Sáng nay (25/6/2020), Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức họp giới thiệu “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020”. Chương trình thực hiện để hưởng ứng các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa do Bộ Công Thương phát động.
Theo đó, “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020” được kéo dài trong cả tháng 7, từ 1-31/7/2020.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại kỳ vọng, tháng khuyến mại tập trung quốc gia được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử sẽ giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.
Đối tượng tham gia trong chương trình là tất cả các thương nhân. Đáng lưu ý, khi tham gia chương trình này, thương nhân không phải đăng ký tham gia chương trình khuyến mại theo quy định về các hoạt động xúc tiến thương mại.
Do đó, khi thực hiện hoạt động khuyến mại hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, thương nhân cần thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành (thông báo trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc các cổng thông tin điện tử của Sở công thương các tỉnh).
Ngoài ra, các chương trình hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ Vietnam Grand Sale 2020 sẽ được áp dụng hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100% (quy định hiện nay đối với các chương trình khuyến mại là tối đa 50% giá trị sản phẩm.
Thông qua Chương trình, các thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.
Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch.
Việc thực hiện chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng.
Chương trình này sẽ được tổ chức thường niên. Ban tổ chức cho biết sẽ nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền để có các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới.