Mưa lũ khiến 1 người chết, 5 người mất tích tại Quảng Trị

Mưa lũ khiến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị bị ngập.
Mưa lũ khiến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị bị ngập.
(PLVN) - Mưa lớn kéo dài ở Quảng Trị đã làm 1 người chết và 5 người bị nước cuốn trôi mất tích, nhiều nơi trên địa bàn ngập sâu, sạt lở, giao thông chia cắt.

Ngày 6 - 8/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến từ 500-600mm, một số nơi trên 600mm. Trong đó, Hướng Hiệp là 639mm, Đầu Mầu 548mm, Vĩnh Ô 658mm, Mỹ Chánh 523mm. Mực nước các sông đang lên, đa số vượt mức báo động II, một số điểm như tại Gia Vòng,  Đầu Mầu vượt trên báo động III.

Hiện tại, các vùng trũng thấp, ven sông suối và vùng đồng bằng trên địa bàn tỉnh đã ngập diện rộng.

Trường học bị ngập sâu
Trường học bị ngập sâu

Nhiều nơi ở 2 huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông ngập sâu, kèm sạt lở, khiến nhiều tuyến đường như 588, Km 266 đường Hồ Chí Minh, Km 51 Quốc lộ 9 bị chia cắt, giao thông tạm thời gián đoạn.Địa phương đã phải di dời hơn 1.100 hộ dân tại các khu vực thấp trũng, xung yếu đến nơi an toàn.

Mưa lũ đã khiến 1 bé gái 3 tuổi ở huyện Hải Lăng bị nước cuốn tử vong, 5 người mất tích ( trong đó 3 người đàn ông ở huyện Hướng Hóa bị nước cuốn trôi và 2 thuyền viên chưa xác định được danh tính trên một chiếc tàu nạo vét luồng lạch đang neo đậu tại cảng Cửa Việt trôi dạt mất tích ngoài biển).

Nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng
 Nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng

Trong sáng 8/10, bà Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã ký công văn hoả tốc gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc Sở, Trung tâm GDNN-GDTX… về ứng phó với ảnh hưởng của vũng áp thấp.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục, trung tâm thông báo cho tất cả học sinh các cấp nghỉ học từ hôm nay 8/10. Sau ngày 8/10, tuỳ theo diễn biến mưa lũ tại các địa phương, hiệu trưởng các cơ sở giáo dục chủ động cho học sinh nghỉ học, để đảm bảo an toàn tính mạng cho giáo viên và học sinh.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đồng thời yêu cầu tập trung chỉ đạo triển khai các phương án phòng, chống mưa lũ, ngập lụt cục bộ, sạt lở đất, chú trọng bảo vệ tài sản, trang thiết bị dạy và học, hồ sơ, sổ sách ở các trường học. Sẵn sàng phương án chủ động sơ tán học sinh và giáo viên ra khỏi vùng nguy hiểm; cử lãnh đạo và lực lượng xung kích trực 24/24 giờ để theo dõi tình hình mưa lũ và giải quyết sự cố phát sinh.

Có phương án phối hợp chặt chẽ với các lực lượng phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn địa phương kịp thời ứng phó với các tình huống phức tạp xảy ra. Theo sát diễn biến của mưa lũ, kịp thời báo cáo về Sở GD&ĐT.

Đọc thêm

Hậu quả nặng nề từ sự cố sạt trượt đất

Cùng với tốc độ phát triển nhanh, vấn đề sạt trượt là thách thức của Lâm Đồng.
(PLVN) - Chưa bao giờ sự cố sạt trượt đất lại gây ra nhiều hậu quả nặng nề như năm 2023, nhất là với tỉnh Lâm Đồng. Các sự cố xảy ra liên tiếp, không chỉ gây thiệt hại lớn về kinh tế mà còn cướp đi sinh mạng của nhiều người, gây ra những nỗi đau khó khắc phục.

Ngày mai, 17/4, khu vực nào nắng nóng nhất?

Ảnh minh họa: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, ngày mai (17/4), nắng nóng tiếp tục duy trì ở Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Thanh Hóa đến Phú Yên, Tây Nguyên, Nam Bộ. Nhiệt độ cao nhất tại những khu vực này phổ biến 35 – 38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội

Hơn 2 tháng đưa vào sử dụng, tuyến đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp ở Hà Nội vắng người qua lại.
(PLVN) - Hơn 2 tháng được khánh thành và đưa vào hoạt động, tuyến đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp tại Hà Nội vắng vẻ, ít người qua lại. Nhiều điểm trên đường thành nơi tập kết rác bừa bãi, gây mất mỹ quan đô thị.

Đừng để rừng già trở thành điều “từng là”...

Hoa hậu H’Hen Niê đã góp 1.000 cây cho rừng Bến En trích từ cát xê lần đi hát đầu tiên. (Ảnh: Gaia).
(PLVN) - Xin trích lời bài hát “Nhạc của rừng” của ca sĩ Đen Vâu đã và đang đứng top thịnh hành nhiều bảng xếp hạng âm nhạc và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả làm tiêu đề cho bài viết này. Tháng 3/2024, Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh do hạn chế mất rừng và suy thoái rừng. Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Á - Thái Bình Dương nhận được khoản thanh toán này.

Trắng đêm dập lửa cứu 40ha rừng tràm ở Cà Mau

Hiện trường vụ cháy cập nhật chiều nay (11/4). Ảnh: Trọng Nghĩa
(PLVN) - Gần 600 người được huy động từ lực lượng vũ trang, kiểm lâm và các lực lượng liên quan nỗ lực xuyên đêm để dập hỏa hoạn tại rừng tràm ở Nông Trường 402, ấp Cơi 6B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau...

Thời tiết đáng chú ý sắp tới

Ảnh minh họa: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, thời gian tới áp thấp nóng phía Tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.