyên tắc vàng phòng chống dịch bệnh để cùng chung tay làm nên chuyến xe an toàn. “be” cũng khuyến khích khách hàng hạn chế thanh toán tiền mặt, thay vào đó là thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc ví điện tử SmartPay để được hưởng nhiều ưu đãi về cước phí di chuyển.

Sau vài ngày làm quen với phần mềm đặt xe và an tâm với tài xế công nghệ, ông Trần Mạnh Điền giờ đây đã thành thạo ứng dụng “be”, ông còn chủ động kêu gọi các thành viên trong gia đình hạn chế ra chợ và siêu thị, thay vào đó là tận dụng các tính năng giao hàng hoặc đi chợ thuê của ứng dụng này.

Chị Ngọc Hà cũng rất tin tưởng khi nhờ “be” đi chợ và còn tích cực giới thiệu với các bà nội trợ khác. “Ứng dụng này còn rất tiện lợi không chỉ vào mùa dịch, mà những ngày mưa gió, tôi cũng không phải mất công đi chợ mà chỉ cần liệt kê các món đồ, khối lượng dự kiến và siêu thị uy tín là cả nhà có thể yên tâm “chống chọi” với đủ thứ bất lợi hiện nay”- chị Ngọc Hà nói./.

Tin cùng chuyên mục

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Đọc thêm

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.

7 sản phẩm, giải pháp của BIDV đạt giải Sao Khuê 2024

Đại diện BIDV nhận giải Top 10 - Hệ thống Payment Hub
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, 7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin của BIDV đã được vinh danh; trong đó, sản phẩm “Hệ thống Payment Hub - Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán tập trung” đã xuất sắc lọt vào TOP 10 Sao Khuê 2024 trong tổng số 169 sản phẩm, giải pháp đạt giải.

Dai-ichi Life Việt Nam nhận 2 giải thưởng tại Chương trình 'Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng' năm 2024

Ông Ngô Việt Phương – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Kênh Đại lý Truyền thống Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải Top 10 Thương hiệu Vàng Việt Nam năm 2024.
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) tự hào được trao danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Việt Nam năm 2024” và Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam - ông Đặng Hồng Hải vinh dự nhận giải thưởng “Doanh Nhân Xuất Sắc Việt Nam năm 2024” trong chương trình “Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng”, do Viện Kinh tế và Văn hóa phối hợp với Trung tâm Bảo vệ Người Tiêu Dùng tổ chức long trọng tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, TP Hà Nội, vào ngày 14/4/2024.

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động
(PLVN) - Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 2 do báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam là ngày hội khuyến khích toàn dân nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, tăng cường vận động và thực hành dinh dưỡng khoa học, cải thiện tầm vóc, trí lực người Việt.

Nhiệt điện Quảng Ninh sản xuất gần 2 tỷ kWh điện trong quý 1/2024

Hội nghị công tác phát điện mùa khô năm 2024.
(PLVN) - Tính đến hết ngày 31/3/2024, Công ty Cổ Phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã sản xuất 1,965 tỷ kWh, đạt 101.7% kế hoạch quý, sản lượng điện thương phẩm 1,796 tỷ kWh, đạt 102,1% kế hoạch quý. Mức sản lượng điện sản xuất quý 1/2024 bằng 108,34% so với cùng kỳ năm 2023.

Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life

Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life
Vừa qua, chương trình tri ân khách hàng “Trao an tâm - Bền sức khoẻ” đã được Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, phối hợp cùng các y bác sĩ bệnh viện đầu ngành, tiến hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho gần 500 khách hàng.

BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững

BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được vinh danh với 2 giải thưởng: “Best issuer for sustainable finance in Vietnam 2024” (Tổ chức phát hành bền vững xuất sắc nhất Việt Nam) và “Best green Bond in Vietnam 2024” (Giao dịch trái phiếu xanh xuất sắc nhất Việt Nam). Đây là các giải thưởng ở hạng mục Tài chính bền vững thuộc hệ thống giải Tripple A Awards của Tạp chí The Asset (Hongkong).