Trên 1.000 sản phẩm tour kích cầu du lịch

Trên 1.000 sản phẩm tour kích cầu du lịch
(PLVN) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa thông tin về Chương trình “Quảng bá điểm đến Văn hóa - Du lịch Hà Nội năm 2020". Sự kiện này có sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ với nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt sẽ được giới thiệu.

Chương trình do UBND thành phố Hà Nội tổ chức diễn ra từ 26-28/6/2020 nhằm quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn đồng thời hướng đến việc khôi phục các hoạt động du lịch thời kỳ hậu Covid-19.

Theo đó, chương trình khai mạc công bố chương trình kích cầu du lịch Hà Nội với các sản phẩm tour du lịch đặc sắc được giảm giá từ 20%-50%. Không gian quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch: Gồm 50 gian hàng với sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp lữ hành và khu điểm du lịch cùng đại diện du lịch 3 tỉnh: Quảng Bình, Lạng Sơn, Hà Giang.

Lễ hội kích cầu du lịch đã huy động các doanh nghiệp đưa ra trên 1.000 sản phẩm tour kích cầu du lịch cho hàng trăm nghìn lượt khách khuyến mại giảm giá sâu để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ chất lượng với giá tốt nhất.

Đặc biệt, Hanoitourist cùng với Ban Quản lý một số điểm di tích của Hà Nội và các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa đặc trưng của Hà Nội xây dựng thành những tour du lịch độc, lạ, mang lại trải nghiệm mới.

Cùng với hoạt động kích cầu của Hiệp hội du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội, Câu lạc bộ du lịch Thủ đô và các hãng lữ hành, khu, điểm du lịch, Lễ hội có sự tham gia tích cực của hai hãng hàng không hàng đầu Việt Nam: Vietnam Airlines và Vietjetair.

Hai hãng hàng không đồng hành cùng chương trình sẽ tung ra hàng chục ngàn vé máy bay giá rẻ, các Games show với giải thưởng hấp dẫn thu hút người dân tham gia lễ hội và mua các sản phẩm khuyến mãi nhằm kích cầu du lịch và di chuyển của nhân dân Thủ đô sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, nhân dân Thủ đô và khách du lịch trong nước còn được thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, giờ vàng giải nhiệt, tìm hiểu về Hà Nội và nhận giải thưởng, quà tặng tại các gian hàng...

Ngoài ra chương trình Giới thiệu đồ uống không cồn là những sản phẩm đồ uống truyền thống, đặc sản địa phương, đặc sản có chỉ dẫn địa lý và các sản phẩm đồ uống theo xu hướng của giới trẻ hiện nay. Đây là thời điểm phù hợp để tạo đòn bẩy kích thích các ngành nghề kinh tế tổng hợp phát triển trở lại. Với quy mô 80 gian hàng tiêu chuẩn được chia thành 2 khu:

Không gian giới thiệu đồ uống không cồn: Gồm 30 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đồ uống Hà Nội như: Chè long nhãn hạt sen, cà phê, nước sấu, tào phớ, các loại đồ uống được pha chế tổng hợp, đồ uống đóng hộp của các nhãn hàng có mặt trên thị trường, các loại chè đặc sản vùng miền có tại Hà Nội và đặc biệt không thể thiếu là các quán trà công nghệ phù hợp với giới trẻ hiện nay…; các sản phẩm đồ uống đều do các nghệ nhân, các cơ sở kinh doanh đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm thực hiện.

Ban Tổ chức cũng cho biết, điểm nhấn trong chương trình còn có Lễ hội văn hóa đường phố “Hà Nội điểm đến xanh”,  khai mạc 19h30 ngày 27/6/2020. Dự kiến có khoảng 3.000 người tham gia gồm các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân, người thực hành di sản văn hóa phi vật thể truyền thống Hà Nội và nhân dân Thủ đô.

Lễ hội đường phố quảng bá nghệ thuật và di sản của Thăng Long - Hà Nội, giới thiệu những con người Hà Nội thân thiện, mến khách. Đoàn diễu hành được chia làm 8 khối biểu diễn, mở đoàn là khối tuyến đầu chống dịch gồm: Bộ đội, công an, đội ngũ y bác sĩ, cựu chiến binh, dân phòng...; tiếp theo là các khối: Dân gian, làng nghề, người cao tuổi, thể thao, nghệ thuật, thanh thiếu nhi Thủ đô, nghệ thuật đương đại và cuối cùng là khối quần chúng. Đoàn sẽ diễu hành trên đường phố xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm.

Giới thiệu những điểm đến của Hà Nội gồm Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Di tích Nhà tù Hỏa Lò, các di tích, danh thắng tiêu biểu của Hà Nội và trình diễn nghệ thuật truyền thống Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình cũng sẽ có Triển lãm “Những ngày Hà Nội chống dịch Covid. Vững niềm tin vượt qua thử thách” từ 09h00 ngày 26/6/2020 đến ngày 28/6/2020 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ nhằm giới thiệu tới người xem những hình ảnh về một Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, vừa quyết liệt chống dịch nhưng đong đầy những nghĩa cử ấm áp của tình người.

Bên cạnh đó có Chương trình nghệ thuật “Hà Nội những ngày không quên” tổ chức vào thời gian 19h30 ngày 28/6/2020 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ nhằm tôn vinh những y bác sỹ, những chiến sĩ, cùng biết bao những con người thầm lặng tạo nên sức mạnh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, những bài hát về tình đoàn kết, ý chí quyết tâm đồng lòng của nhân dân tạo nên sức mạnh Việt Nam, tinh thần Việt Nam sẽ luôn chiến thắng.

Các hoạt động tuyên truyền “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh” gồm Lễ ra quân tuyên truyền được tổ chức vào thời gian 08h00 ngày 27/6/2020 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ; Các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức: Thi tìm hiểu, trưng bày ảnh về hành vi ứng xử văn minh - thanh lịch… được tổ chức vào thời gian 09h00 tại khu vực Tượng đài Cảm Tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Trong bối cảnh Việt Nam chưa đón khách du lịch quốc tế đến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thành phố Hà Nội tập trung chú trọng khai thác thị trường tại chỗ, thị trường khách du lịch trong nước tới Hà Nội. Các quận, huyện đều chú trọng đẩy mạnh phát triển dịch vụ, khai thác giá trị điểm đến, cải thiện môi trường du lịch để sẵn sàng cung cấp dịch vụ có chất lượng cao tới du khách.

Sự kiện sẽ tạo điều kiện cho nhân dân Thủ đô được tiếp cận các sản phẩm tour du lịch hấp dẫn và quảng bá những giá trị văn hóa, những điểm đến du lịch hấp dẫn của Thủ đô, là dịp tôn vinh những y bác sĩ, chiến sỹ và cán bộ, nhân dân Thủ đô đã chung sức, đồng lòng để “Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn”.

Sự kiện được ban tổ chức kỳ vọng là cơ hội lớn quảng bá, giới thiệu điểm đến văn hóa, lịch sử, du lịch Hà Nội, giới thiệu các sản phẩm du lịch có sức hấp dẫn, độc đáo, thu hút đông đảo du khách tham gia góp phần kích cầu du lịch nội địa Thủ đô Hà Nội, đồng thời giới thiệu các sản phẩm liên kết du lịch giữa Hà Nội với các địa phương trên cả nước.

Tin cùng chuyên mục

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Đọc thêm

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới
(PLVN) - Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT.

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.