Tập đoàn VNPT có 2 Phó Tổng giám đốc mới

Tập đoàn VNPT có  2 Phó Tổng giám đốc mới
(PLVN) - Sáng ngày 16/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức công bố quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, là ông Nguyễn Nam Long và ông Nguyễn Đình Danh.

Ông Nguyễn Nam Long sinh năm 1968, là thạc sỹ Kỹ thuật Viễn thông, bắt đầu làm việc tại Công ty Viễn thông liên tỉnh từ năm 1992. Ông từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo tại các đơn vị khác nhau thuộc Công ty Viễn thông liên tỉnh. Năm 2015, ông Long được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Hạ tầng mạng. Chỉ sau hơn 6 tháng với những thành tích ấn tượng, ông Long đã được giao trọng trách “thủ lĩnh” VNPT-Net. Sau 4 năm dẫn dắt VNPT-Net, với sự “quyết đoán, nghĩ nhanh, làm nhanh”, ông Long đã chỉ đạo tăng cường chất lượng mạng lưới với những giải pháp đồng bộ, góp phần đưa Vinaphone trở thành nhà mạng có chất lượng 3G, 4G tốt nhất Việt Nam và là nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động năm 2019.

Năm 2019, ông Nguyễn Nam Long được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tổng Công ty VNPT-Vinaphone. Với kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu về hạ tầng kỹ thuật Viễn thông – CNTT, ông Long đã triển khai mạnh mẽ nhiều giải pháp kinh doanh và chăm sóc khách hàng, chỉ đạo quyết liệt các chiến lược MNP, triển khai 4G… góp phần đưa thương hiệu VinaPhone đứng thứ 8 trong Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2019.

Chủ tịch VNPT Phạm Đức Long trao quyết định bổ nhiệm Phó tổng giám đốc cho ông Nguyễn Nam Long (phải).
 Chủ tịch VNPT Phạm Đức Long trao quyết định bổ nhiệm Phó tổng giám đốc cho ông Nguyễn Nam Long (phải).

Ông Nguyễn Đình Danh sinh năm 1975, là thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, cử nhân Kế toán, bắt đầu làm việc tại Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh từ năm 1996. Ông từng giữ nhiều vị trí Lãnh đạo tại các đơn vị khác nhau thuộc Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh. Năm 2008, Ông được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Viễn thông tỉnh Hà Tĩnh, năm 2010 là Giám đốc Viễn thông tỉnh Hà Tĩnh. Với trọng trách lãnh đạo đơn vị, ông Danh đã đổi mới, sáng tạo trong hoạt động kinh doanh, đưa VNPT Hà Tĩnh từ một đơn vị nhỏ, tốc độ phát triển thấp của Tập đoàn, trở thành một đơn vị có tốc độ tăng trưởng cao (trung bình từ 15-20%/năm). 

Với tinh thần sáng tạo của một lãnh đạo trẻ, năm 2011, ông Danh đã được tin tưởng giao trọng trách Trưởng ban Kinh doanh, chỉ đạo điều hành mảng kinh doanh của Tập đoàn VNPT. Trên vai trò mới, ông Danh đã tham mưu nhiều giải pháp đẩy mạnh kinh doanh các dịch vụ mũi nhọn, phát triển các dịch vụ mới, hệ thống kênh bán hàng, truyền thông, quảng bá thương hiệu có hiệu quả.

Năm 2015, Tập đoàn VNPT bước sang giai đoạn tái cơ cấu, thực hiện chiến lược VNPT4.0, chuyển từ nhà cung cấp dịch vụ truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số, ông Nguyễn Đình Danh tiếp tục được giao chức vụ Trưởng ban Kế hoạch - Đầu tư Tập đoàn. Suốt 5 năm trên cương vị mới, ông Danh đã tham mưu nhiều giải pháp hiệu quả trong công tác đầu tư, xây dựng và điều hành sát thực tiễn, áp dụng thành công các công cụ quản trị chuẩn quốc tế, góp phần giúp Tập đoàn VNPT tái cơ cấu thành công với mô hình hiện đại, 5 năm liên tiếp Tập đoàn VNPT đạt mức tăng trưởng lợi nhuận trên 20%.

Ông Nguyễn Đình Danh nhận quyết định bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc VNPT.
 Ông Nguyễn Đình Danh nhận quyết định bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc VNPT.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, hai tân Phó Tổng giám đốc VNPT cho biết, được bổ nhiệm giữ 2 vị trí quan trọng trong ban Tổng giám đốc Tập đoàn vừa là vinh dự, tự hào nhưng cũng là thách thức không nhỏ trong bối cảnh Tập đoàn VNPT phải tiếp tục đổi mới mọi mặt để đáp ứng những yêu cầu mới của thị trường VT-CNTT trong nước và quốc tế trong cách mạng công nghiệp 4.0. 

Chính vì vậy, trong chương trình hành động của mình, tân Phó Tổng giám đốc VNPT Nguyễn Nam Long cam kết: Sẽ quan tâm, chỉ đạo sát sao công tác triển khai văn hoá doanh nghiêp với định hướng lấy Văn hóa VNPT làm giá trị cốt lõi và bổ sung những tinh thần mới, đặc biệt là văn hóa “Nói thật, làm thật”; Sẽ cùng Ban Tổng giám đốc Tập đoàn xây dựng kế hoạch đào tạo, tái đào tạo để thay đổi tư duy về chiều sâu trong công tác bán hàng, chăm sóc khách hàng cho đội ngũ kinh doanh cũng như kỹ thuật của toàn Tập đoàn; Triển khai các công nghệ mới để hiện thực hóa chủ trương đột phá về hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin của toàn Tập đoàn; Sẽ đồng lòng cùng Ban Tổng giám đốc Tập đoàn trong việc lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt chỉ đạo từng bước đẩy mạnh chuyển đổi số trong chính hoạt động sản xuất kinh doanh nội bộ của toàn Tập đoàn.

Phát biểu tại lễ bổ nhiệm, ông Nguyễn Đình Danh cho biết, đây là nhiệm vụ đầy thách thức và cũng rất nặng nề, nhưng với tình yêu và nhiệt huyết hơn 20 năm làm việc dưới mái nhà VNPT, ông sẽ cam kết sẽ mang hết khả năng, tinh thần nghị lực của mình, kế thừa những giá trị của các thế hệ tiền nhiệm để lãnh đạo khối kế hoạch tài chính đủ năng lực, đủ bản lĩnh, biến những khó khăn thách thức thành cơ hội, tiếp tục tạo dựng nền móng, hậu phương vững chắc cho sự phát triển của Tập đoàn. 

Là những cán bộ quản lý có nhiều kinh nghiệm, đã kinh qua nhiều vị trí ở đơn vị trước khi làm lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tập đoàn, qua từng vị trí, ông Nguyễn Nam Long và ông Nguyễn Đình Danh đã khẳng định được trình độ chuyên môn và bản lĩnh chính trị của mình.

Phát biểu tại lễ bổ nhiệm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn Phạm Đức Long đánh giá cao những cống hiến, sự nỗ lực phấn đấu của hai tân Phó Tổng giám đốc Tập đoàn trong những năm qua với nhiều vị trí công tác. 

 “Tôi tin tưởng hai đồng chí sẽ cùng tập thể ban lãnh đạo Tập đoàn tiếp tục “vững tay chèo” để đưa Tập đoàn vững vàng vượt qua thách thức, phát triển bền vững, tiếp tục khẳng định vai trò của một Tập đoàn kinh tế nhà nước chủ lực trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin. Đặc biệt, trong tình hình mới, các đồng chí sẽ cùng ban Lãnh đạo Tập đoàn nhanh chóng đưa VNPT chuyển đổi thành một Tập đoàn công nghệ, khẳng định được vị thế dẫn dắt trong xây dựng chính phủ điện tử và chuyển đổi số nền kinh tế tại Việt Nam” - ông Phạm Đức Long kỳ vọng.

Đọc thêm

Làm rõ khó khăn, vướng mắc mới "cứu" được dự án BOT

Làm rõ khó khăn, vướng mắc mới "cứu" được dự án BOT (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Trong tổng số 140 dự án BOT giao thông được triển khai trước thời điểm Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) ban hành, hiện có 8 dự án thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) còn vướng mắc cần xử lý, được chia thành 3 nhóm. Đây là số liệu được Thứ trưởng Bộ GTVT báo cáo tại buổi làm việc do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì, ngày 24/4.

Tập trung gỡ vướng cho các công ty nông, lâm nghiệp

Công tác sắp xếp đổi mới các công ty nông lâm nghiệp vẫn còn những tồn tại, khó khăn. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)
(PLVN) - Chiều 25/4, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp về thúc đẩy công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Nhiều dự án ở Khu kinh tế Dung Quất chậm tiến độ

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền kiểm tra các dự án ở KKT Dung Quất.
(PLVN) - Loạt dự án giao thông quan trọng hay hạ tầng tái định cư để ổn định dân sinh, tạo điều kiện để thu hút nhà đầu tư ở Khu kinh tế (KKT) Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đang bị chậm tiến độ vì vướng mặt bằng.

Doanh thu quản lý thuế thương mại điện tử đạt 6,6 triệu tỷ đồng trong 2 năm

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn chia sẻ thông tin với báo chí chiều 25/4.
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong 2 năm gần đây (2022-2023) đã ghi nhận doanh thu quản lý thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) là 6,6 triệu tỷ đồng. Con số này có xu hướng gia tăng khi năm 2023 đã đạt 3,5 triệu tỷ đồng, vượt 0,4 triệu tỷ đồng so với năm 2022.

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Toàn cảnh buổi họp báo. (Ảnh: NHNN)
(PLVN) - Hội thảo chuyên đề lần đầu tiên được tổ chức với Chủ đề “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” với sự tham gia thuyết trình của các chuyên gia tài chính, công nghệ hàng đầu trong nước và thế giới đến từ Google, IBM, Fidelity, SAP… sẽ là điểm nhấn quan trọng của sự kiện chuyển đổi số (CĐS) ngành ngân hàng năm nay…

Tôn vinh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 24/4, Công ty cổ phần (CTCP) Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 10 & Top 5 Công ty Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2024.

200 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm trong lĩnh vực công nghiệp khai khoáng

Khách mời tham quan các công nghệ xuất hiện tại triển lãm
(PLVN) - 200 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ đã mang những công nghệ tiên tiến nhất của mình đến trưng bày tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam. Đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam cập nhật những công nghệ thân thiện với môi trường. 

Vinachem nỗ lực đưa hàng tới ‘xứ Samba’

Phương thức vận chuyển là một trong những nội dung mà Vinachem và các đối tác phía Brazil đã bàn bạc.
(PLVN) - Trong vòng 6 tháng, lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã 3 lần gặp các đối tác phía Brazil tại Santos, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… để xúc tiến thương mại cho hàng Việt Nam cập bến thị trường châu Mỹ ngày một nhiều thêm.

Anh hùng Lao động, doanh nhân Hoàng Đức Thảo nhận Giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu'

Anh hùng Lao động, Doanh nhân - Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo (bìa trái) nhận Giải thưởng cao quý.
(PLVN) - Ngày 23/04/2024, tại Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai (UEA), Ban tổ chức đã trao Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và Sắc phong học hàm Viện sĩ danh dự cho Anh hùng Lao động, Giáo sư- Tiến sĩ Hoàng Đức Thảo – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BUSADCO.

Ngành Dầu khí duy trì đà tăng trưởng ấn tượng

Nhà máy lọc dầu Dung Quất - nơi cung cấp hơn 30% nhu cầu xăng dầu hàng năm cho thị trường trong nước. (Ảnh: PVN)
(PLVN) - Trong bối cảnh giá dầu thế giới chịu ảnh hưởng bởi các vấn đề phức tạp của chính trị toàn cầu nhưng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) cùng các đơn vị thành viên vẫn tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định.

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!
(PLVN) - Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên sau 11 năm dự kiến tổ chức vào sáng hôm qua (22/4) đã bị hủy. Dự kiến 9h sáng nay (23/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ mở lại phiên đấu thầu.Theo các chuyên gia, đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế.

Vướng mắc tại dự án thủy điện Cam Ly (Lâm Đồng): UBND tỉnh đề nghị doanh nghiệp và Sở Kế hoạch và Đầu tư bàn cách giải quyết

Dự án Nhà máy thủy điện Cam Ly đang được thi công. (Ảnh: Mai Long)
(PLVN) - Chiều ngày (22/4), tại buổi gặp gỡ giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và một số DN trên địa bàn tỉnh, ông Phạm Dũng (đại diện Cty Việt Hưng, chủ đầu tư (CĐT) dự án nhà máy thủy điện Cam Ly) nêu một số khó khăn, chậm trễ trong thủ tục chuyển nhượng dự án Cam Ly.