Nỗi buồn “thám tử”

 Từ ngày chú em chồng của chị ra thành phố mở phòng mạch tư, gia cảnh khá giả lên hẳn. Anh bác sĩ làng ngày xưa đã trở thành một thị dân hào hoa và lịch lãm, đó lại là nỗi lo thực sự của cô vợ còn ở quê, do điều kiện công tác chưa chuyển ra ở cùng chồng được. Cô nhờ chị “quản lý”giúp anh chồng hào hoa, nhất cử nhất động gì phải gọi về báo cho cô em biết....

Từ ngày chú em chồng của chị ra thành phố mở phòng mạch tư, gia cảnh khá giả lên hẳn. Anh bác sĩ làng ngày xưa đã trở thành một thị dân hào hoa và lịch lãm, đó lại là nỗi lo thực sự của cô vợ còn ở quê, do điều kiện công tác chưa chuyển ra ở cùng chồng được. Cô nhờ chị “quản lý” giúp anh chồng hào hoa, nhất cử nhất động gì phải gọi về báo cho cô em biết.

Chị hào hứng nhận lời làm thám tử không công cho cô em, chị em dâu mà giúp nhau bảo vệ hạnh phúc thì có gì sai trái nào! Chú em lại ở cùng nhà với anh chị, việc “để mắt” tới có gì là khó khăn. Tuy nhiên, sau một tháng theo dõi, chị chẳng phát hiện được gì có giá trị, trừ việc cậu em rất hay nhắn tin và nhiều khi từ chối các cuộc gọi đến khi có mặt chị.

Lần ấy, chú em về nhà, khá ngạc nhiên là vợ biết rành rẽ những việc mình làm ở thành phố, kể cả việc thích nhắn tin qua điện thoại và ngồi bên máy vi tính quá khuya. Không khó khăn lắm, chú biết ngay ai thủ vai chơi trò tình yêu tình báo. Về thành phố, sau bữa cơm tối có chén rượu hàn huyên với ông anh, chú về phòng riêng, quên di động ở bàn uống nước. Vài lần chuông reo rồi một tin nhắn gửi đến.

Chớp thời cơ, chị mở máy, dòng tin hiện ra: “Anh ra chưa, mai gặp nhau nhé”, chị mở tiếp các cuộc gọi nhỡ đều cùng một số máy cả. Chị vội vã về phòng, đóng kín cửa gọi cho cô em dâu, thông báo mọi nhẽ với một giọng phấn khích không giấu được. Tối hôm sau, chị bị dội một gáo nước lạnh, bẽ bàng không để đâu cho hết khi cô em ỉu xìu cho biết, số máy cô gọi đến là một người đàn ông, đồng nghiệp làm ăn với chồng cô...

Thua keo này, bày keo khác, chị chuyển hướng sang phòng khám của chú em. Chị bí mật theo dõi mọi hành tung của chú em từ xa rồi sau đó lân la dò hỏi các nhân viên làm việc ở đó và biết một thông tin quý giá là có một phụ nữ bí ẩn, khăn trùm đầu và khẩu trang kín mít, điệu bộ lén lút, thường đi theo bác sĩ và lảng vảng quanh đây. Chị lại thông báo tình hình với cô em với một vẻ trầm trọng hiếm thấy.

Ngay hôm sau, cô em đã hăm hở lao vào nhà bà chị với chứng cứ trong tay. Cô hổn hển kể lại câu chuyện cô bắt xe về thành phố, đến thẳng phòng khám của chồng, bí mật gặp gỡ với nhân viên ở đó, nhận là em gái của bác sĩ ở quê lên, do bố mẹ ở nhà nghe tin anh này bồ bịch nên cử cô lên xác minh. Những người ở đó cho biết là có con “gái già” theo đuổi bác sĩ, họ đã ghi hình, chụp ảnh lại đầy đủ, nếu là vợ của bác sĩ thì họ cung cấp không lấy tiền, nếu người khác thì họ bán với giá 5 triệu đồng.

Cô em xùy tiền ra ngay và tất cả bí mật của gã đa tình đó nằm trong cái USB này. Chị vội lập cập mở máy tính, những hình ảnh về “gái già” mờ ảo hiện lên, khăn trùm đầu, khẩu trang kín mít, điệu bộ lén lút nhìn ngó và đi theo bác sĩ... Cận cảnh rồi các bức ảnh lần lượt hiện lên, hai chị em chết điếng bởi “gái già” không ai khác mà đó chính là hình ảnh của chị lặn lội làm... thám tử nghiệp dư.

Trong khi đó, tại một quán bia, Nhíu thấy hai anh em bác sĩ cùng với các nữ đồng sự trẻ trung xinh đẹp đang nâng cốc chúc mừng vở diễn mà họ dàn dựng đã thành công tốt đẹp. Họ cho rằng làm thế để cho chừa cái thói đa đoan, đa sự của đàn bà, chấm dứt thói nghi ngờ và theo dõi vớ vẩn. Nhíu nghĩ thương chị quá, bỏ ra biết bao thời gian và công sức để phải chịu tình trạng gậy ông đập lưng ông thế này ư, làm sao chị có thể “lại” được với mấy tay đàn ông cao thủ cùng các cô nhân viên tinh quái này chứ.

Nhiu Nhíu

Đọc thêm

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về thực tế tại Việt Nam

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - "Báo cáo Nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4/2024 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế tại Việt Nam".

Dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp: Bảo đảm xây dựng nền công nghiệp quốc phòng chủ động, lưỡng dụng

Đại tướng Phan Văn Giang tham quan Nhà máy Z131 (Tổng cục CNQP). (Ảnh: Lam Hạnh)
(PLVN) - Mới đây Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp trên địa bàn Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện biên chế

Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế đánh giá kết quả đạt được và hạn chế, đồng thời xác định một số nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2026. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Hôm qua (24/4), tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế (Phiên họp thứ 3). Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế Trương Thị Mai chủ trì Hội nghị.

Cần xây dựng lộ trình kiểm soát giá

Phó Thủ tướng - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Hằng)
(PLVN) - Ngày 24/4, khi chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác quản lý, điều hành giá quý I/2024, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành cần xây dựng lộ trình tăng giá các mặt hàng dịch vụ một cách hợp lý, nhịp nhàng.

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'
Sáng 24/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ xuất quân hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông" với chuỗi các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân các gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương - bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ
Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trang El Popular của Đảng Cộng sản Uruguay và tờ Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Argentina Ngô Minh Nguyệt, trong đó khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; là chiến thắng của đường lối kháng chiến, đường lối quân sự độc lập, đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 3: Cần khung khổ pháp lý mới để hiện thực hóa mục tiêu đường sắt đô thị

Dự án tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội vừa hoàn thành tuần thứ tư của giai đoạn vận hành thử nghiệm. (Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội)
(PLVN) - Các chuyên gia cho rằng, mục tiêu xây dựng hệ thống đường sắt đô thị tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào năm 2035 là khả thi nếu có tư duy mới, thực sự đột phá cùng một khung khổ pháp lý mới, “may đo” riêng cho 2 TP tiệm cận với cơ chế phổ biến của các nước đã phát triển thành công hệ thống đường sắt đô thị.

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).

Quy định cụ thể về ngưỡng doanh thu không chịu thuế giá trị gia tăng

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Chiều 23/4, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) (sửa đổi), các đại biểu đề nghị Chính phủ tính toán, cân nhắc các yếu tố liên quan để quy định cụ thể mức ngưỡng doanh thu hàng năm thuộc diện không chịu thuế GTGT trong Luật để xác lập căn cứ pháp lý rõ ràng.

Thủ tướng đề xuất đưa ASEAN thành hình mẫu trong chuyển đổi số toàn cầu

Toạ đàm với doanh nghiệp ASEAN và các đối tác với chủ đề “Cộng đồng doanh nghiệp ASEAN, gắn kết, tự cường và bền vững: Nắm bắt thời cơ trong thời đại số”. Ảnh: Dương Giang/TTXVN.
Ngày 23/4, trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone, nước Chủ tịch ASEAN 2024 đồng chủ trì tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN và các đối tác với chủ đề “Cộng đồng doanh nghiệp ASEAN gắn kết, tự cường và bền vững: Nắm bắt thời cơ trong thời đại số”.