Hôm nay, 19/5, gíá lợn hơi chạm mốc 100.000 đồng/kg

Giá lợn hơi ngày càng cao
Giá lợn hơi ngày càng cao
(PLVN) -Bất chấp nỗ lực đưa giá lợn hơi xuất chuồng xuống mức 70 nghìn đồng/kg từ ngày 1/4, hôm nay,  19/5, giá lợn hơi tăng nóng trên cả ba miền, chính thức chạm ngưỡng 100.000 đồng/kg.

Nóng nhất tại thị trường miền Bắc, giá lợn hơi ghi nhận mức kỷ lục 100 nghìn đồng/kg, tăng 8.000 đồng/kg so với tuần trước. Đây là một mức giá lịch sử chưa từng có trên thị trường heo hơi tự do.

Cụ thể, tại Hưng Yên, giá lợn hơi tăng  2.000 đồng/kg so với ngày hôm trước, lên mức 98.000 đồng/kg. Tại Hà Nội là 97.000 đồng/kg, Tuyên Quang và Hà Nam đạt 96.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng/kg.

Một loạt các tỉnh như Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Nam Định giá lợn hơi đã tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg lên mốc giá từ 94.000 - 95.000 đồng/kg, rất cao so với thời gian trước.

 Hiện gần như tất cả các địa phương tại miền Bắc đều ghi nhận mức giá lợn hơi không dưới 94.000 đồng/kg. Với những đàn lợn đẹp, thương lái sẵn sàng đưa ra mức giá 100.000 đồng/kg để mua cho bằng được. 

Thị trường miền Trung hôm nay cũng chứng kiến giá lợn hơi nóng dần, với mức tăng phi mã, đạt đỉnh 95.000 đồng/kg.

Cụ thể, tại Quảng Nam lợn hơi được bán với giá 95.000 đồng/kg, tăng 3.000 đồng/kg. Thanh Hoá, Nghệ An giá tăng 2.000 đồng/kg lên 94.000 đồng/kg. Hà Tĩnh đạt có mềm hơn với mức  90.000 đồng/kg, tuy nhiên cũng tăng 2.000 đồng/kg.

Một loạt các địa phương gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hoà giá lợn hơi đã đạt 93.000 đồng/kg, cùng tăng 3.000 đồng/kg.

Trong khi đó, Ninh Thuận ghi nhận giá lợn hơi tăng 3.000 đồng/kg, Bình Thuận tăng 2.000 đồng/kg cùng lên mức giá 90.000 đồng/kg.

Với khu vực Tây Nguyên, tại Lâm Đồng giá lợn hơi tăng mạnh 3.000 đồng/kg, lên mức 93.000 đồng/kg. Đắc Lắc cũng tăng 2.000 đồng/kg lên 90.000 đồng/kg.

Tại thị trường miền Nam, giá lợn hơi tiếp tục tăng lên 97.000 đồng/kg, thậm chí có những thời điểm giá giao dịch ở ngưỡng 98.000 đồng/kg.

Cụ thể, tại Đồng Nai, Bến Tre và Hậu Giang với mức tăng lần lượt 4.000 đồng/kg, và 2.000 đồng/kg lêm mức 97.000/kg ; Vũng Tàu, Trà Vinh, Tiền Giang  giá 96.000 đồng/kg, nhưng đã tăng 3.000 - 4.000 đồng/kg.

Các địa phương như Long An, Đồng Tháp, Cần Thơ, Kiên Gian, Cà Mau giá dao động trong khoảng 94.000 - 95.000 đồng/kg, tăng 2.000 - 3.000 đồng/kg. Riêng một số tỉnh miền Đông như Bình Dương, Bình Phước, TP HCM giá lợn hơi đạt 93.000 đồng/kg, nhưng cũng tăng 3.000 đồng/kg so với tuần trước.

Với mức giá ngót nghét 100.000 đồng/kg lợn hơi, bà con chăn nuôi đang lãi đậm và nôn nóng tái đàn. Tuy nhiên, mức giá lợn giống hiện vẫn đang ở ngưỡng cao ngất ngưởng 3,5 - 4 triệu đồng/con khiến việc tái đàn gặp không ít khó khăn.

Mặc dù giá lợn hơn vẫn đang tăng nóng nhưng các doanh nghiệp chăn nuôi lớn như CP, Dabaco vẫn bán ra với mức 70.000 đồng/kg như cam kết với Chính phủ.

Theo Bộ NN&PTNT, hiện 15 doanh nghiệp chăn nuôi lợn quy mô lớn chỉ chiếm 35% thị phần lợn thịt. Trong khi đó, 65% thị phần còn lại nằm ở các DN nhỏ, trang trại, hộ nông dân nhưng chưa đồng bộ xuống giá.

Tại Hội nghị do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì với 15 DN chăn nuôi lớn hồi cuối tháng 3/2020, Bộ NN&PTNT đã đưa ra lộ trình giảm giá lợn hơi, trước mắt, đưa giá từ 75 nghìn đồng/kg xuống mức 70 nghìn; và đến cuối quý II và quý III sẽ xuống mức 65 nghìn đến 60 nghìn đồng/kg.

Đọc thêm

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI.