Thu nhiều tài liệu vụ Phó Giám đốc Sở đánh cờ tiền tỷ

Nhiều tài liệu liên quan đến vụ đánh cờ ăn tiền tỷ giữa ông Lèo và ông Tân được cơ quan phát hiện thu giữ để phục vụ công tác điều tra. Ngoài ra, CQCSĐT đã triệu tập đối tượng Mai Chí Khánh (ngụ ở phường 6, TP.Sóc Trăng) đến làm rõ một số vấn đề liên quan.

Theo thông tin từ cơ quan CSĐT – CA tỉnh Sóc Trăng, chiều 27/12, cơ quan này thực hiện lệnh hành khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của ông Nguyễn Thanh Lèo (Phó giám đốc Sở GTVT Sóc Trăng) và ông Trần Văn Tâm (Giám đốc Trung tâm sát hạch cấp phép lái xe loại 3, tại tỉnh Sóc trăng).

Nhiều tài liệu liên quan đến vụ đánh cờ ăn tiền tỷ giữa ông Lèo và ông Tân được cơ quan phát hiện thu giữ để phục vụ công tác điều tra. Ngoài ra, CQCSĐT đã triệu tập đối tượng Mai Chí Khánh (ngụ ở phường 6, TP.Sóc Trăng) đến làm rõ một số vấn đề liên quan.  

Trong những ngày qua, dư luận xôn xao việc ông Lèo và ông Tân đánh cờ tướng, mỗi ván ăn thua tới bạc tỉ. Việc đánh cờ xảy ra một thời gian dài và bị trinh sát hình sự bắt quả tang. Ông Lèo trình báo đã thua ông Tân 22 tỉ đồng. Do bị thua tiền quá nhiều không trả nổi và bị ông Tân thuê giang hồ đòi tiền, hăm dọa chém cả nhà nên ông Lèo nhờ nhờ cơ quan công an can thiệp. Trong khi đó, người thân của ông Lèo không hề hay biết chuyện ông Lèo đánh bạc thua tiền tỉ.

Tại Sở GTVT Sóc Trăng, nhiều người cho biết ông Lèo cũng nợ tiền của nhiều người, có người tới 300 - 400 trăm triệu đồng. Về phía ông Tân, là cán bộ trực thuộc trường Trung cấp Nghề khu vực ĐBSCL, nên khi trao đổi với chúng tôi, ông Phan Văn Giàu - Hiệu trưởng trường Trung cấp Nghề khu vực ĐBSCL cho biết, sau khi cử cán bộ làm việc với cơ quan CSĐT CA Sóc Trăng, sẽ ký quyết định đình chỉ công tác và sinh hoạt Đảng đối với ông Tân để phục vụ công tác điều tra.

Cũng trong ngày 27/12, theo nguồn tin chính thức từ CA tỉnh Sóc Trăng, đến thời điểm này, cơ quan điều tra chưa có quyết định khởi tối vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với hai ông Nguyễn Thanh Lèo và ông Trần Văn Tân.

Trong vụ cán bộ đánh cơ thua bạc tỉ, cả 4 đối tượng là ông Lèo, ông Tân và cha con ông Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Thanh Truyền vẫn đang bị tạm giữ hình sự để làm rõ hành vi liên quan đến vụ án đánh bạc giữa ông Lèo và ông Tân.

Cơ quan điều tra đang chờ xử lí về mặt Đảng và Chính quyền sau đó mới thực hiện các bước tiếp theo.  

Trần Nam
 

Đọc thêm

Kiên Giang: Bắt giam đối tượng cầm đầu hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê

02 bị can Danh Út Hiểu và Đặng Hoàng Lâm (từ trái sang).
(PLVN) - Sáng ngày 3/5, Thượng tá Nguyễn Hoàng Phương – Phó trưởng Công an, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang cho biết: Chiều tối ngày 2/5, Cơ quan đã tống đạt quyết định khởi vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm đối với Danh Út Hiểu (SN 1985, ngụ phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá) và Đặng Hoàng Lâm (SN 1987, ngụ phường Vĩnh Quang, thành phố Rạch Giá) cùng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Cảnh giác trước thủ đoạn giả danh cán bộ nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cảnh giác trước thủ đoạn giả danh cán bộ nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(PLVN) - Thời gian qua, trên địa bàn cả nước liêp tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Mặc dù các cấp, các ngành chức năng, đặc biệt là lực lượng Công an thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo về phương thức, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng. Tuy nhiên tình trạng người dân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường.