Không được sàm sỡ, bố chồng mượn cớ "xử" con dâu

Người con dâu đang điều trị tại bệnh viện
Người con dâu đang điều trị tại bệnh viện
(PLO) - Sau khi bị bố chồng vác dao chém trọng thương nằm viện, bao nhiêu nỗi ấm ức từ ngày mới bước chân về nhà chồng được nạn nhân phơi bày.
Bố chồng đánh nàng dâu nhập viện
Khoảng 6h30 ngày 5/4, chị Lê Thị Thi (SN 1971, ngụ thôn Phúc Thuận, xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) có ý định đưa mẹ chồng đang ốm nặng đi bệnh viện. Nhưng khi hỏi ý kiến bố chồng SN 1943 thì ông không đồng ý. Giữa bố chồng nàng dâu xảy ra bất hòa cãi vã. 
Bố chồng đã cầm dao chém chị Thi bị trọng thương. Nghe tiếng hô hoán, làng xóm láng giềng liền đến can ngăn và đưa người con dâu đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh cấp cứu, sau đó chuyển ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An. 
Một người hàng xóm kể lại: “Lúc nghe tiếng kêu cứu, bà con chòm xóm vội chạy tới xem sao thì đã thấy chị Thi nằm vật vã trước sân, phần mặt và nửa trên người bê bết máu. Cạnh đấy là con dao dính máu, còn ông bố chồng đang ngồi bất động phía trong nhà. 
Bà mẹ chồng dù đang bệnh nặng đang nằm trong giường cũng cố gượng gậy để can ngăn. Mọi người không biết đã xảy ra chuyện gì, vội chạy lại sơ cứu rồi đưa nạn nhân đi bệnh viện”. 
Ông lão đang được tại ngoại
Ông lão đang được tại ngoại 
Thông tin từ phía bệnh viện cho hay, nạn nhân bị một vết thương từ thái dương xuống mặt sâu 2cm, dài khoảng 10cm, một vết thương nhỏ ở lưng, một vết ở cánh tay phải, hiện đã qua cơn nguy kịch. 
Nằm trên giường bệnh, nạn nhân khó nhọc kể lại sự việc: Khi vợ chồng chị đang làm ăn bên Lào thì nghe tin mẹ chồng ở nhà bị bệnh nặng. Hai người bàn nhau để chị về nhà trước chăm sóc mẹ rồi chồng sẽ thu xếp về sau. Về nhà được ít hôm thấy bệnh tình mẹ chồng ngày càng trở nặng, liên tục kêu đau, nên ngày 5/4, chị Thi định đưa bà đi khám. 
Vì biết tính gia trưởng của bố chồng, trước khi đi chị bàn với mẹ nên hỏi ý kiến bố. Lúc này, ông bố nhất quyết không cho đưa vợ đi bệnh viện, bắt phải ở nhà điều trị. 
“Hôm đó, thấy bố đang ngồi uống nước ngoài sân, tôi ra hỏi ý kiến về việc đưa mẹ đi bệnh viện, thì ông nói: “Không đưa đi mô cả, nằm ở nhà điều trị cũng được. Tao không cần mi nhúng tay vào. Mi là đồ vô tích sự, cút ra khỏi nhà”. 
Nghe bố chồng nói vô lý, lại thương mẹ bị bệnh tật dày vò nên tôi có cãi lại mấy câu. Không ngờ ông ấy liền đấm vào mặt tôi nhưng tôi né kịp thời. Không dừng ở đó, ông ấy còn tiếp tục chạy xuống bếp lấy dao chém mạnh vào mặt và tay tôi. Đau quá, tôi chỉ biết ôm mặt mà lớn tiếng kêu cứu”, nạn nhân kể.
Lời kể của nạn nhân cũng trùng hợp với lời khai của ông bố chồng. Tại cơ quan công an, ông lão khai nhận chính mình chém trọng thương con dâu, và giải thích nguyên nhân do hôm đó con dâu tỏ thái độ vô lễ với mình. 
Ông lão cũng cho biết lâu nay ông không vừa lòng về việc con dâu đi biền biệt quanh năm, không quan tâm nuôi dưỡng bố mẹ chồng.
Con dâu tố bố chồng sàm sỡ
Nạn nhân cho biết giữa bố chồng và mình có mâu thuẫn từ rất lâu, ngay từ thời điểm chị mới bước chân về làm dâu được hơn một tháng. “Lúc đó chồng tôi bắt đầu đi làm ăn xa, bố chồng tôi đã có ý định sàm sỡ nhưng bị tôi mắng chửi rồi kể lại cho mẹ và chồng tôi nghe. 
Cũng từ đó gia đình xảy ra mâu thuẫn trong một thời gian dài. Mối quan hệ giữa bố chồng và tôi không được tốt đẹp. Nhiều lúc tôi rất sợ đối mặt với ông ấy, nhưng vì muốn gia đình êm ấm đành cố gắng quên đi chuyện đã qua. Dù vậy, những kí ức kinh hoàng đó tôi vẫn không thể nào quên được”. 
Gặp bố mẹ chồng chị Thi tại nhà, hỏi về điều này, ông lão chỉ nói: “Tôi đã khai báo tất cả mọi chuyện với cơ quan công an. Giờ đây, chị Thi muốn làm gì thì tùy. Tôi không quan tâm mà cũng chẳng sợ”. 
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc
 Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc
Còn vợ ông chỉ lặng lẽ ngồi thở dài, chẳng biết nói gì trước sự việc của gia đình. Vốn đang bệnh nặng nên sau chuyện này khiến bà càng mệt mỏi hơn, sức khỏe ngày càng yếu, hàng ngày chẳng dám đi đâu vì sợ dân làng đàm tiếu. Mọi người đến nhà hỏi thăm bà cũng chỉ im lặng khóc.
Ông Lê Văn Phẩm, Trưởng thôn Phúc Thuận cho hay: “Người dân địa phương vô cùng bất ngờ sau sự việc động trời đó. Gia đình ông lão sống khá kín tiếng nên xưa nay làng xóm láng giềng không biết chuyện mâu thuẫn của gia đình họ. 
Ông lão ít khi sa đà nhậu nhẹt nhưng tính tình nhiều lúc nóng nảy khó kiềm chế. Có nhiều lần ông nóng nảy, chửi bới vợ con nhưng cũng chỉ là chuyện cãi vã thường tình trong gia đình, sau đó mọi chuyện đâu lại vào đó không có hậu quả gì nghiêm trọng nên chính quyền cũng không can thiệp”.  
Một người hàng xóm cho biết: “Dân làng chúng tôi vô cùng bức xúc trước sự việc ông lão chém con dâu bị thương. Bố mẹ có quyền dạy bảo con cái, nhưng hành động vác dao hành hung con cái là trái với pháp luật và đạo lý”.
Mâu thuẫn âm ỉ trong ngôi nhà khá giả
Lâu nay vợ chồng ông lão sống với vợ chồng người con trai đầu là vợ chồng chị Thi. Thời gian đầu khi mới kết hôn, cả nhà mấy miệng ăn chỉ biết trông chờ vào ba sào ruộng bạc màu. Với mong muốn cải thiện cuộc sống cho gia đình, vợ chồng chị Thi quyết định sang Lào buôn bán, phát triển kinh tế. 
Nhờ cần cù chịu thương chịu khó nên việc làm ăn khá phát đạt. Có điều kiện kinh tế, hai vợ chồng đã về quê xây một ngôi nhà khang trang nhất nhì làng để bố mẹ sinh sống, khiến làng xóm ngưỡng mộ. Nhưng ít người biết mối quan hệ của những người trong gia đình luôn ngột ngạt do mâu thuẫn giữa bố chồng và nàng dâu. 
Ông Bùi Quang Liêm, Trưởng Công an xã Thuận Lộc cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, công an địa phương đã có mặt tại nhà ông Tịnh bảo vệ hiện trường, thu giữ chiếc dao gây án và báo với Công an thị xã Hồng Lĩnh đến điều tra làm rõ. Cơ quan điều tra đã tiến hành lấy lời khai các bên liên quan để củng cố hồ sơ. Riêng ông lão đang được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra./.
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp xét xử vụ sản xuất 53 ngàn lít xăng giả

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương, hồi tháng 6/2022. Ảnh: Vietnamnet
(PLVN) -  TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến ngày 22/3 sẽ đưa các bị cáo Võ Hoài Phương (40 tuổi, ngụ TP HCM, Giám đốc Cty TNHH Thương mại vận tải Gia Khiêm), Nguyễn Phúc Hoàng (30 tuổi), Trần Văn Hiếu (49 tuổi, cùng ngụ TX Phú Mỹ, cùng là nhân viên Cty Gia Khiêm) ra xét xử về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng
(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Đối tượng Cứ A Nính bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Rạng sáng nay (16/3), Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại Lào bắt giữ thành công đối tượng Cứ A Nính (trú tại bản Loọng Háy, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy sau 10 năm lẩn trốn tại nước bạn.

Tuyên án bị cáo người nước ngoài sang Việt Nam trộm cắp tài sản

Bị cáo Huang LinZhong tại phiên tòa xét xử.
(PLVN) - Ngay trong ngày nhận giấy chứng nhận chấp hành xong bản án 9 tháng tù giam do TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên về tội “Trộm cắp tài sản”, tại Trại giam Vĩnh Quang, Bộ Công an (ở tỉnh Vĩnh Phúc), Huang LinZhong tiếp tục bị Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Phú Yên bắt tạm giam khi vừa được trả tự do.