Giải pháp công nghệ Việt toàn diện cho nông nghiệp thông minh

Mô hình nông nghiệp thông minh ứng dụng giải pháp ONE Farm của VNPT Technology.
Mô hình nông nghiệp thông minh ứng dụng giải pháp ONE Farm của VNPT Technology.
(PLVN) - Giải pháp Nông nghiệp thông minh ONE Farm của Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT Technology) vừa được vinh danh ở hạng mục Nông nghiệp thông minh tại Lễ công bố và trao giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2020 (Vietnam Smart Cities Awards).

Giải pháp Nông nghiệp thông minh - ONE Farm được xây dựng trên nền tảng ONE IoT của VNPT Technology. ONE Farm ứng dụng công nghệ IoT, tự động hóa vào quá trình sản xuất nông nghiệp từ khâu canh tác cho tới khâu phân phối sản phẩm ra thị trường, giúp tăng năng suất và chất lượng nông sản.

Giải pháp bao gồm các công cụ giám sát, điều khiển và quản lý quy trình. ONE Farm cũng giúp kiểm soát toàn bộ quá trình từ sản xuất đến thu hoạch, chế biến và vận chuyển theo chuẩn thiết kế, đáp ứng các mô hình trang trại ứng dụng công nghệ cao. Giải pháp có thể đáp ứng đa dạng các mô hình canh tác trong nông nghiệp. Với khả năng tùy biến và mở rộng cao, ONE Farm giúp triển khai nhanh và linh hoạt các mô hình canh tác thực tiễn.

Giải pháp này có thể được điều khiển nhanh chóng, chính xác, không phụ thuộc kết nối internet, lựa chọn cảm biến và chế độ hoạt động theo nhu cầu sử dụng. Giải pháp bảo mật cao giúp giảm thiểu rủi ro, đảm bảo an toàn thông tin. Bên cạnh đó, mô hình triển khai linh hoạt, phù hợp với mọi quy mô sản xuất. Hệ thống có khả năng tùy biến cao, mở rộng dễ dàng. ONE Farm cũng được vận hành đơn giản với chi phí tối ưu.     

Giải pháp ONE Farm của VNPT Technology được đánh giá là giải pháp công nghệ Việt toàn diện khi có sự tham gia cùng lúc của nhiều công nghệ mới trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 như IoT, Big Data, Trí tuệ nhân tạo AI, Machine Learning.
 Giải pháp ONE Farm của VNPT Technology được đánh giá là giải pháp công nghệ Việt toàn diện khi có sự tham gia cùng lúc của nhiều công nghệ mới trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 như IoT, Big Data, Trí tuệ nhân tạo AI, Machine Learning.

Hiện tại, giải pháp ONE Farm của VNPT Technology được đánh giá là giải pháp công nghệ Việt toàn diện khi có sự tham gia cùng lúc của nhiều công nghệ mới trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 như IoT, Big Data, Trí tuệ nhân tạo AI, Machine Learning. Giải pháp sẽ giúp bà con nông dân tạo sự đột phá nhiều hơn so với các giải pháp sản xuất nông nghiệp truyền thống. Cụ thể như việc giảm bớt nhân công, thời gian, chi phí sản xuất; tặng lợi nhuận từ 25% tới 40%; đáp ứng được nhiều giống cây trồng có giá trị cao khác nhau. Hơn thế nữa, tất cả các sản phẩm nông sản đều được kiểm tra, giám sát theo từng giai đoạn phát triển, có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm…

Hiện tại, ngoài việc đầu tự xây dựng một khu nhà màng tại khuôn viên Nhà máy điện tử số 2 của công ty ở Khu công nghệ cao Hòa Lạc, giải pháp ONE Farm đang được VNPT Technology triển khai tại một số địa phương như Bắc Ninh, Ninh Bình, Phú Yên, Hòa Bình… 

Mô hình nông nghiệp thông minh ứng dụng giải pháp ONE Farm.
Mô hình nông nghiệp thông minh ứng dụng giải pháp ONE Farm. 

Chia sẻ về giải pháp Nông nghiệp thông minh ONE Farm, ông Lý Quốc Chính - Giám đốc Công nghệ, VNPT Technology cho hay: “Một lý do mà chúng tôi được Hội đồng chuyên môn đánh giá cao có lẽ là yếu tố tổng thể và toàn diện của ONE Farm. Các giải pháp hiện có trên thị trường thường chỉ tập trung giải quyết một vấn đề nào đó của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, cách tiếp cận của chúng tôi có phần toàn diện hơn. ONE Farm xây dựng một nền tảng mở, kết hợp với các chuyên gia nông nghiệp, đưa các tri thức của các chuyên gia thành hệ tri thức số. Các tri thức này được tối ưu và làm giàu liên tục qua quá trình canh tác/sản xuất, kết hợp với các nhà phát triển công nghệ để giải quyết các bài toán trên một nền tảng duy nhất. Thông qua nền tảng, các nhà phát triển có thể chia sẻ và được chia sẻ để giải quyết các bài toán riêng của mình nhanh hơn.”

Nông nghiệp thông minh sẽ giúp cho ngành nông nghiệp Việt Nam có những bước phát triển đột phá. Với sứ mệnh là một trong những đơn vị dẫn đầu về chuyển đổi số tại Việt Nam, VNPT Technoloy đang dần hoàn hiện hệ sinh thái nông nghiệp số toàn diện, hướng đến toàn dân..

Giải pháp Nông nghiệp thông minh ONE Farm của VNPT Technology được vinh danh ở hạng mục Nông nghiệp thông minh, thuộc nhóm Các giải pháp công nghệ cho các thành phố, dự án bất động sản, khu công nghiệp thông minh.
Giải pháp Nông nghiệp thông minh ONE Farm của VNPT Technology được vinh danh ở hạng mục Nông nghiệp thông minh, thuộc nhóm Các giải pháp công nghệ cho các thành phố, dự án bất động sản, khu công nghiệp thông minh. 

Năm 2020 là năm đầu tiên Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam được Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm và Nội dung số VINASA tổ chức, với mong muốn tôn vinh, cổ vũ các đơn vị đã và đang có những đóng góp giúp thông minh hóa các đô thị tại Việt Nam. Qua đó, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình phát triển các đô thị thông minh tại Việt Nam.

Năm 2020, Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam đã trao thưởng theo 4 nhóm hạng mục bao gồm: Các đô thị thuộc 6 loại hình đô thị của Việt Nam theo quy định tại Nghị định số 42/2009/NĐ-CP; Các Dự án bất động sản, khu đô thị, tòa nhà thông minh; Các Dự án bất động sản công nghiệp (Business park) và Các giải pháp công nghệ cho các thành phố, dự án bất động sản, khu công nghiệp thông minh.

 Từ 131 đề cử của 73 đơn vị, Hội đồng Bình chọn Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020 đã chọn ra 53 đề cử của 27 đơn vị/doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020.

Tin cùng chuyên mục

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Đọc thêm

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị
(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Giải pháp đắc lực hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội

VNPT ASXH - Giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Triển khai tại hơn 20 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trên cả nước và dành được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế, giải pháp Quản lý An sinh xã hội - VNPT ASXH do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu, phát triển đã phát huy được những hiệu quả thiết thực, góp phần chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Cảnh báo một số dạng lừa đảo trực tuyến phổ biến

Toàn cảnh cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Các hình thức lừa đảo trực tuyến luôn thay đổi, đan xen mới và cũ, với nhiều hình thái mới, tinh vi hơn. Các đối tượng lừa đảo đã tận dụng các tiện ích, công nghệ hiện đại, khiến người dùng khó nhận diện hơn. Đây là nhận định của ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (ATTT, Bộ TT&TT), tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT.

Facebook đột ngột sập toàn cầu tối 05/03

Hình minh họa
(PLVN) - Khoảng 22h35 ngày 05/03 (giờ Việt Nam), hàng loạt người dùng phản ánh tài khoản Facebook của họ bất ngờ bị thoát ra và không thể truy cập lại, kể cả trên ứng dụng và phiên bản web.

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế
(PLVN) - Vừa qua, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) - Đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Globus Access - Công ty Công nghệ có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ/thiết bị cho các mạng viễn thông, đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển TV360 ở thị trường quốc tế.

Điện thoại không có ứng dụng chỉ dùng AI được giới thiệu tại MWC

Điện thoại chỉ dùng AI và không có ứng dụng của nhà mạng Deutsche Telekom.
(PLVN) - Theo Android Authority, Hội nghị Di động thế giới (MWC) diễn ra tại Tây Ban Nha năm nay đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều ý tưởng và sản phẩm độc đáo trong ngành di động. Trong số đó, có một ý tưởng đáng chú ý là một chiếc điện thoại concept dựa trên trí tuệ nhân tạo mà nhà mạng Deutsche Telekom từ Đức đã giới thiệu.

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?
(PLVN) -  Theo kế hoạch, đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên cả nước, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Điều này ảnh hưởng tới khoảng 15 triệu người đang dùng điện thoại “cục gạch” sẽ phải chuyển sang dùng điện thoại thông minh… Tuy nhiên, để không người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, các cơ quan chức năng cùng nhà mạng VNPT đã chuẩn bị lộ trình tắt sóng các phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu để đảm bảo không người dùng nào bị bỏ lại phía sau .

'Apple Ring' đang được phát triển

Hình ảnh teaser của Samsung Galaxy Ring được trình chiếu tại Galaxy Unpacked vào tháng 1
(PLVN) - Theo một báo cáo mới từ Hàn Quốc, Apple đang tăng tốc phát triển một chiếc nhẫn thông minh có khả năng theo dõi sức khỏe của người dùng, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Ring của Samsung.