Đổi tên cầu Việt Trì - Ba Vì thành cầu Văn Lang

(PLO) - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các cơ quan liên quan của Bộ GTVT xem xét để sớm có văn bản thống nhất đổi tên cầu Việt Trì - Ba Vì thành cầu Văn Lang đáp ứng yêu cầu của hai địa phương TP.Hà Nội và tỉnh Phú Thọ. 

Ngày 15/7, Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Thọ về tình hình phát triển GTVT tại địa phương này.

Làm việc với đoàn công tác của Bộ GTVT, ông Bùi Minh Châu - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ kiến nghị Bộ GTVT ủng hộ chủ trương làm cầu vượt sông Lô nối Phú Thọ với Vĩnh Phúc; phương án đảm bảo ATGT trên tuyến QL32C nối TP Việt Trì với Phong Châu. Ngoài ra, UBND tỉnh Phú Thọ cũng đề xuất Bộ trưởng Bộ GTVT thống nhất với chính quyền địa phương và TP Hà Nội về việc đổi tên cầu Việt Trì - Ba Vì thành cầu Văn Lang.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đồng ý với đề xuất đổi tên cầu của tỉnh Phú Thọ và yêu cầu các cơ quan liên quan của Bộ GTVT xem xét để sớm có văn bản thống nhất đổi, đáp ứng yêu cầu của hai địa phương TP Hà Nội và tỉnh Phú Thọ. Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết thêm, sau khi hoàn thành và đưa vào thu phí, trạm thu phí cầu Việt Trì - Ba Vì sẽ phải lắp đặt ngay hệ thống thu phí tự động không dừng để đảm bảo thuận tiện nhất cho người tham gia giao thông.

Bộ GTVT thống nhất cho đổi tên cầu Việt Trì - Ba Vì thành cầu Văn Lang
Bộ GTVT thống nhất cho đổi tên cầu Việt Trì - Ba Vì thành cầu Văn Lang

Liên quan đến đề xuất xây dựng mới một cây cầu vượt sông Lô nối Phú Thọ với Vĩnh Phúc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định: “Nếu hai địa phương có nguồn lực để làm sẽ là giải pháp tốt nhất. Trường hợp ngân sách khó khăn, sẽ đầu tư bằng hình thức PPP, ngân sách địa phương một trợ một phần, còn lại là vốn của nhà đầu tư. Về mặt chủ trương, Bộ GTVT hoàn toàn ủng hộ”.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cũng trao đổi và thống nhất một số vấn đề liên quan đến dự án QL32C đoạn nối TP.Việt Trì với Phong Châu; nút giao IC 11; công tác duy tu, bảo trì QL2.

Dự án BOT cầu Việt Trì - Ba Vì có tổng chiều dài 9,46km, trong đó, phần cầu chính Việt Trì - Ba Vì vượt sông Hồng có chiều dài 1,55km, đường dẫn phía Phú Thọ dài 0,26km và đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54km. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.463 tỷ đồng do Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ làm nhà đầu tư.

Đọc thêm

Nghiên cứu bổ sung và xác định lộ trình phát triển công nghiệp hàng không Việt Nam

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 303/TB-VPCP ngày 16/6/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp chính sách Luật Hàng không dân dụng Việt Nam (thay thế). Theo đó, trong Thông báo kết luận, Phó Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu bổ sung và xác định lộ trình phát triển công nghiệp hàng không trong dự thảo Luật Hàng không dân dụng Việt Nam

Liên tiếp phát hiện tài xế 'ngáo đá' điều khiển xe trên quốc lộ

Liên tiếp phát hiện tài xế 'ngáo đá' điều khiển xe trên quốc lộ
(PLVN) - Trong vòng chưa đầy một tuần, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai liên tiếp phát hiện nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện dương tính với ma túy khi tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 20. Đáng lo ngại, trong số này có cả tài xế xe buýt đang chở khách...

Lên kế hoạch khắc phục tình trạng tỉnh lộ 9 hư hỏng, xuống cấp

Tuyến TL9 đang bị xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến người dân và phương tiện giao thông lưu thông. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Tỉnh lộ (TL) 9 là tuyến đường huyết mạch khu vực phía tây TP Huế, nối cao tốc Cam Lộ - La Sơn với QL1A qua địa bàn TX Phong Điền. Nhiều năm gần đây, các phương tiện vận chuyển đất đá từ các mỏ vật liệu liên tục lưu thông qua đây, dẫn đến mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người dân và các phương tiện khác. Sở Xây dựng đã có Văn bản về việc sửa chữa khẩn cấp TL9 đoạn qua phường Phong Thu và xã Phong Xuân...

Ngành Đường sắt: Lên kế hoạch bảo đảm an toàn chạy tàu trước mùa mưa bão

Ngành Đường sắt chuẩn bị sẵn sàng cho mùa mưa bão sắp tới. (Ảnh minh họa: GH)
(PLVN) -  Nhằm chủ động ứng phó với tình hình mưa, bão có thể xảy ra trong thời gian tới, Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ Xây dựng) vừa yêu cầu Tổng Công Đường sắt Việt Nam và các Công ty cổ phần Đường sắt, Công ty cổ phần Trung tâm tín hiệu đường sắt kiểm tra các công trình, các vị trí xung yếu có nguy cơ mất an toàn do mưa, lũ gây ra và gia cố bảo đảm an toàn chạy tàu.

Xây dựng hệ thống giao thông hiện đại, an toàn cho người dân

Xây dựng hệ thống giao thông hiện đại, an toàn cho người dân
(PLVN) - Trong bối cảnh tai nạn giao thông (TNGT) vẫn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội, việc tăng cường đầu tư và phát triển hệ thống giao thông hiện đại vô cùng cần thiết. Đây được cho là giải pháp bền vững nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, giảm thiểu tai nạn và xây dựng một môi trường giao thông an toàn hơn cho người dân.